Nam diễn viên tiết lộ cách trị tính nóng nảy của Châu Tinh Trì

Google News

Dương Năng là diễn viên phụ khá quen mặt trong các phim của Châu Tinh Trì. Ông từng bị Tinh Gia bắt quay lại 20 lần nhưng biết cách xoa dịu "vua hài Hong Kong".

Ngày 18/7, trang HK01 phỏng vấn nam diễn viên Dương Năng. Nghề nghiệp chính của ông là biên tập viên truyền hình, ông không đóng nhiều phim và đa số là tham gia các vai phụ trong phim của Châu Tinh Trì.

Dương Năng chia sẻ Châu Tinh Trì rất hay cáu gắt, khi bực tức lên sẽ mắng chửi không tiếc lời: "Nhưng Tinh Gia mắng là vì tức giận cách bạn thể hiện vai diễn chứ không phải mạt sát con người của bạn".

Nam dien vien tiet lo cach tri tinh nong nay cua Chau Tinh Tri

Dương Năng đóng trong Đội bóng Thiếu Lâm.

Nam diễn viên kể lại kỷ niệm trong quá trình thủ vai người cá bộ phim Mỹ Nhân Ngư 2016. Lúc đầu, ông được Tinh Gia mời đến phim trường nhưng không nói rõ sẽ diễn vai gì. Sau đó, Châu Tinh Trì bắt đầu tạo hình cho Dương Năng và chỉ đạo cách diễn. Vua hài muốn Dương Năng phải lặn trong nước, thổi bong bóng tạo cảnh người cá ngoi lên. Cảnh tưởng chừng như đơn giản nhưng phải quay 20 lần mới được thông qua.

Dương Năng cũng thừa nhận Châu Tinh Trì là người dễ phát nổ, nhưng mỗi khi Tinh Gia bực tức vì diễn viên diễn sai, Dương Năng sẽ nói: "Ngại quá, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm". Sau đó, Châu Tinh Trì sẽ bình tĩnh trở lại.

"Kỳ thực, Tinh Gia thích những diễn viên nghe lời và biết tiếp thu. Nếu bạn tranh luận lại, chỉ khiến cuộc nói chuyện căng thẳng hơn và bạn sẽ nhận nhiều lời mắng mỏ hơn nữa. Nói 'ngại quá' lần nào cũng có hiệu quả", Dương Năng tiết lộ bí quyết làm dịu tính khí của Châu Tinh Trì.

Nam dien vien tiet lo cach tri tinh nong nay cua Chau Tinh Tri-Hinh-2

Vai người cá trong Mỹ nhân ngư phải quay 20 lần mới hoàn thành.

Tuy nhiên, nam diễn viên cũng khẳng định sau khi đóng máy, vua hài là người biết quan tâm tới người khác: "Mỗi ngày đóng phim xong anh ấy thường nói: Mọi người vất vả rồi, thật làm khổ mọi người". Nhưng tôi trả lời: "Đi diễn là vì đam mê, chỉ cần làm việc mình thích thì chẳng bao giờ thấy khổ". Câu nói này được Châu Tinh Trì rất đồng tình.

Dương Năng sinh năm 1958, trong quá khứ ông từng là trợ lý trường quay trong phim Vua bánh trứngĐội bóng Thiếu Lâm do Châu Tinh Trì đóng chính.

Năm 2001, khi đang quay phim Đội bóng Thiếu Lâm, Châu Tinh Trì nói thiếu diễn viên phụ đóng vai ông chủ hàng thịt. Lúc này, nam diễn viên Điền Khải Văn giới thiệu Dương Năng lấp vào chỗ trống. Cảnh quay chỉ kéo dài vài phút, nhưng yêu cầu diễn viên phải học nhảy thật uyển chuyển.

Nam dien vien tiet lo cach tri tinh nong nay cua Chau Tinh Tri-Hinh-3

Dương Năng ghi dấu ấn với vai ông chủ bán thịt ước ao trở thành vũ công.

Dương Năng khi đó thân hình nặng nề, bụng phệ nhưng Châu Tinh Trì cho rằng vẫn chưa đủ xấu, ông yêu cầu diễn viên "xấu đến cùng cực" nhưng cũng tạo cảm giác hài hước, giải trí.

Vai diễn ông chủ quán thịt lợn là một trong những vai yêu thích của Dương Năng, ông cũng ghi dấu ấn với khán giả nhờ những bước nhảy uyển chuyển.

Dương Năng tiết lộ Tinh Gia rất có năng khiếu học vũ đạo: "Dù điệu nhảy có dài đến đâu anh ấy chỉ cần học hai lần là thể hiện được".

Sau này, Dương Năng còn được Châu Tinh Trì mời xuất hiện trong các phim Vua hài kịch 2, Tây du hàng ma thiên. "Tôi không bao giờ nghĩ việc đóng phim có thể nuôi tôi đến già. Nhưng nếu Tinh Gia gọi, nhất định tôi sẽ tới", Dương Năng nói.

Theo An Chi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)