Làn sóng tẩy chay Sơn Tùng M-TP lan rộng

Google News

Nhiều ý kiến cho rằng, Sơn Tùng M-TP không đủ tư cách để trình diễn trong đêm nhạc hội Super X Festival.

Giọng ca của Thái Bình mồ hôi rơi với những scandal đạo nhạc, ứng xử khiếm nhã với các bậc đàn anh gây tranh cãi suốt thời gian dài đang đứng trước làn sóng kêu gọi tẩy chay ngày một lan rộng trong cộng đồng mạng.
 Sơn Tùng M-TP bị tẩy chay.
Làn sóng tẩy chay lan rộng
Việc một ca sỹ Việt hát trên sân khấu mang tầm quốc tế bị khán giả săm soi và chê bai xưa nay không hiếm, nhưng bị kêu gọi tẩy chay như trường hợp của Sơn Tùng lại là lần đầu tiên. Ngay khi Ban tổ chức đêm đại nhạc hội Super X Festival dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 11 này công bố Sơn Tùng sẽ đứng chung sân khấu với dàn sao Hàn gồm “hiện tượng Youtube” PSY và nhóm nhạc Awesome Baby đã khiến làn sóng tranh luận diễn ra gay gắt trên nhiều diễn đàn.
Nhiều ý kiến cho rằng, Sơn Tùng M-TP không đủ tư cách để trình diễn trong đêm nhạc hội này vì hay đạo nhái phong cách của Hàn Quốc, đồng thời những người này cũng kêu gọi người hâm mộ cùng nhau tạo “biển đen” để dạy cho Sơn Tùng một bài học, để anh bẽ mặt với các nghệ sỹ quốc tế (“biển đen” là tắt hết gậy phát sáng, im lặng, không vỗ tay cổ vũ).
Trên fanpage Choioi.vn - facebook chính thức của Ban tổ chức Super X Festival, số bình luận ủng hộ Sơn Tùng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí ngay cả khi chương trình công bố hoãn, số đông nghi ngờ chính áp lực do Sơn Tùng bị tẩy chay dẫn tới việc ế vé khiến BTC phải hủy show. Những bình luận “Hoặc là KPOP, hoặc là Sơn Tùng, hoặc không gì cả”, hay: “Có Sơn Tùng thì không có KPOP và ngược lại” đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình.
Trước khi biểu diễn trong đêm nhạc Lễ hội Mật ngữ 12 chòm sao ngày 1/11 vừa qua với tư cách đại diện cho chòm sao Cự Giải, Sơn Tùng M-TP cũng đã gặp rắc rối khi nhiều người hâm mộ thuộc cung Cự Giải lên tiếng phản đối sự xuất hiện của anh. Những thành viên này cho rằng, giọng ca Em của ngày hôm qua không đủ tư cách đại diện cho cộng đồng những người thuộc cung Cự Giải tham gia một lễ hội lớn như thế này vì anh có nhiều scandal, đạo nhạc, nhái phong cách thời trang…
Sơn Tùng có đáng bị tẩy chay?
Có thực tế là cái tên Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ hết “hot” là nhờ vào chính những tranh cãi liên miên xoay quanh việc làm cũng như phong cách thời trang, đạo ý tưởng của chàng ca sỹ trẻ này… Đó là những lý do khiến giọng ca người Thái Bình rơi vào các rắc rối. Nhiều scandal, nghi án nhưng Sơn Tùng M-TP chưa một lần lên tiếng phủ nhận, cũng chưa bao giờ thừa nhận càng khiến các “tâm bão” dư luận cứ xoay vòng vòng và chưa khi nào kết thúc. Có ý kiến cho rằng việc tạo ra những tranh cãi liên tục mà không hề lên tiếng là một trong những cách để Sơn Tùng M-TP giữ tên tuổi của mình luôn trong vùng “phủ sóng” của truyền thông, dư luận.
Tuy nhiên, dù có nhiều scandal nhưng thực tế không thể phủ nhận là cái tên Sơn Tùng M-TP ở thời điểm này ít có ai “hot” bằng. Là một ca sỹ trẻ mới bước chân vào làng giải trí khoảng hai năm nhưng lại sở hữu một lượng fan “khủng” và rất nhiều bản “hit” với lượt view ngất ngưởng khiến nhiều ca sỹ đàn anh phải ganh tị.
Không chỉ vậy, dù thất bại ở MTV EMA, nhưng việc Sơn Tùng “đánh bật” nhiều nghệ sỹ Đông Nam Á khác để trở thành gương mặt đại diện tham gia tranh giải tại giải thưởng danh giá này thì chuyện M-TP đứng chung sân khấu với các ngôi sao quốc tế, hay làm đại diện để biểu diễn là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của anh.
Tuy bị kêu gọi “tẩy chay” nhưng Sơn Tùng vẫn khiến khán giả ở Lễ hội Mật ngữ 12 chòm sao “phát cuồng” bởi những màn biểu diễn sôi động với những ca khúc “hit” như: Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua… Điều đó cho thấy sức hút của giọng ca người Thái Bình này vẫn chưa bao giờ “giảm nhiệt”.
Đại diện Ban tổ chức chương trình Super X Festival cho biết, việc hoãn chương trình không phải do áp lực của việc tẩy chay Sơn Tùng M-TP, mà do Ban tổ chức muốn có thêm thời gian để trở lại với một chương trình hoành tráng hơn.Không chỉ vậy, việc các antifan hùa nhau “tẩy chay” Sơn Tùng trong một đêm nhạc lớn, nếu thành sự thật thì người chịu thiệt thòi thực sự sẽ là ai?
Đừng quên các fan của Mỹ Tâm đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của thần tượng mình khi tạo một “biển đen” dành cho Hồ Ngọc Hà trong đêm Gala Giọng hát Việt 2015. Không những vậy, họ còn bị chỉ trích là thiếu văn hóa, thiếu lịch sự, đồng thời khiến “cuộc chiến” giữa các cộng đồng fan càng trở nên căng thẳng.
Theo Báo Giao Thông

Bình luận(0)