MC Phan Anh bị nhiều người đòi lại tiền từ thiện

Google News

MC Phan Anh bị rất nhiều cư dân mạng chỉ trích, thậm chí đòi lại tiền vì cho rằng anh đã sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích.

Trong những ngày qua, việc MC Phan Anh tận tình đi làm từ thiện đã trở thành chủ đề luôn được dư luận quan tâm đặc biệt. Bên cạnh sự ủng hộ nhiệt tình thì vẫn còn nhiều người chỉ trích việc Phan Anh không sử dụng tiền vào đúng mục đích ủng hộ đồng bào lũ lụt mà anh đã kêu gọi trước đó.
Sau hơn một ngày facebook bị khóa do có kẻ xấu tấn công, MC Phan Anh đã lấy lại được trang cá nhân của mình và tiếp tục chia sẻ về hành trình từ thiện vì đồng bào miền Trung.
Trên trang cá nhân, Phan Anh hào hứng thông báo đã chọn xong bò giống để trao tặng cho bà con Phương Mỹ - Phương Điền (Hà Tĩnh) vào ngày (30/11).
MC Phan Anh bi nhieu nguoi doi lai tien tu thien
MC Phan Anh lại vướng vào rắc rối xung quanh việc sử dụng tiền từ thiện.
MC Phan Anh bi nhieu nguoi doi lai tien tu thien-Hinh-2
 Phan Anh đã lấy lại được facebook sau khi bị kẻ xấu tấn công.
Tuy nhiên trong những ngày qua, MC Phan Anh bị rất nhiều cư dân mạng lên tiếng chỉ trích và bày tỏ thái độ bức xúc, thậm chí là đòi lại tiền vì cho rằng nam MC đã sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích.
Cụ thể là việc Phan Anh vừa trích 2 tỷ từ 24 tỷ đồng thu được từ đợt quyên góp cho đồng bào miền Trung để gửi tặng quỹ Hiểu về trái tim.
Trước đó MC Phan Anh cũng thông báo do ước lượng số tiền còn lại nhiều hơn dự kiến, anh và ê-kíp quyết định mở rộng đối tượng nhận sự hỗ trợ là bệnh nhi nghèo cần mổ tim của cả khu vực miền Trung thay vì không giới hạn tại hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, đặc biệt nhấn mạnh là ưu tiên những trẻ em tại vùng bị thiệt hại nặng của các đợt lũ lụt vừa qua.
MC Phan Anh bi nhieu nguoi doi lai tien tu thien-Hinh-3
 Sau những lời bị chỉ trích, MC Phan Anh khẳng định sẵn sàng trả lại tiền cho những người không tin tưởng anh.
MC Phan Anh bi nhieu nguoi doi lai tien tu thien-Hinh-4
 
Với việc dùng uy tín của mình để kêu gọi mọi người quyên góp tiền từ thiện để giúp đỡ bà con vùng lũ, với số tiền thu được lên đến 24 tỷ, Phan Anh đã phải chịu không ít nghi ngờ và áp lực từ những lời dị nghị xung quanh việc cứu trợ từ thiện, và cách sử dụng số tiền công chúng quyên góp.
Trong những trường hợp bày tỏ thắc mắc, Phan Anh đã trả lời nhiều comment trên trang cá nhân, thậm chí còn trình bày cụ thể, rõ ràng kế hoạch từ thiện mà mình đã, đang và sắp triển khai...
MC Phan Anh bi nhieu nguoi doi lai tien tu thien-Hinh-5
 Việc anh quyên góp 2 tỷ đồng vào quỹ Hiểu về trái tim khiến anh bị nhiều người chỉ trích sử dụng tiền từ thiện sai mục đích.
"Tôi chỉ có nghĩa vụ giải thích với những người đã gửi tiền nhờ mình giúp, và thực tế tôi đã giải thích, nếu không tin tôi mời họ lấy lại tiền, còn nếu tiếp tục muốn tôi làm thì cứ để tôi làm. Mọi chuyện minh bạch, công khai tôi đã nói rõ là trình bày trên website".
Bản thân Phan Anh cũng chia sẻ trên báo chí rằng phải hy sinh rất nhiều thời gian bên gia đình và các công việc riêng để theo đuổi hành trình từ thiện này dù phải chịu rất nhiều điều tiếng trong thời gian qua.
Theo Hoàng Ninh/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)