Theo Sina, ngày 12/11, Y Năng Tịnh - ngôi sao được mệnh danh là ngọc nữ xứ Đài - đã khoe kỷ lục mua sắm 900 món hàng trong ngày lễ độc thân (11/11) lên trang cá nhân.
Nữ diễn viên Trung Quốc tiết lộ cô đã mua 500 món hàng trong đợt sale đầu tiên và dùng 3 tài khoản để mua thêm 397 món đồ khác trong các lần giảm giá tiếp theo. Tổng cộng, Năng Tịnh đã mua gần 900 món hàng trong ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm.
Món hàng đắt nhất nữ diễn viên mua là kem dưỡng da mặt có giá 10.000 nhân dân tệ, rẻ nhất cũng là mỹ phẩm và có giá 0,01 nhân dân tệ. Vào lúc 23h 59 phút 11 giây, cô thêm vào giỏ hàng món đồ cuối cùng là dầu massage giảm béo.
|
Nữ diễn viên Trung Quốc Y Năng Tịnh.
|
Ngoài các sản phẩm làm đẹp, nữ diễn viên 52 tuổi còn mua đồ gia dụng, dụng cụ làm bếp và cây xanh trang trí nhà cửa...
Năng Tịnh cho biết cô còn đang yêu cầu hoàn lại tiền cho bàn chải đánh răng điện vì giao hàng không đúng theo yêu cầu.
Bài đăng của ngọc nữ xứ Đài hiện thu hút hơn 450 nghìn lượt thích và 20 nghìn lượt bình luận.
Nhiều người tỏ ra đồng cảm với Năng Tịnh và cho biết họ cũng không thể kìm lòng trong đợt khuyến mãi khủng nhất năm. Trong khi đó, số khác lại thắc mắc làm thế nào người phụ nữ này có thể một mình mua đến 900 món hàng trong 24h.
"Chắc có lẽ cô ấy không ăn không ngủ để săn sale", "Trong 900 món hàng cô ấy mua, tôi tự hỏi có bao nhiêu món đồ vừa ý. Đây gọi là mua sắm bốc đồng"... là những bình luận của dân mạng.
Ngay đến nam diễn viên Tần Hạo - chồng của Năng Tịnh - cũng không tin vào mắt mình khi nhìn thấy giỏ hàng mua sắm của vợ trong ngày 11/11.
Tần Hạo đã đăng lên trang cá nhân đoạn tin nhắn của anh và vợ. Trong đó, nam diễn viên hỏi bà xã trong 900 món đồ cô mua có bao nhiêu thứ dành cho anh. Năng Tịnh đã đáp: "Chỉ có thùng carton thôi, đừng mong đợi gì cả".
|
Đơn vị giao hàng hoạt động hết công suất trong đợt lễ độc thân.
|
Ngày 11/11 đã dần thay đổi từ "ngày độc thân" thành "lễ hội mua sắm" tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Vượt xa cả Black Friday và Ngày Tặng quà về doanh số bán hàng, "double eleven" trở thành lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Theo Goldthread, năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 30 tỷ USD để mua sắm trong ngày 11/11. Còn trong năm nay, trang mua sắm của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã đạt được doanh số bán hàng hàng tỷ USD trong vòng nửa giờ.
Tuy nhiền, gần một nửa số người mua hàng trực tuyến đã hối hận vì quyết định mua sắm của họ, theo báo cáo của Hiệp hội Dịch vụ Phát thanh Truyền hình Trung Quốc (CNSA).
Báo cáo của CNSA bao gồm các cuộc phỏng vấn với hơn 3.000 người dùng đã xem nội dung livestream trong nửa năm qua, các cuộc khảo sát của chuyên gia trong ngành và một số nghiên cứu khác.
Chỉ riêng trong kỳ nghỉ Lễ Lao động vừa qua, Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) đã nhận được hơn 66.000 đơn khiếu nại từ những người mua sắm trực tuyến về hàng giả, hàng bị hư hỏng, giao hàng thiếu hoặc thiếu dịch vụ sau bán hàng.