Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là “bạo quân chốn phim trường“

Google News

Là một người tài năng nhưng chính sự cố chấp của Châu Tinh Trì với phim ảnh, khao khát có được những cảnh quay hoàn hảo đã khiến ông mang danh "bạo quân chốn phim trường", bị bạn bè quay lưng.

Trong các tác phẩm điện ảnh của Châu Tinh Trì, khán giả luôn phải cười té ghế với những cốt truyện dường như thiếu logic, những hành vi bất cần đời của các nhân vật. Tuy nhiên, nhiều năm sau, khi xem lại, nhớ đến phút vui cười trước kia mà khán giả lại thấy nghẹn ngào cảm xúc. Đây là mị lực và sức mạnh của phim Châu Tinh Trì, có thể để lại hiệu ứng cho nhiều năm sau, khiến cho phim của ông không bị mờ nhạt bởi thời gian mà như 1 lọ rượu ngon, thời gian càng lâu lại càng thấm nhuần.
Ly do Chau Tinh Tri bi goi la “bao quan chon phim truong“
 
Tài năng là vậy, nhưng về tính cách, diễn viên Châu Tinh Trì bị cho là người chỉ biết bản thân không biết đến người khác, Hồng Kim Bảo từng phải ca thán: “Cậu ta luôn cho mình là người duy nhất đáng sống, còn mọi người chỉ là động vật mà thôi”. Thêm vào đó, dù chỉ là diễn viên nhưng Châu Tinh Trì tự cho mình cái quyền của một đạo diễn và thường xuyên chỉnh sửa kịch bản khi thích. Vì thế những người hợp tác với anh sau này đều chán ngán, Tinh Trì cũng vì thế tự tay viết kịch bản để đóng phim.
Người ta thường nói: "Thiên tài đều là những kẻ cố chấp" và những điều này chẳng hề sai chút nào với Châu Tinh Trì. Chính sự cố chấp của ông với phim ảnh, khao khát có được những cảnh quay hoàn hảo đã khiến ông mang danh "bạo quân chốn phim trường" và khiến các diễn viên khác không muốn hợp tác vì sự khắt khe của bản thân.
Trong phim Đội bóng Thiếu Lâm, có 1 cảnh quay là dùng chai bia đập vào đầu của 1 diễn viên. Để đảm bảo tính chân thực, Châu Tinh Trì đã dùng chai bia thật thay vì đạo cụ, đập thẳng trực tiếp vào đầu diễn viên. Sau vài cảnh quay, diễn viên bị đập đến chảy máu đầu nhưng Châu Tinh Trì vẫn chưa hài lòng. Diễn viên Hoàng Nhất Phi vào vai Đại sư huynh trong phim vì thế mà nổi xung với Châu Tinh Trì: "Vốn dĩ đã nói là dùng đạo cụ nhưng đến lúc quay lại đổi thành chai bia thật. Tôi bị đập cho ngất xỉu ngay lập tức, vừa tỉnh lại, câu đầu tiên Châu Tinh Trì nói là khi nào có thể quay tiếp".
Cũng trong Đội bóng Thiếu Lâm, vì bất đồng và yêu cầu Hồng Kim Bảo diễn đi diễn lại nhiều lần, khiến nam diễn viên vô cùng tức giận, đùng đùng rời khỏi phim trường: "Không thể chỉ coi chính mình như con người, coi người khác như con vật được", Hồng Kim Bảo bức xúc.
Ngoài ra, khi Châu Tinh Trì làm phim Đội bóng Thiếu Lâm cũng là lúc hợp đồng của Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi sắp hết hạn. Để người đẹp không rơi vào tay đối thủ, Châu Tinh Trì bắt Trương Bá Chi cạo đầu nửa năm.
Khi yêu cầu của Châu Tinh Trì gây tranh cãi, Tinh Gia thẳng thừng mắng Trương Bá Chi ‘vong ơn bợi nghĩa’ vì mình mang lại danh tiếng cho Bá Chi qua phim Vua hài kịch. Châu Tinh Trì dọa kiện vợ cũ Tạ Đình Phong 3,5 triệu đô la Hong Kong (HKD) để ‘xử ép’.
Trong 1 lần phỏng vấn, Tinh Gia từng chia sẻ, ông biết tính cách của mình rất cố chấp và điều này đã khiến cho ông gặp phải nhiều trắc trở, cũng đắc tội với nhiều người, không làm cho người ta thích: "Vì 1 màn ảnh mà phải diễn đi diễn lại 100 lần, chẳng có diễn viên nào sẽ thích cả". Biết rõ điều đó nhưng Châu Tinh Trì vẫn quyết không hạ thấp tiêu chuẩn.
Đội bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer) do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Tác phẩm được công chiếu lần đầu vào năm 2001. Sau khi công chiếu, phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong với doanh thu lên đến 42 triệu USD (kỷ lục này chỉ bị phá bởi chính bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì là Tuyệt đỉnh Kungfu) đồng thời giành Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 21 cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất… đây được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của vua phim hài Hong Kong Châu Tinh Trì, đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới trở thành vua phòng vé của Hong Kong (Trung Quốc).
Theo Quốc Tiệp/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)