Lý do “Bố già” của Trấn Thành lập kỷ lục 6 tiếng thu 10,6 tỷ

Google News

Sau 6 tiếng công chiếu đầu tiên, phim “Bố già” của Trấn Thành thu về 10,6 tỷ đồng. Có nhiều lý do khiến tác phẩm này hút khách, lập kỷ lục doanh thu.
 

Nhà sản xuất phim “Bố già” vừa cho biết, sau 6 tiếng công chiếu đầu tiên từ 18h ngày 5/3, phim thu về 10,6 tỷ đồng. Theo đó, phim đứng top 1 phim Việt có doanh thu chiếu sớm sau 18 giờ cao nhất mọi thời đại, top 2 phim chiếu rạp có doanh thu chiếu sớm cao nhất mọi thời đại, đứng sau “Avenger: End Game”.
Không quá khó hiểu việc “Bố già” của Trấn Thành hút khách. Một trong số những lý do phim gây chú ý là thời điểm công chiếu thích hợp. Phim lựa chọn ra mắt trong bối cảnh dịch COVID-19 vừa được đẩy lùi và kiểm soát giúp rạp chiếu khởi động trở lại sau một thời gian gần như đóng băng.
Sức hút của “Bố già” còn đến từ kịch bản phim hấp dẫn. Phim lấy bối cảnh một căn hẻm nghèo ở Sài Gòn, xoay quanh đại gia đình của bốn anh chị em: Giàu, Sang, Phú, Quý. Ở gia đình Ba Sang, người cha vất vả mưu sinh bằng nghề chở hàng thuê, tốt bụng, ngại thay đổi, người con lại ôm mộng trở thành ngôi sao trên mạng xã hội, thích thay đổi bản thân.
Ly do “Bo gia” cua Tran Thanh lap ky luc 6 tieng thu 10,6 ty
Bố anh chị em Giàu, Sang, Phú, Quý.
Ly do “Bo gia” cua Tran Thanh lap ky luc 6 tieng thu 10,6 ty-Hinh-2
 Ông Ba Sang. Ảnh: Tiền Phong
Với vai trò đạo diễn, Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng muốn “Bố già” lấy nước mắt của khán giả hơn là tiếng cười. Vì vậy, cả hai tiết chế các miếng hài để dành phần lớn thời lượng khai thác những mâu thuẫn, tranh cãi trong gia đình. Càng về cuối phim, câu chuyện càng cao trào. Nhiều khán giả khen phim khéo lồng yếu tố bi hài.
Bên cạnh đó, bối cảnh của phim cũng là điểm cộng khi mang đến những thước phim gần gũi và chân thật nhất về cuộc sống của người dân lao động ở những con hẻm nhỏ của Sài Gòn. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng khẳng định sự thân thuộc chính là mạch chủ đạo xuyên suốt của “Bố già” bản điện ảnh bởi ê-kíp muốn mang đến những gì đời nhất cho khán giả.
Vũ Ngọc Đãng và Trần Thành rất đầu tư về bối cảnh. Ê-kíp từng tiết lộ, để hoàn tất cảnh quay mở phim, đoàn đã tốn hơn 100 giờ quay với 100 quần chúng trong con hẻm 100m chỉ với 1 cú máy. Kinh phí cho cảnh mở màn được ước tính hơn 1 tỷ đồng.
Ly do “Bo gia” cua Tran Thanh lap ky luc 6 tieng thu 10,6 ty-Hinh-3
Cảnh quay mở phim tốn hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Zing 
Sức hút của phim “Bố già” còn là diễn xuất của dàn diễn viên. Trấn Thành - diễn viên chính của phim không làm khán giả thất vọng vì diễn quá tròn vai. Tuấn Trần không hề lép vế khi có nhiều phân cảnh với Trấn Thành dù là diễn viên trẻ. Dàn diễn viên phụ như nghệ sĩ Ngọc Giàu, Lan Phương, La Thành, Lê Giang cũng diễn tròn vai.
“Bố già” thu hút sự chú ý của khán giả cũng bởi phim được đông đảo sao Việt khen ngợi. Trên trang cá nhân, rất nhiều đồng nghiệp của Trấn Thành đăng tải bài viết đánh giá, kêu gọi khán giả đến xem phim như: Hồ Ngọc Hà - Kim Lý, Đông Nhi, Lương Bích Hữu, Ali Hoàng Dương. Từ hiệu ứng truyền miệng, việc phim gây sốt là điều không quá khó hiểu.
“Bố già” chiếu sớm từ ngày 5/3,  cùng thời điểm với "Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả". Không ít khán giả cho rằng hiện tại, đối thủ đáng gờm nhất của "Bố già" là "Gái già lắm chiêu V".

Xem trailer phim "Bố già". Nguồn Galaxy

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)