Người mẫu Hong Kong bị lên án vì ngược đãi động vật ở show diễn

Google News

Người mẫu Hong Kong Mandy Pun bị lên án gay gắt vì hành vi ngược đãi động vật trong show thời trang.

HK01 đưa tin hôm 27/5, người mẫu Mandy Pun bị lên án gay gắt vì hành vi ngược đãi động vật trong show thời trang diễn ra ở tòa nhà D2 Place (Hong Kong).
Trong đoạn video được ghi lại, người xem nhận thấy chú chó có biểu hiện sợ hãi bởi ánh đèn, âm nhạc được phát trên sàn diễn và lượng khán giả đông đảo. Bên cạnh đó, hành động lôi, kéo chú chó trên sàn diễn của Mandy Pun vấp phải làn sóng chỉ trích từ những người yêu động vật.
Cư dân mạng bức xúc bình luận: “Cô ta chỉ lo catwalk, không hề để ý đến chú cún”, “Người mẫu này nhẫn tâm thật, tội nghiệp chú chó”, “Đúng là ngược đãi động vật”, “Người đẹp mà chẳng có não”, “Tôi sẽ tẩy chay thương hiệu này”.
Nguoi mau Hong Kong bi len an vi nguoc dai dong vat o show dien
Hành động lôi, kéo chú chó trên sàn diễn của Mandy Pun bị chỉ trích. 
Một vị huấn luyện chó tên Derek Wong cho biết đoạn video quả thực khiến người ta có cảm giác Mandy Pun ngược đãi chú chó. Anh lý giải: “Chú cún có vẻ không hề muốn tham gia màn trình diễn này, trông nó rất sợ hãi. Có lẽ vì chú cún đột ngột rời khỏi người chủ và bị hoảng sợ khi nhìn thấy nhiều người lạ mặt ở hiện trường”.
Nhận ra chú chó có biểu hiện không hợp tác nên Mandy Pun đã cố gắng kéo đi để hoàn thành phần catwalk. “Chúng ta cần huấn luyện những chú chó này tương tự như cảnh sát huấn luyện chó nghiệp vụ. Nếu không huấn luyện, loài chó sẽ sợ hãi khi bị bắt phải trình diễn ở nơi đông người và ồn ào như thế”, Derek Wong chia sẻ.
Sau khi sự cố xảy ra, Mandy Pun lập tức đăng bài xin lỗi trên Facebook: “Tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến chủ của chú chó và những người yêu chó. Tôi chưa bao giờ nuôi chó và cơ hội tiếp xúc với loài chó không nhiều, kinh nghiệm còn non nớt. Vì thế, tôi đã không nhận ra phản ứng kỳ lạ của chú chó khi trình diễn”.
Mandy Pun cho hay cô đã liên hệ trực tiếp với người chủ và được biết chú chó không bị ảnh hưởng xấu sau sự kiện vừa qua. Người mẫu khẳng định sau này sẽ không tham gia các show thời trang liên quan đến thú cưng. Tuy vậy, cư dân mạng vẫn không chấp nhận lý do “non kinh nghiệm” mà cô đưa ra.
Ban tổ chức show diễn - Ungugu Origin cũng đăng bài xin lỗi đến công chúng nói chung và những người yêu động vật nói riêng. Ungugu Origin cho biết thương hiệu đã chấm dứt hợp đồng với người mẫu Mandy Pun và khẳng định sẽ không để sự cố tương tự tái diễn.
Theo Tố Uyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)