Những vai diễn cưa sừng làm nghé của mỹ nhân Hoa ngữ

Google News

Dù vẫn hay nhận được lời khen trẻ hơn tuổi, nhưng việc đảm nhận các vai diễn tuổi đôi mươi dường như là quá sức đối với loạt mỹ nhân Cbiz dưới đây.

Lưu Gia Linh

Mới đây, bộ phim truyền hình Bán sinh duyên với sự góp mặt của Lưu Gia Linh, Tưởng Hân, Trịnh Nguyên Sướng chính thức lên sóng sau 3 năm tồn kho. Ngay từ những thước phim đầu tiên, tạo hình của Lưu Gia Linh trong vai nữ chính Cố Mạn Lộ đã khiến khán giả la ó.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu

Nhan sắc ngoài 50 của Lưu Gia Linh khi vào vai thiếu nữ 27 tuổi với 2 chiếc bím tóc và những biểu cảm tinh nghịch đầy gượng gạo khiến khán giả cảm thấy khó chấp nhận.

Bộ phim Bán sinh duyên được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trương Ái Linh trong bối cảnh Thượng Hải thời loạn thập niên 1930. Cố Mạn Lộ vốn là một cô gái có nhan sắc kinh diễm, được phong hoa khôi nhưng phải trở thành vũ nữ do hoàn cảnh ép buộc. Vì vậy, dù sở hữu diễn xuất tinh tế nhận được nhiều lời khen nhưng khán giả vẫn cho rằng bà xã Lương Triều Vỹ khó có thể xóa nhòa được khoảng cách hơn 30 năm giữa nhân vật và diễn viên, không toát lên được vẻ đẹp mê hồn của thiếu nữ Cố Mạn Lộ khi ấy.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-2

Xa Thi Mạn – Đường Yên

Dù được nhiều kỳ vọng nhưng bộ phim cổ trang Yến Vân Đài của Đường Yên - Xa Thi Mạn - Đậu Kiêu đóng chính vẫn nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-3

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả chê bai tạo hình tuổi 18 của Đường Yên mặc dù ở ngoài đời thực, vợ La Tấn đã 37 tuổi.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-4

Việc Đường Yên bị lộ vòng eo quá khổ, làm rộ lên nghi vấn nữ diễn viên vác bụng bầu đi quay phim cũng bị nhận nhiều lời chỉ trích. Việc một nhân vật đang là cô gái đôi mươi hồn nhiên lại có vòng hai bất thường nhấp nhô trước ống kính tạo nên một khung cảnh kỳ lạ, khiến khán giả khó mà nhập tâm vào mạch phim.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-5

Thêm đó, Xa Thi Mạn ở tuổi 45 cũng bị chê quá già khi đóng vai Tiêu Hồ Liễn - chị gái của Tiêu Yến Yến. Nhiều cư dân mạng bày tỏ việc đoàn phim để các diễn viên U40 - U50 vào vai gái đôi mươi khiến nhiều người khá thất vọng.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-6

Trong những góc quay cận mặt, Xa Thi Mạn bị nhận xét già dặn hơn nhân vật, lộ rõ nếp nhăn.

Đổng Khiết

Đổng Khiết từng khiến không ít người ngỡ ngàng khi vào vai nữ sinh 18 tuổi trong bộ phim One dream one home. Trong phim, hình ảnh nữ diễn viên 39 tuổi mặc trang phục nữ sinh, buộc tóc hai bên, cố gắng tỏ ra trẻ trung khiến khán giả khó chịu. Nhiều ý kiến cho rằng kỹ thuật trang điểm không thể giấu đi những vết tích tuổi tác trên gương mặt của nàng “Chúc Anh Đài”.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-7

Lý Thạnh

Năm 2010, fan của series phim Hoàn Châu cách cách đã không khỏi bức xúc khi phiên bản mới của tác phẩm này công bố hình ảnh Tiểu Yến Tử do Lý Thạnh thể hiện

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-8

Khi tham gia vào bộ phim đình đám này, Lý Thạnh đã gặp nhiều áp lực khi liên tục bị so sánh với đàn chị Triệu Vy - gương mặt đã rất thành công với vai diễn Tiểu Yến Tử lém lỉnh, tinh nghịch. Người đẹp khi đó bị coi là phiên bản Tiểu Yến Tử già nhất, kém sắc nhất. Diễn xuất của cô cũng bị chê là hoàn toàn bắt chước đàn chị.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-9

Châu Tấn

Năm 2018, Châu Tấn trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim cung đấu Hậu cung Như Ý truyện. Dù diễn xuất vẫn xứng tầm “Tam Kim Ảnh Hậu”, tạo hình khi vào vai Thanh Anh 15, 16 tuổi của cô lại bị chê là lòe loẹt, sến sẩm. 

Gương mặt của Châu Tấn có dấu hiệu sưng phù, lộ nhiều nếp nhăn. Nhan sắc ở tuổi 44 của cô bị chê là không còn phù hợp để đóng vai thiếu nữ.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-10

Lâm Tâm Như

Dù nhan sắc được bảo dưỡng khá tốt, Lâm Tâm Như vẫn khiến nhiều người ngán ngẩm khi liên tục “đội lốt” thiếu nữ 18, thậm chí là 16 trong phim. Trong bộ phim 16 mùa hạ ra mắt năm 2014, người đẹp đảm nhận vai diễn xuyên suốt từ thời trung học cho tới khi trưởng thành. Đội tóc giả, ăn vận trẻ trung để tạo hình tượng nữ sinh nhưng gương mặt của Lâm Tâm Như vẫn lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-11

Tiêu Tường

Từng là "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" nhưng Tiêu Tường lại tự hủy hoại danh hiệu này vì phẫu thuật thẩm mỹ. Năm 2006, người đẹp nhận nhiều lời chê trách khi đóng vai thiếu nữ 18 tuổi trong bộ phim Hiệp cốt đan tâm dù ngoài đời lúc ấy đã 38 tuổi.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-12

Tới năm 2010, nữ diễn viên một lần nữa gây sốc khi đóng vai thiếu nữ 18 tuổi Phan Tuyết Mai trong phim Liêu trai ma nữ.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-13

Lưu Hiểu Khánh

Được mệnh danh là mỹ nhân không tuổi, Lưu Hiểu Khánh thường xuyên đảm nhận các vai diễn trẻ trung mặc dù bà đã bước sang độ tuổi tứ tuần. Tuy nhiên, những năm gần đây mỹ nhân Võ Tắc Thiên - Lưu Hiểu Khánh lại lạm dụng quá đà việc "cưa sừng làm nghé" để nhận nhiều vai diễn quá trẻ trung so với độ tuổi của mình khiến nhiều người xem phải "lạnh gáy". Năm 2013, Lưu Hiểu Khánh gây sốc cho người hâm mộ khi bà hóa thân thành cô công chúa 16 tuổi A Sử Na Yến đóng cặp cùng nam diễn viên Trịnh Quốc Lâm kém bà 21 tuổi trong bộ phim Tùy Đường anh hùng 3.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-14

Tuyên Huyên

Người đẹp Hong Kong Tuyên Huyên cũng từng gây tranh cãi khi đóng vai Vương Bảo Xuyến trong phim Tiết Nhơn Quý và Vương Bảo Xuyến. Khi đó, Tuyên Huyên đã 42 tuổi nhưng lại đảm nhận vai nữ chính mới 20. Nếp nhăn ở khóe môi và cổ đã tố cáo tuổi thật của cô.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-15

Dương Quân Quân

Trong Tây Môn Vô Hận, Dương Quân Quân gây sốc khi vào vai thiếu nữ đôi mươi khi đã 65 tuổi. Nam chính đóng chung với bà là Tiêu Ân Tuấn, khi đó mới… 31 tuổi.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-16

Nhiều người ác ý còn cho rằng, Dương Quân Quân và Tiêu Ân Tuấn trông như hai mẹ con chứ không phải tình nhân trong phim.

Nhung vai dien cua sung lam nghe cua my nhan Hoa ngu-Hinh-17
Theo Trịnh Hiền/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)