Quách Ngọc Ngoan: "Mọi điều tiếng không tốt đều dồn về vợ tôi"

Google News

Trở lại với vai nam chính Hùng trong "Người bất tử", Quách Ngọc Ngoan đã có những trải lòng về vai diễn và người phụ nữ bên cạnh mình trong suốt 5 năm qua.

- Một thời gian dài không xuất hiện trước màn ảnh với vai nam chính, điều gì ở Hùng trong "Người bất tử" khiến Quách Ngọc Ngoan phải “tái xuất”?
- Tôi nghĩ đó là cái duyên của mình với anh Victor Vũ cũng như là cái duyên với “Hùng”. Ngay từ đầu khi được anh Minh Thuận gọi lên casting cho vai diễn này, đọc qua kịch bản, tôi thấy được sức nặng của một vai diễn cực kỳ khó về mặt tâm lý cũng như cả quá trình tham gia cùng đoàn phim ở những phân cảnh đòi hỏi thể lực, sức chịu đựng của diễn viên, nhưng đồng thời cũng sẽ là thử thách lớn nhất của nghiệp diễn. Và tôi chọn cách chấp nhận đương đầu với nó.
- Thể loại phim anh hùng dã tưởng như “Người bất tử” không phải là dòng phim Việt được yêu thích. Anh có lo lắng cho vai Hùng sẽ khó tạo tiếng vang?
Quach Ngoc Ngoan:
Quách Ngọc Ngoan đã có những trải lòng về vai diễn và người phụ nữ bên cạnh mình trong suốt 5 năm qua.
- Từ những suất chiếu đầu tiên tới giờ, tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ báo chí cho đến khán giả, người trong nghề, cũng như bây giờ ra đường, có nhiều khán giả nhìn và gọi tôi là “Người bất tử”. Tôi nghĩ điều này là câu trả lời tốt nhất cho việc vai diễn này có tạo được tiếng vang hay không.
- Ở Hùng có cả thiện lẫn ác, cả chính và tà. Anh làm sao lột tả được điều đó để khắc hoạ rõ nhân vật Hùng khác hẳn với những nhân vật trước?
- Tôi dùng nhiều thời gian để đọc kịch bản, tìm hiểu tâm lý nhân vật, sau đó dành thêm nhiều thời gian để nói chuyện cùng đạo diễn cũng như biên kịch của phim để hiểu rõ nhất những gì mọi người đang hình dung về Hùng. Từ đó, tôi dùng thêm những trải nghiệm của cá nhân để tạo ra một nhân vật Hùng như mọi người đã thấy trên phim. Và tôi nghĩ rằng trong chính bản thân tôi cũng có một phần của Hùng trong đó.
- Khác với những năm trước, cách diễn của Quách Ngọc Ngoan đã dùng ánh mắt để lột tả nhân vật cùng những dằng xé nội tâm. Anh có nhận thấy đó là một điểm cộng cho sự trở lại lần này của mình và lối diễn qua ánh mắt. Đó là điều anh đã tôi luyện kĩ năng diễn xuất trong thời gian dài qua?
- Khi nhận vai Hùng, nhiều đêm tôi đọc kịch bản, nhập vào tâm lý nhân vật và có lúc phải ngồi trước gương để luyện tập ánh mắt, cho được cái hồn, cái thần thái của nhân vật Hùng. Nhiều lúc vợ tôi thấy cảnh đó cũng sợ, bảo là có khi còn không nhận ra tôi những lúc đó, ánh mắt đáng sợ lắm. (Cười)
- Trong phim có cảnh nóng của anh và diễn viên Jun Vũ. Anh có gặp nhiều ngại ngần khi diễn cảnh này cùng cô ấy?
- Dù là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng diễn cảnh nóng với một người đẹp như Jun Vũ, nếu nói không có chút ngại ngùng là nói dối. Hai chúng tôi cũng có chút căng thẳng trước khi đóng cảnh này. Nhưng sau khi nói chuyện với đạo diễn cũng như nói chuyện với Jun Vũ thì cảnh đó cũng đã được quay thành công như mọi người thấy.
- Đạo diễn Victor Vũ nổi tiếng nóng tính trên phim trường. Anh đã “lĩnh giáo” chưa?
- Dĩ nhiên là làm việc với anh Vũ hai phim, tôi hiểu anh Vũ sẽ trở nên “đáng sợ” ra sao nếu trên trường quay, nhưng cái “đáng sợ” đó là cần thiết để có được một sản phẩm tốt. Tôi với anh Vũ may mắn tìm được nhiều điểm tương đồng trong suy nghĩ cũng như cách làm việc nên dù cho có bất đồng quan điểm cũng được xử lý rất nhanh.
- Vì đã lâu xuất hiện trên phim ảnh, Quách Ngọc Ngoan có sợ bản thân không còn là cái tên bảo chứng phòng vé vì người ta cũng ác cảm với anh qua những scandal?
- Tôi nghĩ rằng khán giả của “Người Bất Tử” họ đều là những người văn minh, quan tâm đến chất lượng của bộ phim nhiều hơn là đời tư cá nhân của các diễn viên trong phim. Từ ngày ra mắt tới nay, tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi, động viên, cảm ơn từ khán giả. Thậm chí có những tin nhắn họ nói thẳng rằng trước đây không có cảm tình với tôi lắm nhưng sau khi nhìn thấy cuộc sống cũng như những nỗ lực của tôi trong phim, họ yêu mến tôi nhiều hơn. Với tôi, đó cũng là một thành công đáng để tự hào.
- Không nhận nhiều phim như một số diễn viên khác khiến nhiều người cho rằng anh đã quá giàu để kiếm tiền bằng nghề diễn xuất?
- Khoảng thời gian im lặng vừa qua là để bản thân tôi nạp năng lượng, nhìn lại quá trình của bản thân và chờ một vai diễn cho mình cảm giác thỏa mãn khi nhận. Còn chuyện giàu nghèo thì tôi nghĩ mỗi người có một khái niệm khác nhau về điều này, bao nhiêu là giàu, bao nhiêu là nghèo? Tôi nghĩ quan trọng nhất là mình có hài lòng, hạnh phúc với những gì mình đang có hay không. Hiện tại, tôi thấy hài lòng với những gì mình đang có.
- Vậy thu nhập chính của anh hiện tại là từ đâu?
- Tôi hiện tại vẫn có kinh doanh bên ngoài nên nguồn thu từ đó đủ ổn định cuộc sống cho mình. Với một phần tôi cũng ít tiêu xài nên không cảm thấy áp lực nặng từ việc tiền bạc.
- Khoảng thời gian gặp nhiều tai tiếng từ đời sống tình cảm, anh đã lấy lại thăng bằng như thế nào?
- Tôi chọn cách im lặng, vì biết rằng là đàn ông, lúc nào cần nói và lúc nào không. Có đôi co, dằng xé cùng người cũ cũng chẳng tốt đẹp gì. Và năm năm qua, may mắn khi tôi có Phượng bên cạnh, tôi học được ở Phượng nhiều thứ, một trong số đó là cách bình tĩnh để đối mặt với những ồn ào ngoài kia, tìm sự tự tại trong tâm hồn mình.
- Người phụ nữ bên cạnh anh hiện tại đóng vai trò ra sao trong thời gian anh gặp nhiều điều tiếng?
- Tôi gọi Phượng là vợ. Vợ tôi là chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên và người mang đến niềm vui cho tôi trong khoảng thời gian khó khăn nhất. Lúc đó, vợ tôi hạn chế đọc báo hay các thông tin bên ngoài, chỉ nói với tôi rằng vợ tin tôi và niềm tin đó giúp tôi vượt qua được giai đoạn khó khăn vừa qua.
- Yêu anh và bên anh trong giai đoạn nhạy cảm, doanh nhân Phượng Chanel cũng bị điều tiếng và bị công chúng ác cảm. Anh có cảm thấy có lỗi với cô ấy?
- Tôi thấy thương vợ nhiều hơn. Vì tình cảm chúng tôi dành cho nhau là đường đường chính chính, không có lỗi lầm hay sai trái gì nhưng mọi điều tiếng không tốt đều dồn về vợ tôi. Tính tôi lại không thích lên báo để thanh minh, kể lể, nên chỉ còn biết ôm vợ và xin lỗi vì những phiền phức đang diễn ra. Và tôi tin rằng tình cảm cũng như thời gian bên nhau là cách mà bù đắp cho vợ mình tốt nhất.
- Qua những hình ảnh bữa cơm gia đình có thể thấy người anh gọi là vợ hiện tại đang chăm sóc anh rất chu đáo, yêu chiều hết mực. Đây có phải là điều khiến cô ấy nắm giữ được trái tim anh ngoài tiền và sắc?
- Chắc bạn hiểu lầm đôi chỗ, vợ tôi chưa bao giờ dùng tiền và sắc để giữ tôi. Còn những bữa ăn tôi thường đăng hình lên để khoe cùng bạn bè, có bữa do vợ nấu, có bữa do tôi nấu, chúng tôi học cách chia sẻ mọi việc với nhau. Từ công việc cho đến chuyện lặt vặt trong gia đình và niềm vui khi được làm mọi việc cùng nhau là thứ giữ chúng tôi bên nhau lâu như vậy.
- Anh có nghĩ đến một lễ cưới với cô ấy?
Với tôi chuyện kết hôn không quan trọng nhưng chúng tôi cũng đã vài lần nghĩ đến chuyện lễ cưới, nhưng thời điểm này chưa phải lúc thuận tiện để chia sẻ, khi nào có thể, chúng tôi sẽ báo tin vui đến mọi người sau.
- Cảm ơn Quách Ngọc Ngoan về buổi trò chuyện này!
Theo Lam Khánh / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)