Lâm Khánh Chi bị giả danh lừa đảo: Ứng xử sao khi tai bay vạ gió?

Google News

(Kiến Thức) - Không ít sao Việt bức xúc khi bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo tiền bạc. Trường hợp mới nhất là Lâm Khánh Chi. Rơi vào trường hợp này mỹ nhân chuyển giới và các nghệ sĩ ứng xử ra sao?
 

Lâm Khánh Chi mới đây bày tỏ sự bức xúc khi bị một tài khoản Facebook có tên M.P tố chiếm đoạt 150 triệu đồng. Theo đó, M.P đã đăng đàn tố Lâm Khánh Chi vay tiền nhưng không chịu trả. Ngoài ra, M.P còn khẳng định Việt Trinh và Hòa Minzy nhờ Lâm Khánh Chi chuyển giúp tiền cho một chú tiểu song Lâm Khánh Chi không đưa.
Để chứng minh Lâm Khánh Chi chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn, M.P tung đoạn ảnh chụp các tin nhắn giữa M.P và một tài khoản Facebook có tên Chi Lâm Khánh. Bên cạnh đó, M.P còn nhờ một đội hiệp sĩ truy tìm bằng được Lâm Khánh Chi và công khai tên tuổi của nữ ca sĩ chuyển giới để đòi lại tiền.
Lam Khanh Chi bi gia danh lua dao: Ung xu sao khi tai bay va gio?
 Lâm Khánh Chi bị kẻ xấu mạo danh. 
Lam Khanh Chi bi gia danh lua dao: Ung xu sao khi tai bay va gio?-Hinh-2
Tài khoản M.P tố Lâm Khánh Chi. 
Trước lời tố của tài khoản M.P, Lâm Khánh Chi nhanh chóng đáp trả: "Cái gì vậy bà nội? Bà bị khùng hả? Làm ơn tha cho tôi đi. Coi chừng công an tìm đến bà đó. Xui ghê. Truy lùng chi vậy, địa chỉ nhà em nè đến nhanh, em đang đợi. Đọc cái status muốn nhập viện liền lập tức”.
Chia sẻ thêm trên Vietnamnet, Lâm Khánh Chi cho biết cô không hề quen biết người phụ nữ tên M.P đồng thời khẳng định tài khoản có tên Chi Lâm Khánh là giả mạo. Lâm Khánh Chi cho rằng cô bị vu khống nên đã nhờ công an vào cuộc.
Mới nhất, Lâm Khánh Chi tiếp tục tỏ ra bức xúc khi một người tự xưng là hiệp sĩ ở Bình Dương có tài khoản Facebook tên N.T.H đăng thông tin đòi truy lùng nữ ca sĩ chuyển giới. Theo Lâm Khánh Chi, N.T.H chưa tìm hiểu kỹ sự thật đã đăng đàn. “Nếu anh không có một lời xin lỗi thích đáng với tôi, tôi sẽ nhờ luật sư kiện anh ra tòa”, Lâm Khánh Chi nhấn mạnh.
Thực tế, chuyện sao Việt mang tiếng oan khi bị giả danh lừa đảo xảy ra như cơm bữa. Hầu hết những người nổi tiếng này đều lên tiếng cảnh báo mọi người và trình báo lên công an để làm sáng tỏ sự việc. Thậm chí, có nghệ sĩ phục kích bắt kẻ mạo danh mình như trường hợp của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.
Theo Petrotimes, năm 2015, Đặng Thu Thảo phát hiện một tài khoản Facebook mang tên của mình có biểu hiện lừa đảo. Người lập Facebook này tự xưng tên Đặng Thu Tâm (bà con của hoa hậu) đưa ra các chương trình quảng cáo để ký hợp đồng. Tuy nhiên, tới ngày quay thì không thấy Đặng Thu Thảo xuất hiện, nhiều đơn vị đã đặt cọc biết họ bị lừa nên báo công an. 
Khi biết sự việc, Đặng Thu Thảo đã nhờ một người bạn đóng giả làm doanh nghiệp hẹn gặp Đặng Thu Tâm để đặt cọc ký hợp đồng. Khi hợp đồng vừa ký, số tiền vừa trao tay, thì lực lượng trinh sát cùng Đặng Thu Thảo xuất hiện. Tại cơ quan công an, Tâm khai tên thật là Vy và thừa nhận hành vi lừa đảo.
Lam Khanh Chi bi gia danh lua dao: Ung xu sao khi tai bay va gio?-Hinh-3
 Đặng Thu Thảo giăng bẫy kẻ mạo danh. Ảnh: VOV
Không chỉ Đặng Thu Thảo, Đàm Vĩnh Hưng cũng mạnh tay với những kẻ mạo danh. Năm 2018, một nam thanh niên sinh sống tại Nghệ An đã lập một tài khoản Facebook đúng tên Đàm Vĩnh Hưng. Sau đó, tài khoản Facebook giả này lừa tiền của người hâm mộ, đá xéo một số đồng nghiệp của ông hoàng nhạc Việt đồng thời đăng các nội dung xấu. 
Đàm Vĩnh Hưng muốn làm một lần cho rõ nên đã nhờ đến công an. Được biết, khi đến nhà đối tượng, nam ca sĩ buộc nam thanh niên viết giấy cam kết không tái phạm. Sau sự việc này, Đàm Vĩnh Hưng khuyên người hâm mộ nên cẩn trọng với những tài khoản Facebook mang tên người nổi tiếng nhưng sử dụng ngôn từ dung tục và vòi tiền.
Lam Khanh Chi bi gia danh lua dao: Ung xu sao khi tai bay va gio?-Hinh-4
 Đàm Vĩnh Hưng đến nhà kẻ mạo danh. Ảnh: Dân Việt
Thiết nghĩ, các nghệ sĩ nên có những biện pháp cứng rắn đối với những kẻ mạo danh giống như Đặng Thu Thảo hay Đàm Vĩnh Hưng để ngăn chặn những hành động giả mạo nghệ sĩ tương tự. Về phía người hâm mộ, hãy tỉnh táo để không bị những kẻ mạo danh người nổi tiếng lừa đảo tiền bạc.

Mời quý độc giả xem video "Lâm Khánh Chi trải lòng về phẫu thuật chuyển giới". Nguồn  Youtube/vtc


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)