Nhan sắc 13 mỹ nhân hạng A nổi danh vai gái làng chơi

Google News

Chương Tử Di, Triệu Vy hay Trương Bá Chi... đều từng vào vai những cô gái làng chơi buôn phấn bán hoa xinh đẹp.

Trở thành những cô gái làng chơi làm nghề kỹ nữ lầu xanh trong phim cổ trang hay gái nhảy, gái mại dâm, gái làng chơi trong phim hiện đại đều được các nhà làm phim Trung Quốc đưa lên màn ảnh và khắc họa ở nhiều góc độ khác nhau, có khi chỉ là một vai phụ hoặc là nhân vật trung tâm.
 
Vai diễn này từng được các sao nữ lừng danh Hoa ngữ thể hiện, phần lớn đều là những vai diễn từ ngày đầu khi họ mới vào nghề. Bởi dù dễ thành công đến mức nào, vai diễn gái làng chơi cũng không phải sự lựa chọn khi các nữ diễn viên đã có tên tuổi.
Lý Gia Hân
Trong bộ phim Hoa quỷ Đỗ Thập Nương (2013), Hoa hậu Hong Kong 1988 Lý Gia Hân thủ vai kỹ nữ lầu xanh Đỗ Thập Nương, một mỹ nhân tuyệt sắc được nhiều người đàn ông tơ tưởng. Thế nhưng, Thập Nương chỉ mong gặp được một người đàn ông chân tình.
Cuối cùng, cô cũng gặp được Lý Giáp (Ngô Ngạn Tổ) và được anh dùng tiền chuộc khỏi lầu xanh, đưa cô về nhà. Tuy vậy, dù làm mọi cách cô cũng không khiến trái tim anh rung động.
Trong một lần gặp hai tên trọc phú, họ trả cho Lý Giáp 5.000 lượng bạc để đổi lấy Thập Nương. Lòng tham nổi lên, Lý Giáp đồng ý, trái tim Thập Nương điên dại, cô nhảy xuống sông tự vẫn.
Trương Bá Chi
 
Trong phim Vua hài kịch, Trương Bá Chi vào vai cô gái làng chơi kiêm vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu. Người hâm mộ ấn tượng với vai diễn này của Bá Chi bởi vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết của cô mỗi khi xuất hiện.
 
Ngoài ra, bộ phim Giang hồ thù sát (2004) một lần nữa đưa Trương Bá Chi vào vai cô gái làng chơi có tên Lưu Đan Đan. Trong phim, cô gái điếm Đan Đan ở trong căn nhà tồi tàn, chật  hẹp và bẩn thỉu, thậm chí cô còn bị kẻ khác bạt tai, cốc đầu thậm tệ. May mắn, Đan Đan sau đó được anh chàng sát thủ vụng về Lâm Lái Phúc (Ngô Ngạn Tổ) nghĩa hiệp cứu giúp và hai người sánh đôi từ đây.
Chương Tử Di
 
Trong bộ phim 2046 (2004) nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ, nữ diễn viên Chương Tử Di vào vai cô gái điếm Bạch Linh, trọ trong căn phòng 2046 sau khi cô gái Lu Lu (Lưu Gia Linh) bị giết.  Bạch Linh đem lòng yêu nhà văn Chu Mộ Vân (Lương Triều Vỹ), nhưng cô không thể khiến Chu từ bỏ quá khứ để hết lòng yêu cô.
Xem clip Chương Tử Di thách đấu Dương Tử Quỳnh:
Ngô Quân Như
 
Ngô Quân Như vào vai cô gái điếm A Kim hay Kim Như trong phim Kim Kê 1 và 2. Phim cũng đề cập đến nhân vật chính của A Kim với những câu chuyện giữa cô với các người tình.
Tưởng Cần Cần
 
Trong phim Bán sanh duyên, nữ diễn viên Tưởng Cần Cần đã thể hiện được hình ảnh nhân vật Cố Mạn Lộ vì tham vọng mà bán đứng cả em gái mình.
Mạn Lộ là một cô gái sắc sảo, nhiều tham vọng và biết cách dùng sắc đẹp để đạt được điều mình muốn. Ban đầu, vì sinh nhai của cả gia đình, Mạn Lộ chấp nhận trở thành vũ nữ trong một hộp đêm để kiếm tiền. Với nhan sắc tuyệt đẹp, cô nhanh chóng trở thành vũ nữ nổi tiếng nhất đất Thượng Hải và được nhiều đại gia theo đuổi, trong đó có Chúc Hồng Tài (Lý Lập Quần).
Tần Hải Lộ
 
Trong phim Mùi sầu riêng, nữ diễn viên Tần Hải Lộ thủ vai cô gái điếm xinh đẹp và đầy tham vọng A Yến. A Yến đã lợi dụng visa du lịch 3 tháng để đến Hong Kong kiếm kế sinh nhai bằng công việc bán thân ở khu phố Mong Kok.
Mai Diễm Phương
 
Diva quá cố Mai Diễm Phương đã thể hiện thành công vai diễn kỹ nữ Như Hoa trong phim Yên Chi Khâu (1988). Trong phim, Như Hoa dùng vẻ đẹp tuyệt sắc đề quyến rũ, mê hoặc chàng công tử phong lưu, đa tình Trần Chấn Bang (Trương Quốc Vinh).
Mối tình oan nghiệt giữa hồn ma của Như Hoa với người tình Chấn Bang sau đó diễn ra ly kỳ, chỉ với mục đích trả lại hộp son môi anh tặng cô 53 năm, trước khi họ quyết định tự tử nhưng không thành.
Châu Tấn
 
Châu Tấn thủ vai cô gái điếm Đông Đông trong bộ phim Hong Kong có Hollywood. Đông Đông xinh đẹp và lanh lợi đến từ đại lục đã làm xáo trộn cuộc sống yên bình của cha con nhà họ Châu.
Lưu Gia Linh
 
Hoa Thượng Hải (1988) của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền là câu chuyện tình giữa những cô kỹ nữ trong một kỹ viện nổi tiếng với khách mua dâm ở khu tô giới người Anh tại Thượng Hải. Trong đó khắc họa chuyện tình của nhiều kỹ nữ nổi tiếng Tô Song Châu (Lưu Gia Linh), Hoàng Thúy Phượng (Lý Gia Hân), Trương Tuệ Trinh (Ngụy Tiêu Huệ) với các vị khách như Vương Liên Sinh (Lương Triều Vỹ)...
Hà Tình
 
Nữ diễn viên Hà Tình đã thể hiện một cách xuất sắc hình ảnh nhân vật kỹ nữ tài danh cuối thời Bắc Tống là Lý Sư Sư, trong bộ phim Nhất đại danh kỹ Lý Sư Sư (1989), đồng thời nhận được nhiều lời ngợi khen của người hâm mộ.
Hồ Khả
 
Bộ phim cổ trang Thư kiếm tình hiệp Liễu Tam Biến (2004), nữ diễn viên xinh đẹp Hồ Khả đã thể hiện hết sức thành công một trong ba vai diễn chính của phim, kỹ nữ lừng danh Sở Sở. Ở cô toát lên vẻ đẹp cổ điển và diễn xuất lôi cuốn khiến người xem say đắm như bị mê hoặc.
Ông Hồng
 
Nữ diễn viên Ông Hồng từng nhiều lần thủ vai kỹ nữ lầu xanh. Trong phim Minh mạc phong vân, họ Ông vào vai kỹ nữ tuyệt thế giai nhân Trần Viên Viên, vai Sái Kim Hoa trong bộ phim cùng tên, đồng thời là một kỹ nữ khi nhân vật này còn trẻ.
Triệu Vy
 
Triệu Vy trước khi thi đỗ vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cô được giao đóng vai phụ là một kỹ nữ lầu xanh trong bộ phim Họa hồn (1994) do Hoa đán Củng Lợi khi đó thủ vai diễn chính.
Theo Vntinnhanh.vn

Bình luận(0)