NSND Hoàng Dũng và chuyện “ăn lộc” tuổi về hưu

Google News

NSND Hoàng Dũng nghỉ hưu năm 2017. Từ đó đến nay, ông liên tục đóng phim, vai diễn nào cũng được khán giả yêu thích.
 

Ngày 1/1/2017, NSND Hoàng Dũng nghỉ hưu. Sau khi nghỉ hưu, nam nghệ sĩ gạo cội có vai diễn đầy ấn tượng đó là ông trùm Phan Quân trong bộ phim truyền hình đình đám “Người phán xử”.
Nghệ sĩ Hoàng Dũng chia sẻ trên Thể thao văn hóa, Phan Quân được viết rất hay nhưng là nhân vật khó để thể hiện. Ông nói: “Khi nhận vai, tôi đã phải tính toán rất nhiều, như tính xem Phan Quân xuất hiện như thế nào để khán giả công nhận.
Ông ấy được thuộc hạ phục tùng, đối tác, kẻ thù đều nể sợ. Vậy mình phải tìm cách thể hiện khiến khán giả tin tất cả các nhân vật phục tùng ông ấy là điều hợp lý.
Một khi tôi thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh, trí tuệ, sự tinh tường của nhân vật, thì tất cả những vấn đề còn lại sẽ đơn giản hơn. Tôi xây dựng Phan Quân như một nhà lãnh đạo có uy tín, phán xử mọi việc có tình, có lý, một người không chỉ khiến người ta sợ, mà còn nể phục”.
Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, nghệ sĩ Hoàng Dũng diễn xuất sắc vai ông trùm Phan Quân. Đông đảo khán giả bày tỏ sự yêu mến với nhân vật này. Nhờ vai Phan Quân, nghệ sĩ Hoàng Dũng còn đoạt giải Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards.
NSND Hoang Dung va chuyen “an loc” tuoi ve huu
 Nghệ sĩ Hoàng Dũng trong "Người phán xử". Ảnh: Người đưa tin
2019 tiếp tục được xem là năm thành công của nghệ sĩ Hoàng Dũng khi ông đóng 2 bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” và “Sinh tử”. Trong “Về nhà đi con”, nghệ sĩ Hoàng Dũng vào vai một doanh nhân thành đạt, một người chồng, một người cha mẫu mực, nghiêm khắc với con trai, tâm lý và yêu thương con dâu.
NSND Hoang Dung va chuyen “an loc” tuoi ve huu-Hinh-2
 Nghệ sĩ Hoàng Dũng trong "Về nhà đi con".
Trong “Sinh tử”, nghệ sĩ Hoàng Dũng lại đóng vai ông Nghĩa Chủ tịch tỉnh. Trên Lao động, ông chia sẻ, nhân vật này là một vai diễn tương đối khó so với ông.
“Vì trong con người lúc nào cũng có 2 phần đen - trắng, xấu - tốt đan xen. Nhưng cũng chính điều đó làm tôi thích nhân vật này. Tôi thích những nhân vật lẫn lộn cả hai mặt tính cách, vì có nhiều suy tư, trăn trở.
Cá nhân tôi rất thích nhân vật ông Nghĩa vì ông ta không phải xấu hẳn, rất yêu quê hương khao khát làm quê hương đổi mới, tiến bộ. Tuy nhiên, trên con đường thực hiện khát vọng đó, ông ta có thể bị rơi vào những cạm bẫy, có những lúc thiếu kiểm soát và cũng có những lúc hoàn cảnh xô đẩy”.
Diễn xuất của nghệ sĩ Hoàng Dũng trong “Sinh tử” chứng minh “gừng càng già càng cay”. Ông khiến nhiều khán giả phải xúc động khi diễn cảnh rơi những giọt nước mắt đau đớn khi biết con trai sẽ phải trả giá vì tội nhận hối lộ.
NSND Hoang Dung va chuyen “an loc” tuoi ve huu-Hinh-3
Cảnh ông Nghĩa khóc cuối phim khiến khán giả xúc động. Ảnh: Tiền Phong
Cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoàng Dũng tiếp tục đóng vai ông bố khi hóa thân vào ông Phương trong bộ phim truyền hình “Trở về giữa yêu thương”. Nghệ sĩ Hoàng Dũng cho hay, ông tâm đắc vai diễn này vì khá giống ông ngoài đời, nhưng cũng là thách thức bởi làm sao thể hiện được câu chuyện gia đình với những mâu thuẫn đời thường mà người xem thấm thía, tìm được bài học riêng.
Trong năm 2020, nghệ sĩ Hoàng Dũng còn tham gia phim truyền hình “Hồ sơ cá sấu” với vai đàn anh của tay đại ca khét tiếng và hoàn thành vai một doanh nhân thành đạt đam mê cổ vật trong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu V”.
NSND Hoang Dung va chuyen “an loc” tuoi ve huu-Hinh-4
Nghệ sĩ Hoàng Dũng trong "Trở về giữa yêu thương" và... 
NSND Hoang Dung va chuyen “an loc” tuoi ve huu-Hinh-5
..."Gái già lắm chiêu V". Ảnh: Sài Gòn giải phóng, VOV
“Ông trùm Phan Quân” chia sẻ trên Vietnamnet về cuộc sống bận rộn sau khi nghỉ hưu: “Từ ngày về nghỉ thì tôi lại đi làm liên tục nên cảm giác thừa thãi, vắng vẻ, cô đơn đó không có.
Ngoài chuyện đi quay phim, đi làm chương trình, tôi còn đi dạy học, không chỉ dạy trong trường mà tôi còn tham gia giảng dạy các lớp ngắn....
Có thời điểm tôi làm 3 phim một lúc, một phim điện ảnh chiếu rạp và hai phim truyền hình xen kẽ nhau nên cũng là điều khá thú vị. Mọi người cho rằng tôi không đến nỗi về hưu vứt đi, vẫn còn có thể được sử dụng.
Đó cũng là điều làm tôi cảm thấy vui. Tôi nghĩ đến tuổi lên chức ông thế này mà vẫn được mời làm phim, vẫn còn thấy có giá trị trong công việc đó là điều hạnh phúc nhất”.

Xem trailer phim "Trở về giữa yêu thương". Nguồn VTV

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)