Người mẫu nóng bỏng bị vợ chủ tịch trang mua sắm Taobao cảnh cáo

Google News

Vợ của đại gia công nghệ chỉ đích danh người bị cảnh cáo là người mẫu Trương Đại Dịch.

 

Những ngày qua, dư luận Trung Quốc trở nên xôn xao trước thông tin nữ người mẫu Trương Đại Dịch bị vợ của chủ tịch trang web mua sắm trực tuyến Taobao - cảnh cáo trên mạng vì cố câu dẫn, chen chân vào hạnh phúc của người khác.

Theo "21st Century Business Herald", vợ của Tưởng Phàm - chủ tịch trang web mua sắm trực tuyến Taobao - viết trên Weibo: “Lần cuối cùng tôi cảnh cáo cô, quyến rũ chồng tôi thêm lần nữa thì tôi sẽ không khách sáo nữa đâu. Chị đây không phải dễ bắt nạt. Hãy tự trọng”.

Vợ chồng doanh nhân Tưởng Phàm.

Vợ doanh nhân chỉ đích danh người bị cảnh cáo là Trương Đại Dịch – người mẫu, doanh nhân có 12 triệu fan trên Weibo. Trước ồn ào dư luận, Trương Đại Dịch viết: “Đây chỉ là hiểu lầm”. Lời tố cáo của người vợ chưa được xác thực nhưng cũng khiến hình ảnh của nữ người mẫu xấu đi trong mắt công chúng.

Tài khoản Weibo của vợ Tưởng Phàm đã bị khóa, song các tin đồn về mối quan hệ tay ba liên tục xuất hiện trên các diễn đàn. Vô số lời chỉ trích, công kích liên tục hướng về Trương Đại Dịch.

Người mẫu, hot girl Trương Đại Dịch

Trương Đại Dịch bị cho là “vụng trộm” với Tưởng Phàm từ năm 2016, được doanh nhân nâng đỡ tiến thân. Theo 163, từ một người mẫu, chủ shop trên Taobao, cô trở thành giám đốc một công ty, sở hữu khối tài sản khoảng 300 triệu nhân dân tệ (42 triệu USD). Công ty của cô còn hợp tác với Taobao.

Hôm 19/4, Tưởng Phàm gửi thư xin lỗi qua trang web nội bộ của công ty, thừa nhận phát ngôn của người thân trên Weibo kéo theo các tin đồn, gây ảnh hưởng uy tín của công ty. Doanh nhân chấp nhận điều tra việc anh có sai phạm trong hợp tác kinh doanh với công ty của Trương Đại Dịch.

Tưởng Phàm sinh năm 1985, từng làm việc cho Google. Từ năm 2013, anh làm việc cho tập đoàn Alibaba và tiến thân nhanh chóng. Năm 2017, anh được bổ nhiệm làm chủ tịch trang mua sắm trực tuyến Taobao (thuộc Alibaba). Năm ngoái, anh làm chủ tịch của Tmall, website mua sắm tách từ Taobao.

Từ khi xảy ra sự việc, nhiều người chỉ trích Tưởng Phàm và Trương Đại Dịch. Trên chuyên trang 163, cộng đồng mạng bình luận: “Bồ nhí và kẻ nuôi bồ nhí cần bị trừng phạt”, “Tẩy chay cả chủ tịch công ty cùng hot girl”.

Trương Đại Dịch sinh năm 1988, với ngoại hình chuẩn và gương mặt sáng, cô nhanh chóng nổi tiếng trong giới người mẫu. Năm 2016, cô xếp thứ 9 trong danh sách các hot girl đình đám nhất Trung Quốc, do Ciweek – tạp chí về công nghệ thông tin – bình chọn.

Năm 2014, cô mở cửa hàng đầu tiên trên Taobao và tạo ra doanh số bán hàng lên đến hàng trăm triệu USD/năm. Năm 2018, trang mua sắm của cô xác lập kỷ lục khi thu về lợi nhuận 15 triệu USD chỉ trong 28 phút mở bán vào ngày hội độc thân. Chính vì giá trị thương mại của mình, Đại Dịch đặc biệt được phía Taobao xem trọng.

Vừa qua, cô đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 với 13,5% cổ phần tại của công ty thương mại điện tử nổi tiếng Ruhnn Holdings. Ngay sau khi Trương Đại Dịch vướng vào nghi án "cướp chồng" vì bị chính vợ chủ tịch Taobao cảnh cáo công khai, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của công ty Ruhnn Holding đã giảm 6,36%, đồng nghĩa khoảng 150 triệu NDT (hơn 497 tỷ VND) đã "bốc hơi" chỉ trong một ngày. Riêng bản thân Trương Đại Dịch, giá trị tài sản ròng đã giảm hơn 20 triệu NDT (hơn 66 tỷ VND) chỉ sau 1 đêm.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)