Nữ diễn viên 40 tuổi được NSƯT Quang Tèo cưng như con gái

Google News

Ở tuổi U40, Kami Anh - cô học trò được Quang Tèo coi như con gái - mới bén duyên với nghiệp diễn. Chị được xem như 1 “ca lạ” của điện ảnh Việt.

Nữ diễn viên đỡ đầu 5 trẻ bị bỏ rơi và sóng gió gia đình ở tuổi U40

Kami Anh, cái tên lạ nhưng lại là gương mặt khá quen với khán giả phim truyền hình Việt. Chị từng xuất hiện trong nhiều phim hài, bên cạnh NSƯT Quang Tèo . Còn trên truyền hình, người ta dễ dàng bắt gặp Kami Anh với những vai diễn trong các bộ phim: Cô gái nhà người ta, Bão ngầm, Người nối nghiệp, Những cô gái ngàn đô, Tháng năm giữ dội, Mặt nạ hạnh phúc ,Tình yêu và tham vọng...

Vì thường xuyên diễn cùng, lại được Quang Tèo chỉ dạy nhiều điều về diễn xuất nên người ta thường gọi Kami Anh là học trò của Quang Tèo. Nhắc tới việc "bén duyên" với điện ảnh, Kami Anh cho hay phim ảnh chính là sự bù đắp mà ông trời dành cho chị sau nhiều tổn thương, đau đớn.

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai

Nữ diễn viên Kami Anh

Sinh ra trong gia đình công chức và kết hôn với người chồng là quân nhân, cuộc sống của Kami Anh dường như khá phẳng lặng, yên bình.

Nhưng ít người biết rằng người phụ nữ nhỏ bé ấy từng đỡ đầu cho 5 em nhỏ bị bỏ rơi:

"Tuổi trẻ của tôi trôi qua êm đềm như bao nhiêu cô gái tỉnh lẻ khác. Đậu đại học ngành kinh tế, tôi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội học sau đó về làm cho tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam.

Tôi kết hôn với mối tình đầu, người đã theo đuổi tôi nhiều năm và sinh được 1 cậu con trai.

Rồi nhờ cơ duyên, trong các chuyến thiện nguyện cùng nhóm của mình tôi gặp và đỡ đầu cho 5 cháu nhỏ bị bỏ rơi. Tôi chăm sóc, dìu dắt các con cho tới khi các con có được gia đình mới hoàn hảo hơn. Hiện tại, tôi và các con vẫn giữ liên lạc và cùng tụ họp khi có cơ hội".

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai-Hinh-2

Ít người biết rằng người phụ nữ nhỏ bé này từng đỡ đầu cho 5 em nhỏ bị bỏ rơi.

Nếu những người khác sau khi kết hôn, sinh con và bước vào ngưỡng tuổi U40 sẽ dần được sống an nhàn thì Kami Anh lại bắt đầu đón nhận những sóng gió mới. 37 tuổi, chị phát hiện mình bị phình mạch máu não sau gần 2 tháng nằm viện, chống chọi với những cơn đau đầu khủng khiếp.

Thời điểm này, Kami Anh đồng thời phát hiện ra, rằng hóa ra hạnh phúc gia đình không được tròn trịa như chị vẫn mong mỏi. Suốt thời gian nằm viện, ngoài nỗi đau về thể xác, ngoài những lo lắng về bệnh tình của bản thân, Kami Anh phải đối diện với nỗi cô đơn, sợ hãi. Đồng hành với chị trong khoảng thời gian khó khăn nhất này chỉ có người chị gái và cậu con trai mới tròn 10 tuổi:

"Bác sĩ bảo mạch máu trong não tôi bị phình to bất thường nên gây ra đau đầu và có nguy cơ tử vong cao, bắt buộc phải phẫu thuật. Tôi lo lắng lắm, vì con còn quá nhỏ, mọi việc đều đang dở dang. Tôi nằm viện hơn 2 tháng, tới lúc bước lên bàn phẫu thuật cũng chỉ có chị gái và con trai bên cạnh chăm lo.

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai-Hinh-3

"Tôi trở lại với những lo toan thường nhật, vun vén lại cuộc sống của 2 mẹ con".

Sau cuộc phẫu thuật, thuốc mê tan đi, tôi như người bị ném từ trên trời xuống mặt đất, hoang mang và sợ hãi. Nhưng cũng thật may mắn là ca phẫu thuật thành công, sức khỏe tôi không còn bị đe dọa nữa. Tôi trở lại với những lo toan thường nhật, vun vén lại cuộc sống của 2 mẹ con.

Tôi vẫn bảo với con trai, rằng tôi là người vợ thất bại nhưng mẹ sẽ cố gắng làm người mẹ tốt. Vừa làm mẹ, vừa làm cha của con, tôi vừa làm việc tại tập đoàn viễn thông.

Bản thân tôi cũng tự điều hành 1 công ty riêng và thỉnh thoảng đi làm diễn viên. Có người bảo tôi ôm đồm, tham công tiếc việc nhưng với tôi công việc không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho mẹ con tôi mà nó còn là chỗ dựa tinh thần cho tôi".

Sau nhiều biến cố, Kami Anh tự vực dậy bản thân. Niềm vui của chị sau chuỗi ngày mệt mỏi, đau đớn vì sóng gió là thấy cậu con trai ngày càng trưởng thành và công việc thiện nguyện diễn ra suôn sẻ. Ngoài việc thường xuyên thăm nom, hỗ trợ những trung tâm bảo trợ xã hội, những điểm nuôi dưỡng trẻ em bị bỏ rơi, Kami Anh còn tham gia phát cháo từ thiện ở Viện bỏng Quốc gia vào mỗi chiều thứ 4 hàng tuần.

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai-Hinh-4

Kami Anh tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.

Trải qua cuộc phẫu thuật đầy căng thẳng, Kami Anh quyết định hiến xác cho y học sau khi qua đời: "Nằm viện 2 tháng, tôi chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, nhiều ca bác sĩ phải bó tay vì bệnh nhân không có mô và nội tạng để ghép. Tôi chợt nghĩ, nếu những người đang cần tim, cần phổi… mà nhận được sự giúp đỡ thì không chỉ bản thân họ mà cả gia đình họ cũng như được hồi sinh.

Nghĩ vậy, tôi bắt đầu tìm hiểu về hiến tạng. Khi sức khỏe ổn định, tôi đi đăng ký hiến mô tạng với suy nghĩ, ai rồi cũng phải chết đi, thay vì để thân thể về với cát bụi thì sao không khiến nó trở nên có ích hơn. Mình hiến mô tạng thì người khác có thể được cứu, y học nước nhà có thêm tài nguyên để nghiên cứu, vậy tại sao lại không làm?"

Nhưng quyết định này cũng khiến gia đình chị phản ứng gay gắt. Mất khá nhiều thời gian để Kami Anh thuyết phục gia đình rằng đây là hành động cần thiết, giúp ích cho xã hội và cho y học.

Nhận được sự đồng thuận của gia đình cho quyết định táo bạo của mình, Kami Anh rất vui. Chị bảo, những việc chị làm xuất phát từ cái tâm, từ mong muốn xoa dịu phần nào khó khăn, vất vả cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này. Chính vì vậy, dù khiến gia đình bị xào xáo, dù bị phản đối, Kami Anh cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai-Hinh-5

Với những công tác thiện nguyện, Kami Anh cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

40 tuổi, trở thành học trò của NSƯT Quang Tèo và bước ngoặt lớn trong showbiz Việt

Ở tuổi 40, Kami Anh có thêm 1 niềm vui khác, đó chính là đóng phim. Chị gọi nghề diễn như phần thưởng mà cuộc đời dành cho chị sau nhiều sóng gió:

"Từ ngày còn nhỏ, tôi đã thích đóng phim, thích tham gia các chương trình văn nghệ. Cuối năm nhất Đại học, tôi vô tình bắt gặp đoàn làm phim đang quay trên đường đi học về. Tôi đứng xem mê mải và có nghe ai đó trong đoàn nói rằng: Chết thật! Giờ này mà diễn viên chưa đến thì làm ăn gì! Tìm người thay ngay đi.

Tôi đánh liều nói với người đó: Anh ơi, để em thay cho. Người đó quay lại nhìn tôi rồi yêu cầu tôi đọc thoại thử. Và thế là tôi có vai diễn đầu tiên, dù chỉ là vai rất nhỏ, hóa thân thành cô thiếu nữ đang hờn dỗi người yêu.

Đóng xong cảnh đó, thấy mọi người xung quanh xúm lại xem, vừa ngại vừa thích thú tôi… bỏ chạy. Tới tận bây giờ tôi cũng không biết đó là bộ phim gì và được phát khi nào.

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai-Hinh-6

Kami Anh trong vai nữ phóng viên của phim Cô gái nhà người ta.

Bẵng đi rất lâu, tôi kết hôn, sinh con và trải qua nhiều biến cố nên chẳng còn nghĩ gì đến phim ảnh nữa. Lần đó, tôi đi cùng người bạn tới gặp NSND Trần Nhượng. Lúc này anh ấy đang casting cho phim của Viện Chiến lược và phát triển nhân tài.

Tôi bèn xin cast thử và được nhận vào vai bà chủ quán nhậu. Trong phim này tôi được diễn chung với NSƯT Quang Tèo và NSƯT Lâm "má đỏ".

Tôi không ngại ngần gì cả, mà nhanh chóng xin với các nghệ sĩ rằng hãy cho tôi theo để học hỏi, để được thử sức với nghề diễn. Thấy tôi thật thà, NSƯT Quang Tèo vui vẻ nhận tôi làm học trò, coi tôi như con gái và đưa tôi đi diễn cùng. Từ đó, tôi bắt đầu "bén duyên" với những vai diễn khác và trở thành diễn viên tự do.

Hơn một năm nay, tôi đảm nhiệm khá nhiều vai diễn như cô phóng viên trong Cô gái nhà người ta hay cô lễ tân trong Người nối nghiệp, cô công an trong Tháng năm dữ dội… Ngoài ra, tôi cũng xuất hiện trong nhiều phim hài như Đại gia chân đất 10, Tết ơi là Tết…

Nu dien vien 40 tuoi duoc NSUT Quang Teo cung nhu con gai-Hinh-7

"Thấy tôi thật thà, NSƯT Quang Tèo vui vẻ nhận tôi làm học trò, coi tôi như con gái".

Được đi diễn, được gặp gỡ những nghệ sĩ lớn và được học hỏi nhiều điều mới mẻ từ nghề diễn tôi dần lấy lại được tinh thần và niềm vui. Nghề diễn giống như món quà lớn mà cuộc sống dành cho tôi sau nhiều sóng gió.

Cũng có người bảo tôi đã lớn tuổi, chẳng hợp để bon chen showbiz, nghệ thuật gì nữa đâu. Nhưng với tôi, dù chỉ được giao những vai nhỏ tôi vẫn cảm thấy rất vui và tự hào. Đúng là tôi vào nghề hơi muộn nhưng để được sống với đam mê, được làm đẹp cho đời thì ở độ tuổi nào cũng là sớm".

 

Theo Theo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)