Mãn hạn tù trở về, Minh Béo đừng cảm ơn, hãy xin lỗi!

Google News

Mãn hạn tù trở về Việt Nam, liệu Minh Béo có quay lại showbiz hoạt động nghệ thuật sau 9 tháng bị giam giữ ở Mỹ về tội ấu dâm?

9 tháng sau khi bị bắt giữ và điều tra về tội ấu dâm trong chuyến lưu diễn tại California, Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam.
Sáng 21/12, nam diễn viên có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trái với dự đoán của mọi người về một cuộc trở về bí mật, anh khá thoải mái khi thể hiện niềm vui trên mạng xã hội dù vừa trải qua nhiều tháng ngồi tù tại Mỹ.
Minh Béo đừng cảm ơn, hãy xin lỗi!
"Minh Béo đã về tới Việt Nam lúc 10h30. Cảm ơn cả nhà thời gian qua đã quan tâm hỏi thăm Minh Béo. Minh Béo xin chân thành cảm ơn . Minh béo rất khỏe và sẽ liên lạc với cả nhà sau nhé", nội dung dòng trạng thái trên Facebook Hồng Quang Minh.
Không một lời xin lỗi, ăn năn, hoặc ít ra cảm thấy hối hận và xấu hổ. Anh lên tiếng "xin chào", "cảm ơn cả nhà" và thông báo "hãy đợi tin của anh".
Khi xem những hình ảnh Minh Béo trở về nước, một bạn đọc bình luận: "Về nước sau thời gian dài bị quản chế, ngồi tù 9 tháng vì tội ấu dâm, nhưng Minh Béo lại xuất hiện như ngôi sao vừa đi lưu diễn về".
Người này thẳng thắn nhận xét Minh Béo hãy nhớ anh là người vừa mắc tội, bị xử phạt và trục xuất chứ không phải đi du lịch trở về. Anh còn nghĩ mình là người nổi tiếng, còn biết đến "cả nhà" thì hãy có lời xin lỗi vì đã làm người hâm mộ thất vọng.
"Minh Béo, anh hãy xin lỗi, trước khi nói lời cảm ơn" - một độc giả bình luận nhận được hàng nghìn "like" đồng tình.
Man han tu tro ve Minh Beo dung cam on hay xin loi
 Cuộc đời ai cũng có lỗi sai.
Cả ngày hôm nay, những bức ảnh nam diễn viên đã giảm cân, xách hành lý ở sân bay, tại nhà riêng bên cạnh gia đình... xuất hiện khắp mạng xã hội.
Cũng dưới câu xin chào của Minh Béo, nhiều người viết: "Anh ấy đã biết lỗi, hay rộng lượng đi".
Đúng vậy, cuộc sống mà, ai cũng có lỗi sai. Chúng ta cần nhớ những điều cần nhớ, quên những thứ nên quên, mở lòng với những vướng mắc.
Nhưng một điều ai cũng nhận ra, án của Minh Béo không nhỏ, nếu chỉ nói đơn giản "xin cho tôi cơ hội làm lại từ đầu" là rất khó.
Người biết chuyện có thể lựa chọn: rộng lòng với nam diễn viên hoặc không, nhưng đó là trường hợp nếu anh lên tiếng nói lời xin được tha thứ.
Lời hối lỗi đó sẽ là sự ăn năn vì đã trót gây thất vọng với những người yêu mến và theo dõi anh, hoặc để mọi người hiểu rằng: "À hóa ra anh ấy có biết đã khiến chúng ta thất vọng ra sao".
Đọc status của nam diễn viên, nhìn hình ảnh đeo kính đen, tạo dáng trước xe hơi, gầy hơn khi chưa ngồi tù, nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc bởi cách anh thể hiện giống một ngôi sao Hollywood trở về hơn là người vừa chịu cảnh tù tội.
Và hơn cả, chúng ta chưa nhận được lời xin lỗi nào.
Minh Béo có đáng được tha thứ?
Nhiều độc giả của Zing.vn so sánh nếu Minh Béo sống tại Hàn Quốc, ngày hôm nay chắc chắn anh phải trở về cùng với khẩu trang, mũ lưỡi trai, kính đen che kín mặt.
Làng giải trí xứ sở kim chi vốn sống bằng hình ảnh trong mắt công chúng, không cho phép một ngôi sao có hình ảnh xấu được xuất hiện trên sân khấu.
Lee Soo - nam ca sĩ hát nhạc phim Hậu duệ mặt trời từng bị bắt vì tội quan hệ với một thiếu nữ 16 tuổi, phải ở trại cải tạo nhân phẩm trong gần 2 năm.
Sau đó, tất cả hoạt động của người này đều bị đóng băng vì vấp phải phản đối của khán giả. Sự xuất hiện của nam ca sĩ trong một vở nhạc kịch còn gây ra làn sóng phản đối lan rộng. Hoạt động huy động chữ ký tẩy chay Lee Soo thu hút 2.000 người đồng ý chỉ sau 3 tiếng phát động.
Phần lớn quan điểm người Hàn cho rằng việc người phạm tội ấu dâm xuất hiện trên sân khấu nghệ thuật không phù hợp với đạo lý xã hội.
Tại Mỹ, bê bối của "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson là một trong nhiều trường hợp tai tiếng nhất làng giải trí. Những vụ kiện ông kéo dài từ khi nam danh ca còn sống, tới tận thời điểm Micheal đã qua đời nhiều năm.
Man han tu tro ve Minh Beo dung cam on hay xin loi-Hinh-2
 Đây là câu hỏi đang được nhiều người đặt ra trước sự trở về của Minh Béo.
Trong số các nghệ sĩ phải hầu tòa vì liên quan đến tội lạm dụng trẻ em, có người phải ngồi tù, có người thoát án, nhưng phần lớn danh tiếng và sự nghiệp của họ bị ảnh hưởng và việc quay lại tiếp tục hoạt động nghệ thuật là rất khó.
Tại Việt Nam, nơi chưa có cái nhìn sòng phẳng, nghiêm túc về sự nghiêm trọng của tội ấu dâm, Minh Béo có lẽ là người nổi tiếng đầu tiên vướng phải vòng lao lý vì tội danh này.
Một độc giả của Zing.vn không ngại ngần cho rằng anh sẽ không để con tới gần Minh Béo, thậm chí không cho xem chương trình có nam diễn viên xuất hiện.
"Anh ấy phạm tội ấu dâm, về nước không có một lời hối lỗi, liệu có gì đảm bảo rằng Minh Béo sẽ không tái diễn hành động đó?".
Sự tha thứ dành cho Minh Béo, có thể đến từ những người hâm mộ trung thành, đồng nghiệp thân thiết lâu năm, gia đình, người thân của anh. Nhưng phần đông khán giả theo dõi sự việc có lẽ sẽ chọn cách khác.
Trên trang cá nhân của mình, nhà báo Ngô Nguyệt Hữu viết: "Xin đừng hồ hởi, đừng nhân văn trước một kẻ ấu dâm. Điều đáng sợ hãi nhất lẫn khốn cùng nhất mà chúng ta buộc phải chứng kiến đó là thông tin về một đứa bé bị xâm hại".
Nhà báo dẫn chứng trường hợp của Nguyễn Thanh Dũng - kẻ xâm hại em bé 2 tuổi ở Campuchia và đặt câu hỏi Nguyễn Thanh Dũng được ra tù thì tâm trạng của các bạn sẽ ra sao?
Cuối cùng, anh khẳng định lên án một đối tượng ấu dâm là sự răn đe của cộng đồng, khiến những kẻ có ý định đó phải chùn tay. Đừng đặt sự nhân văn sai chỗ, vì có thể ngày mai thôi, nạn nhân đó sẽ chính là con của bạn.
Cùng quan điểm đó, bạn đọc Trần Thu Hà khẳng định ấu dâm là tội ác, là hành vi hủy hoại một đứa trẻ - người không có sức chống cự nào ngoài sự đau đớn bắt buộc phải chịu đựng.
"Hãy hình dung đi cái cảnh những em nhỏ phải chịu sự tàn phá tâm sinh lý của một kẻ bệnh hoạn - người mà chính bây giờ các bạn đang giơ tay và muốn tha thứ. Là tôi - tôi chọn không tha thứ cho Minh Béo và bảo vệ con em mình", người mẹ có con gái 7 tuổi nhấn mạnh.
>>> Xem clip danh hài Minh Béo trong chương trình Lục lạc vàng 2014 (nguồn YouTube):

Theo Hoài Anh/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)