Đời buồn của Á hậu Hong Kong Quảng Mỹ Vân

Google News

Nàng Á hậu Hong Kong Quảng Mỹ Vân phải vất vả kiếm sống từ năm 14 tuổi để nuôi gia đình. Sau này trở thành triệu phú, cô lại bị bệnh tật giày vò.

14 tuổi lăn lộn kiếm tiền nuôi gia đình
Quảng Mỹ Vân sinh ra và lớn lên tại Hong Kong. Thời thơ ấu, cuộc sống của cô vô cùng thiếu thốn do bố đam mê cờ bạc, còn mẹ không may bị mắc bệnh ung thư.
Sau đó, bố của Quảng Mỹ Vân còn cầm cố nhà cửa để đầu tư vào chứng khoán nhưng bị thua lỗ sạch, dẫn đến mất nhà mất cửa. Không lâu sau, tai họa tiếp tục ập đến gia đình Quảng Mỹ Vân khi mẹ cô qua đời.
Không có tiền, không có chỗ dựa, Quảng Mỹ Vân mới 14 tuổi phải nghỉ học ra ngoài lăn lộn kiếm tiền. Người đẹp "đầu tắt mặt tối" làm việc ngày đêm để nuôi cả gia đình.
Doi buon cua A hau Hong Kong Quang My Van
Năm 1982 đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời Quảng Mỹ Vân khi cô ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Sở hữu thân hình cao ráo, gương mặt khả ái và có tài ăn nói, người đẹp 19 tuổi trở thành một trong những thí sinh nổi bật nhất tại cuộc thi năm đó. Chung cuộc, cô giành giải Á hậu. Danh hiệu này chính là "tấm vé" giúp người đẹp gia nhập làng giải trí.
Thời gian đầu, người đẹp đảm nhận vai trò MC cho một số chương trình truyền hình. Một năm sau, cô "lấn sân" âm nhạc và gặt hái thành công ngoài mong đợi. Các album của cô có số lượng tiêu thụ "khủng". Á hậu Hong Kong 1982 thường xuyên lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc và giành nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín của Hong Kong.
Đường tình duyên sóng gió
Thời gian thi Hoa hậu Hong Kong vào năm 1982, Quảng Mỹ Vân gặp gỡ Trịnh Gia Thành - con trai của tỷ phú Trịnh Dụ Đồng. "Phải lòng" nhan sắc xinh đẹp của Mỹ Vân, Trịnh Gia Thành đã ra sức theo đuổi cô. Và rồi, hai người trở thành một đôi.
Trịnh Gia Thành và Quảng Mỹ Vân có bốn năm mặn nồng bên nhau. Hai người còn chuẩn bị kế hoạch làm đám cưới. Thế nhưng đúng thời điểm đó, các phóng viên lại chụp được ảnh Trịnh Gia Thành lén lút hẹn hò với một nữ diễn viên. Là một người mạnh mẽ, không chấp nhận sự lừa dối, người đẹp họ Quảng đã quyết định chia tay bạn trai.
Năm 1987, Quảng Mỹ Vân qua lại với đại gia Lưu Khôn Minh. Đáng tiếc, mối tình này cũng không kéo dài được bao lâu. Hai người chia tay sau 3 năm hẹn hò.
Doi buon cua A hau Hong Kong Quang My Van-Hinh-2
Quảng Mỹ Vân và Lữ Lương Vỹ chia tay vào năm 1997.
Thời gian sau, Quảng Mỹ Vân nảy sinh "phim giả tình thật" khi hợp tác với nam diễn viên gốc Việt Lữ Lương Vỹ. Họ hẹn hò hai năm rồi quyết định trở thành người một nhà. Cặp đôi này tổ chức lễ cưới linh đình với sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong làng giải trí.
Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Hậu đám cưới, hai người thường xuyên tranh cãi về những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bất đồng ngày càng lớn khiến cặp đôi này quyết định "đường ai nấy đi" sau một năm chung sống. Vì trước đó chỉ tổ chức đám cưới chứ chưa đăng kí kết hôn nên hai người không gặp nhiều phiền phức khi chia tay.
Từng xuất hiện tin đồn Quảng Mỹ Vân hẹn hò với trùm sòng bài Macao Hà Hồng Sâm. Báo chí Hong Kong còn đưa tin, tỷ phú họ Hà muốn "thu nạp" Quảng Mỹ Vân vào "hậu cung" của mình, lấy cô làm vợ 5. Thế nhưng, người đẹp đã lên tiếng phủ nhận: "Tôi nghĩ những tin đồn này thật kỳ quái. Tôi không thể chấp nhận được việc chia sẻ tình cảm với người khác, huống hồ đây là lấy làm vợ 5".
Năm 2012, Quảng Mỹ Vân bị đồn là "hồ ly tinh" cướp chồng. Cô bị cho là "người thứ 3" phá hoại hạnh phúc gia đình doanh nhân giàu có Lâm Đạt Dân, khiến vị này bỏ vợ. Thế nhưng, cả hai đều bác bỏ tin đồn. Hai người cho biết họ đến với nhau sau khi Lâm Đạt Dân đã ly hôn.
Dù ra sức giải thích nhưng Quảng Mỹ Vân vẫn bị mang tiếng xấu. Cô và Lâm Đạt Dân cũng không có ý định kết hôn. Tình cảm của hai người dần phai nhạt theo năm tháng.
Từ tay trắng trở thành triệu phú
Trong nhiều năm qua, Quảng Mỹ Vân luôn vướng vào các tin đồn muốn lấy đại gia. Trước những dị nghị này, cô không giải thích dài dòng mà mạnh mẽ tuyên bố một câu giống như Phạm Băng Băng từng nói: "Bản thân tôi là đại gia rồi".
Những điều Quảng Mỹ Vân nói không sai. Từ bàn tay trắng, người đẹp hiện giờ là một trong những ngôi sao giàu nhất làng giải trí. Vốn có đầu óc kinh doanh nên cô đã dồn hết vốn liếng tích cóp được từ ca hát để mua bất động sản. Cô mua được tới 10 căn hộ sang trọng ở Hong Kong. Vào năm 1996, khi giá nhà đất Hong Kong khá cao, người đẹp quyết định bán hết tất cả 10 căn hộ. Nhờ đó, cô kiếm được một khoản tiền lớn và may mắn thoát khỏi ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997.
Năm 1998, Quảng Mỹ Vân rút khỏi làng giải trí, chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực làm đẹp và trang sức. Để phục vụ cho công việc làm ăn, người đẹp theo học và lấy chứng chỉ chuyên gia giám định trang sức. Cô dành 50 triệu NDT (hơn 170 tỷ đồng) để mở cửa hiệu trang sức Cally Jewellery.
Năm 2002, Quảng Mỹ Vân lại chi 30 triệu NDT (102 tỷ đồng) để mở chuỗi phòng khám nha khoa ở Thượng Hải. Làm ăn phát đạt trong kinh doanh trang sức, đầu tư bất động sản, chứng khoán..., người đẹp trở thành triệu phú. Hiện tại, tổng tài sản ước tính của Quảng Mỹ Vân lên tới 500 triệu HKD (1481 nghìn tỷ đồng).
Bệnh tật giày vò
Doi buon cua A hau Hong Kong Quang My Van-Hinh-3
Thời thơ ấu, Quảng Mỹ Vân sống trong cảnh thiếu thốn, chạy ăn từng bữa. Khi đã là nữ triệu phú, không còn phải lo tới cái ăn, cái mặc thì người đẹp lại phải đương đầu với bệnh tật. Vào năm 2017, cô phải ngồi xe lăn vì bệnh thoái hóa đầu gối. Người đẹp ngậm ngùi chia sẻ: "Đầu gối của tôi có vấn đề. Bác sĩ khuyên tôi nên dừng vận động và tích cực điều trị".
Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của Quảng Mỹ Vân đã có tiến triển. Á hậu Hong Kong 1982 không cần ngồi xe lăn nữa nhưng phải sử dụng nạng khi di chuyển.
Theo Hani / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)