Quang Tèo chia sẻ cuộc sống hôn nhân bên người vợ hiền lành

Google News

"Tôi nói thật, vợ tôi không đẹp vì tôi có đẹp giai đâu? Tôi chọn cô vợ thì ưu tiên đạo đức, tính cách, như thế yên tâm hơn", nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ.

- Anh nghĩ sao khi nhiều nghệ sỹ chọn vợ thường ưu tiên nhan sắc?

- Quang Tèo: Cái đẹp thì ai cũng muốn. Rất nhiều các anh lấy vợ từ lúc cơ hàn. Ở quê lấy vợ rồi đi làm ăn, phát triển khá lên, bóng bẩy thì thay lòng đổi dạ. Tất cả do mình, mình muốn giữ tổ ấm thì giữ được thôi. Tôi nói thật, vợ tôi không đẹp vì tôi có đẹp giai đâu?

Tôi chọn cô vợ thì ưu tiên đạo đức, tính cách, như thế yên tâm hơn. Trước đây tôi là diễn viên của Nhà hát Kịch Quân đội, rất nghèo. Hay phải đi diễn, vất vả gấp 10 lần so với diễn viên bên ngoài. Bộ đội làm gì có tiền, ăn uống kham khổ? Chúng tôi đi diễn có khi phải từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng liền. Nếu có cô vợ xinh đẹp, giỏi giang, hoạt bát, liệu năm nào tôi cũng vắng nhà suốt vài tháng như thế, khi trở về còn vợ ở nhà không? (cười)

Quang Tèo bên fan nhí.

- Chị ấy ở nhà nấu nướng, chăm sóc gia đình. Đó là ý muốn của chị hay anh?

- Nghệ sĩ Quang Tèo: Vợ tôi trước làm may ở X20 đấy. Lương thấp. Xưa tôi ở tập thể văn công Mai Dịch có 16 m2 thôi, hai vợ chồng cả ăn, cả ngủ, cả tiếp khách vỏn vẹn trong 16 m2. Cô ấy đạp xe từ khu tập thể đi qua Ngã Tư Vọng, đến tận Phan Đình Giót và trở về, mấy chục cây số, lương như thế thì nên giữ không? Mà cô ấy cũng làm được 10 năm rồi. Vợ tôi có bầu sinh đôi hai đứa. Nếu cô ấy đi làm nếu có điều kiện thì phải thuê 2 giúp việc, nếu khó khăn cũng phải thuê 1 người. Nhưng ngay cả thuê 2 giúp việc cũng chưa chắc mình đã an tâm, mà chi phí quá lớn. Lương đi làm của cô ấy không đủ thuê người giúp việc, thà ở nhà cho nhanh. Như thế, tôi đi làm cũng yên tâm.

- Hai anh chị cưới nhau rất lâu mới có con. Bí quyết nào để không buông tay nhau?

- Quang Tèo: Tôi là một trong những ví dụ để xóa đi ấn tượng xấu về nghệ sỹ. Vợ không đẹp, trong khi đó 12 năm mới có con, không bỏ nhau. Người ta có làm công việc gì, cho dù việc rất nghiêm túc, đàng hoàng mà 6-7 năm chưa có con, rất hay xảy ra lục đục.

Còn tôi, vợ tôi hiền lành, không đẹp, không ăn chơi, không nhanh mồm nhanh miệng, tôi bỏ cũng không... yên tâm (cười)... Tôi không muốn để khán giả nhìn nghệ sỹ lại đánh giá vợ nọ con kia. Duyên số mình như thế, gia đình hai bên đã làm lễ, mình đã xin cô ấy về thì sống với nhau trọn đời mới phải.

Vợ Quang Tèo trong buổi mừng tuổi 60 của chồng (Ảnh: Internet)

- Anh chị quen nhau thế nào? Hay “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”?

- Quang Tèo: Tôi quen mẹ vợ tôi trước, tôi đến thăm một người ở nhà hát tôi ốm nằm ở bệnh viện. Phòng ở bệnh viện mà cô ấy nằm, có cả bệnh nhân là mẹ vợ tôi. Tôi vui tính nên giao lưu trò chuyện. Sau khi ra viện không ngờ bà mời tôi về nhà bà chơi. Thế là tôi gặp vợ. Ban đầu cũng chỉ nghĩ đi lại bình thường thôi, không nghĩ thành duyên. Bố vợ tôi làm trong quân đội, mẹ vợ cũng thế. Cô ấy học hết lớp 12 xong thì ở nhà, có cái máy khâu làm thêm ở nhà, hiền lành lắm. Tôi tìm hiểu thấy ưng nên cùng với bố vợ xin cho cô ấy đi làm. Khi có bầu tôi quyết định cho cô ấy nghỉ việc luôn đến tận bây giờ.

- Có người vợ hiền như thế anh có “bắt nạt” chị ấy không?

- Quang Tèo: Không, tôi toàn đóng vai chân chất, mộc mạc. Tôi là một trong những nghệ sỹ thân thiện, hòa mình với mọi người.

- Anh có hài lòng với sự lựa chọn của mình không, từ nghề nghiệp đến tình cảm?

- Quang Tèo: Tôi quá hài lòng chứ. Tôi ơn giời, ơn tổ nghiệp yêu thương giúp tôi sống được bằng nghề, lại còn nuôi được vợ con đàng hoàng. Còn về chuyện tình cảm thì 12 năm không có con, năm thứ 13 mới có con, vẫn bên nhau, như thế chứng tỏ chúng tôi rất hài lòng ở nhau. Gia đình tôi ấm áp, tôi không muốn có sự xáo trộn nào để gia đình hai bên lo lắng, hàng xóm bàn ra tán vào…

Tổ ấm của NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo).

 
Theo Đào Nguyên/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)