Quách Tuấn Du: “Bố tôi hộc máu chết vì World Cup“

Google News

Gần 1 tháng ăn ngủ cùng World Cup, bố Quách Tuấn Du không màng quan tâm sức khỏe đã khiến ông đột tử. Đây cũng chính là lý do khiến Quách Tuấn Du ác cảm với World Cup.

>>> Mời quý độc giả xem video "Còn lại xót xa" của Quách Tuấn Du. Nguồn Youtube:
"Tôi có ác cảm với bóng đá dù rất đam mê"
- Với lịch diễn dày đặc tại hải ngoại, anh sắp xếp thời gian ra sao để xem các trận cầu World Cup 2018?'
- Mùa World Cup năm nay rơi vào đúng dịp tôi lưu diễn ở Mỹ khá lâu. Riêng ở Mỹ, người dân không quá hào hứng và đam mê xem bóng đá như những nước khác.
Cộng đồng người Việt tại Mỹ sẽ tập trung tại các quán cà phê để xem bóng đá. Tinh thần bóng đá của người châu Á rất cháy bỏng. Bản thân tôi cũng vậy, từ nhỏ đã rất đam mê với quả bóng, mỗi buổi chiều tan học về là tôi cùng các bạn kéo ra sân tranh tài.
Tuy nhiên, lớn lên, khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, tôi dành tình yêu cho âm nhạc nhiều hơn nên ít quan tâm đến môn thể thao vua. Những trận quan trọng tôi sẽ theo dõi. Như World Cup năm nay, tôi sẽ xem từ vòng bán kết và chung kết. Còn những trận ở vòng bảng tôi chỉ nghe mọi người bàn luận là thấy vui rồi.
 Quách Tuấn Du hiện khá đắt show tại hải ngoại.
- Đam mê bóng đá từ nhỏ nhưng lại không hào hứng xem các giải đấu lớn thì có hơi quá mâu thuẫn không thưa anh?
- Những điều tôi chia sẻ là hoàn toàn đúng sự thật. Bạn bè hồi học sinh sẽ là người làm chứng cho tôi. Cũng khá nhiều người thắc mắc giống như vậy, thú thật là hoàn toàn có lý do.
Một nguyên nhân khiến tôi có ác cảm với bóng đá mà chưa từng chia sẻ với truyền thông, đó là do bố tôi mất vào dịp World Cup 1986.
Bố tôi thức ngày thức đêm xem World Cup, quên ăn quên ngủ khiến sức khỏe suy kiệt, đến nỗi hộc máu ra rồi đột tử. Suốt gần 1 tháng xem World Cup, bố tôi như tàn phá cơ thể, sức đề kháng yếu khiến những căn bệnh khác có cơ hội xâm nhập và phát triển.
Năm đó tôi 10 tuổi, bố tôi mới ngoài 30. Sự ra đi của ông khiến gia đình tiếc thương, mẹ tôi suy sụp hoàn toàn vì không dám tin đó là sự thật. Sau cú sốc đó, bản thân tôi ám ảnh, không dám thức khuya xem bóng đá. Tôi có một sự hận và tức với bóng đá, vì chính nó đã lấy đi người bố thân yêu của mình.
 Bố Quách Tuấn Du bên vợ và các con khi còn sống. Ông đột tử vì ăn ngủ cùng World Cup.
"Nhiều nghệ sĩ tán gia bại sản vì cá độ"
- Khi lớn lên, anh có suy nghĩ thoáng hơn về bóng đá?
- Niềm đam mê bóng đá thì vẫn y nguyên nhưng tôi không quá tập trung vào các trận cầu. Theo tôi, mọi thứ trong cuộc sống đều có sự sắp xếp, chỉ xem cho vui. Bản thân tôi chưa từng vướng vào các tệ nạn cá độ, hay lún sâu vào những trò đỏ đen...
Ngoài bóng đá, tôi có chơi cầu lông. Khi chơi cầu lông, tôi và anh em có cá độ với nhau chầu nước, bữa ăn... để khích lệ tinh thần thi đấu. Tôi cực kỳ ghét ai cá độ bóng đá. Tôi có những người bạn hiện đã tắt điện thoại và không liên lạc được.
Họ là những người nghiện cá độ từ các trận đấu nhỏ nhất, ở tất cả các mùa giải trong và ngoài nước. Tôi rất lo lắng cho những người bạn của mình. Vòng bảng World Cup vừa qua có khá nhiều vụ nhảy cầu, tán gia bại sản, gia đình ly tán... Tôi chỉ mong mùa World Cup 2018 trôi qua thật nhanh để những thảm kịch bớt xảy ra. Còn những ai xem bóng đá một cách văn minh thì tôi hoàn toàn ủng hộ.
- Trong showbiz, anh có từng chứng kiến nghệ sĩ hay đồng nghiệp chìm vào những trò đỏ đen?
Có, rất nhiều nghệ sĩ đã tán gia bạn sản vì mê cá độ bóng đá. Tôi có biết một danh hài lớn, tài sản của anh ấy ít nhất cũng là nhà biệt thự, siêu xe... nhưng tất cả đều ra đi vì quá khứ đam mê cá độ. Hiện anh ấy còn đến chùa sám hối, nhưng tôi nghĩ đã quá muộn. Đó cũng là lời cảnh báo đến mọi người rằng, cuộc sống này chỉ cần muốn hơn thua thì nó sẽ có kết cuộc, mọi thứ đều có cái giá phải trả.
Như những người nhảy cầu, tự tử để kết thúc cuộc đời xem ra rất buồn cho gia đình họ nhưng thực chất mà nói, có thể họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý để đối đầu với những cái kết tồi tệ nhất, sự sống còn để thỏa mãn thú vui hơn thua nhau trong bóng đá. Họ có thể kiếm tiền thật nhanh, nhưng bờ vực phá sản cũng cận kề.
 Con nuôi Ngọc Sơn cho biết anh từng chứng kiến nghệ sĩ trong showbiz tán gia bại sản vì đam mê cá độ.
- Cá nhân anh đối diện với những cám dỗ của trò đỏ đen ra sao?
- Khán giả rủ rê tôi xem và cá độ. Nếu tôi đồng ý tham gia thì họ cũng vui, mặt khác họ nghĩ nghệ sĩ có nhiều tiền, dễ dụ...
Tôi né tránh bằng cách bảo rất bận tập trung đi hát, nên không có thời gian để theo dõi. Tôi chỉ xem bóng đá với tinh thần vui vẻ, thoải mái. Nếu có cá độ đi chăng nữa, tôi chỉ dừng ở mức là chầu ăn,chầu nước với người thân, bạn bè cho vui.
 Nam ca sĩ khẳng định không bao giờ dính tới những trò "đỏ - đen".
- World Cup 2018, anh dự đoán đội nào sẽ đoạt cup vô địch?
- Năm nay tôi dành nhiều niềm tin cho đội tuyển Argentina. Từ lúc xem bóng đá đến giờ, tôi luôn có một tình cảm đặc biệt cho Argentina vì họ chơi có tổ chức, luôn khao khát chinh phục đỉnh cao mới chứ không ngủ quên trong chiến thắng như Đức, Pháp...
Theo Phan Trai Úc/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)