NTK Trung Quốc bị tố sao chép y nguyên thiết kế áo dài của Thủy Nguyễn

Google News

(Kiến Thức) - NTK Thủy Nguyễn bức xúc khi tờ China Daily phiên bản tiếng Anh gọi áo dài là “phong cách Trung Quốc” đồng thời tố NTK Trung Quốc sao chép BST “Áo dài non nước”.
 
 

Mới đây, khán giả Việt Nam bức xúc khi chia sẻ bài viết của tờ China Daily phiên bản tiếng Anh đăng vào tháng 10/2018 về bộ sưu tập thời trang của thương hiệu Ne Tiger, được giới thiệu trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Trung Quốc Xuân hè 2019.
Điều khiến khán giả Việt Nam không thể chấp nhận là tờ China Daily đăng tải hình ảnh mẫu nữ trình diễn trang phục áo dài kèm dòng tiêu đề: "Chinese style delights China S/S Fashion Week'' (Tạm dịch: Phong cách Trung Quốc được yêu thích tại China S/S Fashion Week).
Trước bài viết của tờ China Daily, khán giả Việt cho rằng thương hiệu Ne Tiger đã "nhận vơ", "đạo nhái" trắng trợn quốc phục của Việt Nam. Về phía các nhà thiết kế Việt, Thủy Nguyễn mới đây lên tiếng bày tỏ sự bức xúc: “Thật vô lý khi nhận áo dài là phong cách Trung Quốc”.
Đáng chú ý hơn, NTK Thủy Nguyễn còn tố thương hiệu Ne Tiger “ăn cắp” mẫu áo dài sử dụng chất liệu vải gấm và in họa tiết thắng cảnh Việt Nam trong bộ sưu tập "Áo dài Non nước" mà cô giới thiệu trong chương trình diễn ra ngày 24/1/2018.
NTK Trung Quoc bi to sao chep y nguyen thiet ke ao dai cua Thuy Nguyen
 NTK Thủy Nguyễn.
NTK Trung Quoc bi to sao chep y nguyen thiet ke ao dai cua Thuy Nguyen-Hinh-2
 Thủy Nguyễn tố NTK Trung Quốc ăn cắp mẫu thiết kế áo dài. 
So sánh mẫu áo dài của NTK Thủy Nguyễn và thiết kế của thương hiệu Ne -Tiger, khán giả nhận ra sự tương đồng đến 99%. Chính vì vậy, nhiều người càng bức xúc hơn vụ áo dài bị tờ China Daily gọi là “phong cách Trung Quốc”. 
Liên quan đến vụ việc áo dài Việt Nam bị NTK Trung Quốc "nhận vơ", thương hiệu Ne Tiger cho biết họ lấy ý tưởng từ câu chuyện Trịnh Hòa thông Tây dương vào thời nhà Minh, tạo nên con đường tơ lụa trên biển nối liền Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á từ 613 năm trước.
Đội ngũ thiết kế đã dành hơn một tháng tại các quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Lào, Myanmar để tìm hiểu về văn hóa và nét đặc sắc trong từng trang phục để từ đó tinh chỉnh các yếu tố thiết kế và kết hợp để cho ra những thiết kế này.
Bên cạnh đó, phía nhãn hàng còn đăng tải hình ảnh các mẫu trang phục được cách điệu từ trang phục truyền thống từ các quốc gia khác như Nhật Bản để chứng minh chỉ lấy cảm hứng. 
NTK Trung Quoc bi to sao chep y nguyen thiet ke ao dai cua Thuy Nguyen-Hinh-3
  Tờ China Daily gọi áo dài là phong cách Trung Quốc. 
Trước lời biện minh của Ne Tiger, Hoa hậu Ngọc Hân - người có kinh nghiệm thiết kế áo dài chia sẻ trên Zing: "Dù trong trường hợp nói rằng bộ sưu tập tích hợp các họa tiết văn hóa đặc trưng của các nước khác như Việt Nam, Indonesia... vào trang phục của người Trung Quốc, tôi thấy vẫn phản cảm. Vì đa số thiết kế giống áo dài đến 99%. Chưa kể phụ kiện nón lá của người Việt cũng được sao chép lại nguyên mẫu, không có cách điệu”. 

Mời quý độc giả xem video "Ngô Thanh Vân chỉ trích ca sĩ người Mỹ mặc áo dài không quần". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)