NSND Trần Hiếu tiết lộ chuyện “nài nỉ” học trò… đi học trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Trong chương trình nghệ thuật “Tình thầy trò”, NSND Trần Hiếu và học trò - NSƯT Quốc Hưng gây xúc động khi kể lại câu chuyện đẹp về tình thầy trò.

Trong buổi ghi hình chương trình nghệ thuật “Tình thầy trò” nằm trong chương trình truyền hình marathon 16 tiếng mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các cặp thầy trò nghệ sĩ đã chia sẻ những câu chuyện xúc động.
Lần đầu tiên, NSND Trần Hiếu chịu tiết lộ câu chuyện về thời ông đã từng phải chạy vòng quanh để “nài nỉ” NSƯT Quốc Hưng… đi học trở lại. Ngày đó, NSƯT Quốc Hưng còn công tác ở đoàn chèo nhưng muốn học thanh nhạc. Tuy nhiên, vì điều kiện hoàn cảnh không có tiền, nên anh đã phải nói với thầy Trần Hiếu cho nghỉ để đi kiếm tiền nuôi gia đình.
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai
Hình ảnh đẹp về cuộc hội ngộ của NSƯT Quốc Hưng và người thầy đáng kính NSND Trần Hiếu. (Ảnh: Hải Dương)
Tiếc cho một tài năng, NSND Trần Hiếu chạy đi tìm học trò khắp nơi để gọi đi học lại. Khi có giấy báo đậu Nhạc viện, trực tiếp NSND Trần Hiếu đã mang giấy báo đậu tới đoàn chèo để đưa cho Quốc Hưng. Biết hoàn cảnh của Quốc Hưng không có tiền, NSND Trần Hiếu bảo, cứ đi học đã, mọi việc tính sau. Chính nhờ tấm lòng của người thầy vĩ đại, NSƯT Quốc Hưng mới đi học trở lại, được sống với đam mê của mình và trở thành người thầy của biết bao thế hệ học trò âm nhạc ngày hôm nay. Trong lòng NSƯT Quốc Hưng không bao giờ quên được những gì mà NSND Trần Hiếu đã dành cho mình, cả sự tận tình chỉ bảo lẫn sự quan tâm trong đời sống.
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai-Hinh-2
Cặp thầy trò NSND Trần Hiếu và NSƯT Quốc Hưng chia sẻ câu chuyện xúc động về tình thầy trò. (Ảnh: Hải Dương)
Những câu chuyện giản dị và ấm áp về tình thầy trò trong làng nhạc cứ thế được dẫn dắt qua lời dẫn chuyện tình cảm của MC Nguyên Khang. Từ những câu chuyện đó, mới thấy những người thầy, người cô thực sự không chỉ là những người làm công tác giáo dục, mà còn là người cha, người mẹ đem đến một cuộc sống mới cho các học trò của mình, giống như ca sĩ Khánh Linh đã luôn biết ơn NSND Quang Thọ bởi đã nhận cô là học trò khi mà không có ai muốn nhận cô lúc đó bởi đã quá bận rộn.
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai-Hinh-3
Khánh Linh và NSND Quang Thọ. (Ảnh: Hải Dương)
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai-Hinh-4
Màn trình diễn của cặp thầy trò NSND Quang Thọ và ca sĩ Khánh Linh trong chương trình. (Ảnh: Hải Dương)
Bên cạnh những câu chuyện, những ca khúc về người giáo viên, những bài hát song ca thầy trò vô cùng ấm nồng khiến người xem rưng rưng.
“Ngày thầy trò” đã giúp các nghệ sĩ có cơ hội đứng chung, thậm chí lần đầu tiên song ca một ca khúc như “Hành khúc ngày và đêm” của NSND Trần Hiếu và Quốc Hưng. “Hãy đến với anh” với cặp song ca NSND Quang Thọ và ca sĩ Khánh Linh…. Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân hát sáng tác của chính mình tặng cha, cũng là một nhà giáo, ca khúc có tên “Cha tôi”. Nam ca sĩ Thành Chung rưng rưng hát “Người thầy” bởi ơn nghĩa cao đẹp của người thầy đã dạy dỗ anh, NSƯT Quốc Hưng, chắp cánh cho anh được thực hiện giấc mơ ca hát của mình. Các học trò của Nhạc viện cũng bất ngờ mang đến một ca khúc tự sáng tác dành cho các thầy cô, về người giáo viên dạy nhạc vô cùng ý nghĩa.
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai-Hinh-5
NSND Thu Hiền cũng góp mặt trong chương trình. (Ảnh: Hải Dương)
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai-Hinh-6
NSND Thu Hiền và cô học trò - ca sĩ Lương Nguyệt Anh. (Ảnh: Hải Dương)
NSND Tran Hieu tiet lo chuyen nai ni hoc tro… di hoc tro lai-Hinh-7
"Tình thầy trò" mang đến nhiều giây phút ý nghĩa trong ngày 20/11. (Ảnh: Hải Dương) 
Chương trình ca nhạc “Tình thầy trò” được phát sóng trong khung giờ từ 19-20h tối 20/11. Đây là một phần trong chương trình "Ngày thầy trò", với mục đích tôn vinh những người làm công tác giáo dục, giúp người xem hiểu hơn về tình cảm của người thầy, người trò trong làng nhạc Việt.
>>> Xem clip ca sĩ Khánh Linh và Giáng Son biểu diễn ca khúc "Giấc mơ trưa" (nguồn YouTube):
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)