Nghệ sĩ Giang Còi nhập viện vì mất tiếng, nghi có khối u ở họng

Google News

Nghệ sĩ Giang Còi vừa nhập viện vì mất tiếng, ông bị nghi có khối u ở họng và dự kiến làm sinh thiết sáng nay 15/1.

Nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng khi đang quay chương trình Sức nước ngàn năm cho VTV. Khi vào viện kiểm tra, các bác sĩ khuyên ông nên đến cơ sở chuyên khoa về ung bướu để làm các xét nghiệm vì nghi có khối u.

Nghe si Giang Coi nhap vien vi mat tieng, nghi co khoi u o hong

Nghệ sĩ Trà My vào viện thăm người anh thân thiết. Nghệ sĩ Giang Còi nhiều lúc phải viết ra giấy thay cho nói vì mất tiếng.

Diễn viên Trà My, người thân thiết với Giang Còi cho hay khi đang quay chương trình ở Quảng Ninh, Giang Còi gọi cho chị thều thào thông báo đã bị K. Nữ nghệ sĩ ngay lập tức trấn an đàn anh và hướng dẫn Giang Còi vào viện.

Các bác sĩ của bệnh viện ung bướu cho biết theo kết quả khám ban đầu thì các triệu chứng bệnh thuộc thể u sùi hạ giọng xoang lê bên phải, tổn thương thứ phát phổi hai bên, tổn thương thứ phát ở gan, xơ gan, sỏi túi mật. Chứng mất tiếng là do dây thanh quản bị sùi và liệt, giống như dây đàn không còn độ ngân nữa nên gây ra mất tiếng. 

Nếu đó là tổn thương của viêm hay lao thì điều trị sẽ hồi phục nhưng nếu là u thì phải sinh thiết tế bào. Tuy nhiên, hiện tại chỉ số tiểu cầu của nghệ sĩ Giang Còi quá thấp. Lúc mới nhập viện là 68, bây giờ lên 148. Mà với người bình thường là từ 150 đến 300. Các bác sĩ đã chỉ định truyền huyết tương để nâng lượng tiểu cầu lên.

Sáng 15/1, nếu được sẽ làm sinh thiết xét nghiệm tế bào.

Nghe si Giang Coi nhap vien vi mat tieng, nghi co khoi u o hong-Hinh-2

Nghệ sĩ Giang Còi giữ thái độ lạc quan khi chiến đầu với bệnh tật.

Trước khi nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng, ông cảm thấy đau và nghẹn cổ họng. Ăn cơm với canh cũng nghẹn. 15 năm trước, ông cũng từng khổ sở với bệnh hen phế quản. Khỏi hen 2 năm thì bị viêm phổi. Sau đó là điều trị vì lao.

Nam nghệ sĩ chia sẻ 2 năm trước đây còn vào viện hát cùng với Trà My để động viên tinh thần các bệnh nhân ung thư. Năm nay đến lượt mình được động viên. Ông muốn gửi lời nhắn nhủ đến khán giả đừng như Giang Còi, lúc nào cũng tham công tiếc việc mà coi thường sức khỏe. Và nếu có mệnh hệ gì thì cũng đừng bấu víu cuộc sống.

Nghe si Giang Coi nhap vien vi mat tieng, nghi co khoi u o hong-Hinh-3

Ông xác định sẽ luôn lạc quan, thanh thản.

"Tôi đang xác định cho mình tâm thế như vậy, sẽ luôn lạc quan, thanh thản. Cuộc đời tôi dù sống được 60 năm cũng bằng người khác sống tám chín mươi năm, vì cường độ sống, làm việc của tôi rất cao", nghệ sĩ tâm sự.

Nghệ sĩ Giang Còi từng trải qua 2 cuộc hôn nhân tan vỡ. Nhiều năm qua, ông sống đơn thân, một mình nuôi các con khôn lớn và cảm thấy mình vẫn may mắn khi ở tuổi này vẫn được khán giả yêu thương.

Chăm sóc cho nghệ sĩ Giang Còi hiện nay tại bệnh viện là cô con gái đang học lớp 11.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Ông được yêu mến qua nhiều vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là các vai kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo.

Theo Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)