Lý do chỉ còn lại "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh trogn Táo Quân 2024

Google News

Táo Quân 2024 đánh dấu sự "thay máu" dàn diễn viên khi không có sự tham gia của những nghệ sĩ đã gắn bó 2 thập kỷ qua, chỉ còn lại NSƯT Quốc Khánh.

Táo Quân 2024 sẽ có những gương mặt như: Nghệ sĩ Bá Anh vai Táo Giao thông; NSƯT Quốc Quân đảm nhận vai Táo Kinh tế; nghệ sĩ Tú Oanh vai Táo Văn thể; Quân Anh vai Táo Xã hội…

Trước thông tin này, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối, thậm chí tuyên bố sẽ "không xem Táo Quân 2024". Không ít khán giả cho rằng, dù bất ngờ vì sự "thay máu" dàn Táo cũ nhưng điều này là cần thiết.

Không còn dàn Táo cũ trong Táo Quân 2024 là do kịch bản?

Theo nguồn tin của Dân Việt, sự thay đổi dàn diễn viên của Táo Quân 2024 là do kịch bản.

Ly do chi con lai

Những gương mặt Táo mới của Táo Quân 2024. Ảnh:

Kịch bản Táo Quân 2024 có 36 trang với nội dung vắng bóng dàn Táo không có các cảnh múa, hát, vè, đối như mọi năm. Thay vào đó là bắt đầu cảnh tiên nữ múa hát và Ngọc Hoàng vi hành hạ giới mua nhà. Đầu tiên là mua nhà chung cư, sau là xem nhà phố, rồi đi tìm đất nền. Táo Quân sẽ có 1 số nhân vật chủ chốt: Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, Thiên Lôi, Thổ Địa, Bà La Sát, Chủ đầu tư.

Trong kịch bản thoại Táo Quân 2024, thoại câu đầu sẽ tiếp nối thoại câu sau. Nếu trật nhịp thoại câu đầu, câu sau gần như vô nghĩa. Cái khó của thoại khiến nhiều Táo kinh nghiệm cũng khó khăn khi tập.

Trước đó, dù chưa xác nhận với báo chí thông tin tập dượt của dàn Táo Quân 2024, nhưng theo hình ảnh rò rỉ cho thấy, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Công Lý đều đến trường quay VTV để tập luyện.

Chỉ đến ngày 10/1, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung úp mở "Mùa táo rụng trong vườn" với 4 nghệ sĩ (Vân Dung - Chí Trung - Xuân Bắc - Quang Thắng) thì giới truyền thông ít nhiều đồn đoán về chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" phía hậu trường Táo Quân.

Khi thông tin về dàn Táo mới lộ diện trong Táo Quân 2024, không ít khán giả bày tỏ sự tiếc nuối, thất vọng. Trên một hội nhóm về Táo Quân, có khán giả bình luận: "Vắng nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, Táo Quân 2024 còn gì là Táo Quân".

"Thay đổi như thế này thì sốc quá!"; "Năm nay đi ngủ sớm thôi!", "Ôi tuổi thơ tôi thế là hết rồi!"; "Táo Quân thiếu vắng các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng như mất đi linh hồn của chương trình. Khoảng trống do họ để lại không dễ gì khỏa lấp. Các diễn viên trẻ nhiều khi chưa có sự sâu sắc khi thể hiện nhân vật"; "Tôi vẫn thích các Táo cũ hơn, dù sao họ cũng là những gương mặt tạo nên thương hiệu chương trình"; "Dù biết tre già măng mọc nhưng sao buồn quá!"; "Mình là người cổ hủ nên mình không chấp nhận sự thay đổi này"... là một số ý kiến của khán giả xoay quanh chương trình Táo Quân 2024.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long chia sẻ với Dân Việt rằng, việc đổi mới này sẽ được khán giả trẻ đón nhận và đứng ở góc độ kinh doanh, đây là nhóm chủ lực tạo ra doanh thu (thông qua việc thu hút nhãn hàng quảng cáo).

Ly do chi con lai

Ngọc Hoàng sẽ vi hành xuống hạ giới mà không nghe báo cáo của các Táo. Ảnh: VTV

Tuy nhiên, theo chuyên gia, sự đổi mới là cần thiết nhưng phải đổi mới từ cái lõi bên trong thay vì chỉ đổi mới cái vỏ bên ngoài. Nếu việc thay dàn diễn viên mà họ diễn tốt thì họ sẽ được đón nhận mạnh mẽ và vượt qua "cái bóng" của dàn Táo quân cũ. Ngược lại, chỉ là "bình mới rượu cũ", thậm chí không bằng cũ, thì họ sẽ thất bại thảm hại. Trong marketing và truyền thông, có khái niệm vòng đời sản phẩm. Đến ngưỡng nào đó, sản phẩm phải làm mới. Nhưng cũng chỉ làm mới nhất định, cho đến khi cần thay mới toàn bộ.

"Táo Quân là một sản phẩm cần thay mới, điều này không cần bàn cãi. Cái mới luôn gặp kháng cự là điều dễ hiểu dù chương trình chưa lên sóng", Nguyễn Ngọc Long nói.

Chia sẻ với Dân Việt, NSƯT Chí Trung cho biết, Táo Quân là của mọi người, khán giả yêu thích và muốn xem chương trình thì luôn mong ngóng, đó là lý do mà Táo Quân đã có hơn 20 năm phục vụ khán giả.

"Táo Quân không phải của dàn "Táo già, Táo trẻ" hay của đạo diễn nào mà Táo Quân là của khán giả. Mỗi năm, chương trình đều có ý kiến khen chê nhưng khán giả vẫn yêu, vẫn mong ngóng. Táo Quân và khán giả cần có nhau", anh bộc bạch.

Theo nghệ sĩ Chí Trung, năm nay Táo Quân có sự tham gia của các nghệ sĩ mới, nghệ sĩ trẻ vì muốn mang đến không khí trẻ trung, khác lạ so với các năm trước. Anh và các nghệ sĩ như: Tự Long, Vân Dung, Xuân Bắc… luôn ủng hộ và dõi theo các nghệ sĩ trẻ.

  • "Năm nay mặc dù không tham gia Táo Quân nhưng chúng tôi không buồn. Chương trình phải đổi mới về nội dung thì mới thu hút khán giả. Chúng tôi đã có một ngôi nhà đẹp được xây dựng 20 năm nên chúng tôi không tiếc nuối và chạnh lòng.
  • Ai cũng muốn xây một ngôi nhà đẹp hơn nhưng vật liệu như cát, xi măng… chưa đủ, thời gian gấp gáp, đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại bận nên chúng tôi dừng không tham gia Táo Quân", anh chia sẻ thêm.

    Nghệ sĩ Quốc Quân - người vào vai Táo Kinh tế trong Táo Quân 2024 cho biết, khi được mời vào Táo Quân năm nay, anh khá bất ngờ nhưng anh cũng nhận lời ngay vì muốn có thêm trải nghiệm.

    "20 năm trước, tôi từng làm Táo Giáo dục, nhưng sau đó vì nhiều lý do, tôi không tham gia nữa. Chắc do năm nay, ê-kíp muốn có cả người cũ, người mới nên đã mời tôi", nghệ sĩ Quốc Quân chia sẻ.

    Ly do chi con lai

    Nhiều diễn viên trẻ sẽ thay đổi Táo Quân 2024. Ảnh: VTV

    Theo Quốc Quân, Táo Quân 2024 có nhiều nghệ sĩ mới, trẻ tham gia, có thể nhiều người chưa quen với những gương mặt mới, nhưng cái gì cũng cần có thời gian để thay đổi. Khán giả cần thông cảm, động viên để nghệ sĩ trẻ có thể diễn nhuần nhuyễn, duyên dáng được.

    "Lớp cũ có cách diễn chuyên nghiệp, lão làng, có thể nhìn nhau là tung hứng, nhấn nhá được, nhưng người trẻ có sự mới mẻ, nhanh nhạy. Kịch bản năm nay không theo lối mòn các Táo lên chầu mà Ngọc Hoàng xuống hạ giới vi hành, gặp nhiều chuyện "dở khóc dở cười".

    Hy vọng chương trình sẽ mang đến tiếng cười sâu cay, cười đấy mà khóc đấy", nghệ sĩ Quốc Quân tâm sự.

    Táo Kinh tế của Táo Quân 2024 cho hay, vì chương trình được yêu mến nên vẫn có những ý kiến khác nhau. Việc tranh cãi, có ý kiến trái chiều về Táo Quân là chuyện bình thường,

    "Đêm đầu ghi hình, do các nghệ sĩ trẻ chưa đo được khán giả để nhả "chữ" thả thoại gây cười nên hơi lúng túng một chút nhưng 2 đêm ghi hình sau đó, khán giả ấn tượng và "cười nghiêng ngả" với nghệ sĩ trên sân khấu", nghệ sĩ Quốc Quân cho hay.

    Theo Thủy Vũ/danviet.vn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)