Nguyên tắc dạy con đặc biệt của vợ chồng David Beckham

Google News

Vợ chồng David Beckham khiến công chúng phải bất ngờ với những nguyên tắc trong việc nuôi dạy con cái. Dưới đây là những nguyên tắc dạy con của cặp đôi nổi tiếng này, các bậc phụ huynh nên học hỏi.

Không thể đăng trên mạng xã hội nếu không có sự đồng ý của bố

Vợ chồng nhà Beckham dường như rất nghiêm khắc với việc sử dụng mạng xã hội của các con. David cho biết con trai anh sẽ không đăng bất cứ thứ gì trên Instagram nếu không nhận được sự đồng ý từ bố mẹ.

Nguyen tac day con dac biet cua vo chong David Beckham

Vợ chồng anh kiểm soát mọi hoạt động trên mạng xã hội của con, giữ an toàn cho các con trên mạng cũng như cuộc sống thực. Thật vui khi biết rằng bộ đôi cha mẹ nổi tiếng có toàn quyền kiểm soát tài khoản Instagram và Twitter của con cái họ.

Đưa ra quy định về chuyện hẹn hò của các con

Đó là một trong những điều quan mà gia đình David Beckham rất chú trọng. Được biết, đối tượng đầu tiên được áp dụng quy định về chuyện hẹn hò là cậu cả Brooklyn. Tuy nhiên, các em trai của cậu cũng đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định được cha mẹ đề ra.

Mặc dù vậy, vẫn có sự khác biệt giữa các anh em khi cựu danh thủ nước Anh từng tiết lộ rằng cô con gái út Harper sẽ có quy định riêng so với các anh nếu đến tuổi hẹn hò: "Chúng tôi là những phụ huynh mạnh mẽ và nghiêm khắc. Nhưng chúng tôi cũng như phần lớn các bậc cha mẹ khác thôi. Chúng tôi yêu các con và chỉ muốn điều tốt nhất cho chúng".

Nguyen tac day con dac biet cua vo chong David Beckham-Hinh-2

Đề cao sự tôn trọng

Sự tôn trọng và chu đáo là trọng tâm trong suy nghĩ của David Beckham. Dù sở hữu khối tài sản hàng triệu đô la cũng như danh tiếng đình đám nhưng cặp đôi này vẫn khẳng định rõ ràng rằng họ muốn các con sống một cuộc sống khiêm tốn, lịch sự, tôn trọng và giúp đỡ người khác. Trong đó, các con của cựu danh thủ người Anh thường xuyên xuất hiện cùng bố mẹ tại các sự kiện từ thiện.

Ngoài ra, dù có những lúc cặp đôi tham dự những bữa tiệc xa hoa, tốn kém nhưng David Beckham và Victoria vẫn thường xuyên tổ chức những bữa tiệc sinh nhật đời thường, sum họp giản dị như bao gia đình khác. để bọn trẻ cảm thấy gần gũi thay vì những thứ hào nhoáng, xa hoa.

Gia đình là quan trọng David và Victoria Beckham cho biết việc vun đắp tình cảm gia đình cũng như giữ hạnh phúc tổ ấm là điều mà vợ chồng anh ưu tiên hàng đầu. Victoria từng chia sẻ: "Tôi thật may mắn khi có người chồng tuyệt vời và những đứa con xinh đẹp, khỏe mạnh, hạnh phúc. Đúng vậy, chúng tôi phải di chuyển tới nhiều nơi với các công việc kinh doanh, từ thiện nhưng chúng tôi luôn dành thời gian cho nhau".

Nguyen tac day con dac biet cua vo chong David Beckham-Hinh-3

Lao động là điều bắt buộc

Victoria Beckham vốn nổi tiếng là một người rất chăm chỉ. Từng là một trong những ngôi sao nhạc Pop thành công nhất trên thế giới và liên tục thành công khi thành lập ra hãng thời trang có uy tín trên thị trường quốc tế, bà xã của David luôn muốn truyền bá lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết và yêu lao động cho các con.

Dù những đứa trẻ được tự do làm những điều mình thích nhưng để có được thành tựu nhất định, các con của David Beckham nhất định phải đổ mồ hôi. Victoria từng nhấn mạnh: "Các con chúng tôi sẽ không phải là những đứa trẻ chỉ ngồi nhà, không làm gì hết. Chúng chắc chắn phải làm việc."

Dạy con lập kế hoạch Cuộc sống vốn luôn bận rộn, đặc biệt với gia đình nổi tiếng như David Beckham. Điều này buộc bạn phải lên kế hoạch cho công việc và gia đình để bản thân không phải lo lắng quá mức. Victoria chia sẻ dù công việc phải đi xa nhiều, cô và chồng luôn tung hứng với nhau để hai người đi công tác không cùng một lúc, cố gắng đảm bảo một trong hai ở bên cạnh các con. Vào những dịp đặc biệt như khi Harper chiến thắng giải thưởng ở trường, cả hai đều có mặt để chúc mừng.

Nguyen tac day con dac biet cua vo chong David Beckham-Hinh-4

Cho con quyền lựa chọn Nhiều người biết không chỉ David hâm mộ bóng đá mà cả ba cậu con trai cũng vậy. Tuy nhiên, không có áp lực nào trong gia đình Beckham buộc các con phải theo bước của bố mình. Chúng được quyền lựa chọn công việc trong tương lai tùy thuộc sở thích, đam mê.

Làm gương David Beckham khẳng định anh và vợ sắp xếp mọi thứ xung quanh gia đình vì ưu tiên chính của họ là con cái. Điều này sẽ luôn luôn như vậy. Tuy nhiên, anh cũng đề cao sự chăm chỉ làm việc bởi "đó là điều tốt nhất bạn có thể cho các con thấy". Vợ chồng Beckham cũng ủng hộ việc bố mẹ phải nhận lỗi khi làm sai hay nhiều việc khác nhằm nêu gương cho con.

Theo Dương Huyền/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)