Minh Tít: “Tham gia Táo quân là anh em tôi chết đói"

Google News

Nam diễn viên chia sẻ lý do ít ai biết về việc anh vắng mặt khỏi chương trình hài được chờ đợi nhất trong năm.

Sau màn chào sân tại Táo Quân 2017, Minh Tít - Trung Ruồi được dự đoán sẽ là thế hệ kệ cận cho các nghệ sĩ hài phía bắc trong chương trình.
Từ những diễn viên hài YouTube, bỗng chốc cả 2 trở thành những gương mặt hot được săn đón trong nhiều show diễn, sự kiện. Tuy nhiên, trong chương trình Táo Quân 2019, nam diễn viên Minh Tít lại quyết định không tham gia để tập trung thực hiện những dự án riêng của mình.
- Là một trong những nam diễn viên của nhà hát kịch Hà Nội nhưng lại được biết đến là một diễn viên hài qua những sản phẩm trên Youtube chứ không phải những vai diễn sân khấu hay truyền hình, cá nhân anh nghĩ sao về điều này?
- Chưa bao giờ tôi nhận là diễn viên hài vì tôi là một diễn viên được đào tạo bài bải nhưng không thầy nào dạy tôi chuyên môn về diễn hài.
Với nhân vật nào tôi cũng phải tìm tòi và cố gắng để hoàn thành vai diễn cho dù là chính kịch hay hài kịch.
Việc tôi được nhớ đến với những vai hài là do thời điểm tôi làm Kem xôi đúng vào thời điểm hài online đang nở rộ nên mọi người biết đến với vai trò đó nhiều hơn.
Tuy nhiên, trên thực tế tôi là một diễn viên của nhà hát kịch Hà Nội và tham gia những vở chính kịch kinh điển nặng về tâm lý. Đó mới là sở trường và chuyên môn chính của tôi.
Nói đến hướng đi hiện tại, tôi muốn những sản phẩm của mình mang tính giả trí và có yếu tố thị trường. Tuy nhiên, giải trí đến đâu thì giải trí tôi vẫn hướng đến những thông điệp mang tính giáo dục.
Cách đây một năm tôi còn làm những tiểu phẩm hài ngắn nhưng nó vẫn phải có yếu tố giáo dục trong đó. Sau này tôi chuyển sang thể loại mới là web drama với sản phẩm mới nhất là 500 nhịp yêu thì những bài học được nhắm tới nhiều hơn từ tình yêu, tình bạn, giới tính cho tới tình cảm gia đình cách đối nhân xử thế.
Minh Tit: “Tham gia Tao quan la anh em toi chet doi
 

Qua những sản phẩm tôi góp mặt tôi muốn khán giả thấy được những bài học ẩn chứa thông điệp.
- Được khán giả yêu mến với những vai hài nhưng giờ đây anh lại phủ nhận mình không phải là diễn viên hài liệu anh có đang phũ với khán giả?
- Thực ra trên kênh Youtube của tôi mọi người đã xem rất nhiều sản phẩm phim mang nội dung nhân văn, cảm động thậm chí số lượng còn nhiều hơn cả clip hài.
Với những khán giả theo dõi tôi từ những ngày đầu họ hiểu con đường tôi đi như thế nào còn mảng hài là số đông khán giả biết đến tôi. Đó chỉ là công việc mà tôi làm chứ không hề phủ nhận điều đó.
Tôi không muốn mọi người ấn định mình là diễn viên hài vì nếu như vậy tôi sẽ không thể làm những dạng vai khác nữa.
Từ ngày làm diễn viên hài tôi hầu như không có cơ hội làm những bộ phim trên truyền hình. Cho đến bây giờ những sản phẩm tôi được đóng vai chính diện, tâm lý hầu hết là sản phẩm của tôi tự sản xuất.
- Đó có phải là lý do mà bạn tách ra khỏi Trung Ruồi?
- Đó không phải là lý do mà là vì con đường phát triển của tôi khác với Trung Ruồi. Cậu ấy có lượng khan giả của riêng mình và tôi cũng vậy.
Tất nhiên chúng tôi vẫn có những khan giả yêu thích cả hai nhưng tôi muốn khai thác được tối đa sở trường của mình nên đã quyết định rời công ty vì không muốn làm những sản phẩm theo lối thị trường.
- Vậy còn lý do anh không tham gia Táo Quân 2019 thì sao?
Năm nay tôi không tham gia Táo Quân vì bận rộn với một vai trò khác trong công ty của mình.
Với công việc riêng và thành lập công ty tôi phải đảm bảo cho các anh em làm việc cùng mình cuộc sống đầy đủ. Họ là những người quyết tâm bỏ tất cả để cùng tôi làm xây dựng công ty nên tôi không thể nào chỉ dành thời gian tham gia Táo Quân đầu tư cho bản thân mình mà bỏ rơi họ.
Thực sự Táo Quân tập trong thời gian rất ngắn nhưng để cân đối lịch của tôi và lịch của mọi người lại rất khó. Tôi thấy nếu chỉ vì một vai diễn nhỏ của mình mà phải điều chỉnh lại lịch của các anh chị khác là điều không nên. Chính vì vậy tôi xin rút dù được triệu tập từ tháng 11 sau khi tham gia Gala Cười.
Cá nhân tôi thời điểm hiện tại đang ôm đồm rất nhiều công việc từ biên kịch, sản xuất cho đến diễn viên của dự án 500 nhịp yêu nếu tiếp tục tham gia Táo Quân nữa tôi cũng nghĩ mình không thể hoàn thành tốt vai diễn được.
- Được biết NSƯT Công Lý là một trong những người thầy và cũng là người giới thiệu anh với ê-kíp Táo Quân. Khi biết tin anh không tham gia chương trình năm nay phản ứng của "cô Đẩu" ra sao?
- Cách đây vài ngày tôi và anh Công Lý vẫn đi diễn cùng nhau. Giữa tôi và anh Lý ngoài công việc còn là những người anh em rất thân thiết ngoài đời.
Tôi có được ngày hôm nay cũng là nhờ sự giúp đỡ của anh ấy. Quyết định năm nay tôi không tham gia Táo Quân anh Lý cũng biết và hiểu lý do và ủng hộ mọi các họt động và dự án khác của tôi.
- Anh có thấy tiếc khi không tham gia Táo Quân năm nay?
- Nếu tính theo đường xa tham gia Táo Quân tôi sẽ có được rất nhiều thứ thuân lợi nhưng chỉ cho riêng bản thân mình còn ê kíp của tôi lại không có được điều gì vì họ không tham gia sản xuất Táo Quân. Tại thời điểm này họ đang hy sinh rất nhiều thứ cho tôi và công ty.
Nếu tôi chọn bỏ họ để làm Táo Quân sau này kiếm thêm được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn và cùng các anh em thực hiện nhưng chờ đến lúc đó thì mọi người cũng chết đói cả rồi.
- Bỏ lỡ việc tham gia chương trình anh có nghĩ mình sẽ không có cơ hội quay lại?
- Điều đó không thể nói trước được vì phụ thuộc vào cái duyên với chương trình.
Có thể sang năm tôi sẽ tham gia hoặc không bao giờ tham gia nữa nhưng nếu anh chị thấy tôi phù hợp với vai diễn và có lời mời tôi vẫn sẽ thu xếp nhưng không thể nói trước được.
Bản thân tôi cũng vân hy vọng mình sẽ có cơ hội trở lại với Táo Quân vì đối với tôi được đứng trên sân khấu của chương trình là một vinh dự trong cuộc đời nghệ sĩ của mình.
- Sau khi tham gia 2 mùa Táo Quân anh thấy mình thay đổi thế nào?
- Trước hết mọi người nhìn nhận tôi sau chương trình là một nghệ sĩ chuyên nghiệp hơn và cũng là lợi thế để tôi tiếp tục khẳng định tên tuổi.
Ngay cả dự án 500 nhịp yêu đang thực hiện tôi cũng nhận được lời mời hợp tác sau khi phía đối tác sản xuất xem Táo Quân và đánh giá khả năng của tôi.
Cho đến giờ tôi vẫn luôn nói với mọi người chương trình là một trong những cơ hội quý báu mà các anh các chị dành cho mình.
Theo My Lan/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)