Kim Lý: “Tôi và Trương Ngọc Ánh chia tay êm thấm”

Google News

Lần đầu nam diễn viên chia sẻ chuyện đường ai nấy đi với nữ diễn viên hơn mình 7 tuổi. Anh khẳng định cả hai chia tay rất êm thấm và luôn dành cho nhau những lời tốt đẹp.

Zing.vn hẹn gặp Kim Lý tại một quán cà phê ở trung tâm TP.HCM, một ngày trước bộ phim do anh đồng sản xuất cũng như đóng vai chính là Vệ sĩ Sài Gòn ra mắt.
Diễn viên điển trai Kim Lý này hầu như giao tiếp bằng tiếng Anh ngoài việc có thể nghe hiểu vài câu đơn giản, dù đã về nước hơn 2 năm nay. Hỏi về điều này, anh bật cười rồi nhăn mặt để diễn tả mức độ khó của tiếng mẹ đẻ.
Kim Lý lần đầu đảm nhận vai trò sản xuất trong Vệ sĩ Sài Gòn. Ảnh: NVCC.
Tôi đã làm hết sức
- Vai diễn của anh trong "Vệ sĩ Sài Gòn" có câu chuyện và tính cách thế nào?
- Trong phim tôi vào vai một vệ sĩ, bạn thân với nhân vật của Thái Hòa. Từ nhỏ, nhân vật này không được gần gũi với bố, điều này đã tác động ít nhiều đến tính cách của anh ta khi trưởng thành. Anh ấy cũng là một người tốt, rất quan tâm đến gia đình và những người thương yêu.
Vệ sĩ Sài Gòn là một bộ phim action - comedy (hài - hành động) nên tôi phải thể hiện được cả hai nét tính cách này trong nhân vật, vừa thực hiện nhiều cảnh mạo hiểm nhưng cũng có những khoảnh khắc gây cười. Nói chung vai này rất khác với những nhân vật trước đây của tôi, chẳng hạn như Tùng Hero trong Hương Ga hoàn toàn chỉ có khía cạnh hành động.
Một áp lực nữa chính là tôi phải nói tiếng Việt nhiều hơn. Điều này thật sự rất khó khăn khi vừa phải thuộc thoại của mình, vừa nhớ thoại của bạn diễn, nhưng nhờ vậy mà mọi người lại có dịp cười thoải mái, giúp tôi bớt căng thẳng.
- Anh có những áp lực gì khi thể hiện vai hài, nhất là khi bạn diễn lại là ông vua phòng vé của thể loại phim này, Thái Hòa?
- Vai của tôi và anh Thái Hòa có rất nhiều phân cảnh hài hước trong phim. Trên phim trường, mọi người trong ê-kíp cũng cười rất nhiều khi chúng tôi diễn xuất. Dĩ nhiên khi trình chiếu, chúng tôi không thể đoán được phản ứng của khán giả sẽ như thế nào. Tôi hy vọng mọi người sẽ thích và cười trong các cảnh này.
Bạn biết đó, Thái Hòa là một diễn viên chuyên nghiệp và tài năng, đặc biệt luôn đi đúng giờ. Mặc dù anh ấy có nhiều kinh nghiệm hơn tôi nhưng luôn giản dị, hòa đồng, sẵn sàng hỗ trợ tôi và các diễn viên khác.
Tôi không lo lắng anh ấy sẽ tỏa sáng hơn mình trong phim bởi thực tế ngoài đời, anh Hòa nổi tiếng và giỏi hơn tôi rất nhiều. Là nhà sản xuất, điều tôi quan tâm chính là sản phẩm được ủng hộ chứ không quan trọng mình có nổi bật hay không.
Một phân cảnh của Kim Lý và Thái Hòa trong Vệ sĩ Sài Gòn.
- Tuy nhiên trước đó bộ phim "Fan cuồng" có sự tham gia của cây hài này lại không thực sự mang lại doanh thu ấn tượng. Anh có lo lắng về việc này?
- Hàng năm, có rất nhiều bộ phim ra mắt khán giả, và để có một tác phẩm điện ảnh hay cần hội tụ rất nhiều yếu tố từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên cho đến kế hoạch PR, nếu một trong những yếu tố này thất bại sẽ kéo theo cả bộ phim.
Khi casting diễn viên, tôi quan trọng việc diễn viên đó phải thật sự phù hợp với tính cách của mỗi nhân vật. Tôi tin vào tài năng xuất chúng của Thái Hoà và sự phù hợp của anh ấy với vai diễn này.
Trở lại với Vệ sĩ Sài Gòn, chúng tôi đã cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất có thể. Dĩ nhiên khán giả có thể thích hoặc không, nhưng tôi tự hào vì mình đã làm hết sức.
- Nhiều ý kiến chỉ ra sự tương đồng trong kịch bản của hai bộ phim do anh sản xuất và "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ" có nét tương đồng. Anh đã xem qua phim của đạo diễn Việt Anh chưa?
- Tôi thật sự chưa xem qua. Ở Việt Nam, nhiều người làm phim có suy nghĩ các phim khác phải thất bại thì phim của họ sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhưng tôi lại không như thế.
Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ ra mắt được khoảng 2 tuần và tôi hy vọng họ sẽ có doanh thu tốt. Bởi nếu phim Việt được khán giả đón nhận tức là nền công nghiệp điện ảnh trong nước ngày càng phát triển. Nếu có người hỏi tôi so sánh hai phim, tôi sẽ từ chối trả lời và mong may mắn sẽ đến với họ.
Tôi và Trương Ngọc Ánh đã chia tay một thời gian
- Diễn tả nụ hôn với anh trong phim, Chi Pu dùng từ “buồn cười". Với anh thì sao?
- Chi Pu là một diễn viên tuyệt vời, xinh đẹp và luôn chăm chỉ trên phim trường. Nói về cảnh khóa môi, tôi nghĩ đây không phải là một thử thách bởi là một diễn viên chuyên nghiệp, bạn phải hóa thân vào bất cứ hoàn cảnh nào. Dĩ nhiên, tôi và Chi Pu cũng phải tin tưởng và có sự kết nối cảm xúc với nhau. Có lẽ do cô ấy nhỏ hơn tôi nhiều tuổi nên còn có những ngại ngùng.
"Chi Pu vừa đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn".
 
- Trong mắt anh, người đẹp 9X này có những nét gì cuốn hút?
- Ngoài việc có vẻ đẹp tự nhiên, cô ấy còn rất thông minh và tử tế. Trong showbiz, có rất nhiều cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng với Chi Pu, cô ấy vừa đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn.
- Mới đây, Chi Pu thực hiện phim online của riêng mình, trong đó có sự tham gia diễn xuất của Quang Vinh. Tuy nhiên, anh bị chính fan của nữ diễn viên này dành nhiều lời nặng nề vì quá gần gũi cô ấy. Anh có lo lắng mình sẽ là "nạn nhân" tiếp theo?
- Tôi nghĩ mình đã đủ trưởng thành để không bị tác động bởi những điều người khác nghĩ và nói về mình. Lúc này, tôi muốn sống theo trái tim của mình và làm theo những gì bản thân tin là đúng. Tôi hy vọng các fan của Chi Pu sẽ xem và thích sự thể hiện của thần tượng trong phim.
- Anh và Trương Ngọc Ánh được mặc định là một cặp đôi, nhưng gần đây có thông tin cô ấy đang hẹn hò một ca sĩ kém nhiều tuổi. Thực hư thế nào?
- Tôi và Trương Ngọc Ánh từng yêu nhau nhưng đã chia tay được một thời gian. Dù không còn bên nhau nhưng tôi luôn dành cho Ánh sự tôn trọng và luôn chúc cô ấy những điều tốt đẹp nhất từ sự nghiệp, tình cảm cho đến gia đình.
Đây cũng là lần đầu tiên tôi chia sẻ điều này với truyền thông. Thông thường, khi mọi người hỏi tôi về mối quan hệ với Ánh, tôi sẽ chọn cách im lặng. Bởi tôi quan niệm trong một mối quan hệ, người đàn ông nên đứng phía sau, và Ánh cũng có con nhỏ, có cái khó của cô ấy.
Còn hiện tại, về chuyện riêng tư của Ánh, tôi cũng không biết chia sẻ điều gì. Mối quan tâm lớn nhất của tôi đang là công việc và cuộc sống riêng của mình.
Cặp đôi Kim Lý - Trương Ngọc Ánh thuở còn mặn nồng.
- Hậu chia tay, anh ứng xử thế nào khi gặp lại tình cũ?
- Các cặp đôi sau khi chia tay thường chọn cách né mặt nhau nhưng chúng tôi đều là những người trưởng thành, chia tay một cách văn minh. Sau khi chia tay, Ánh vẫn rất tốt với tôi, và tôi cũng vậy.
- Anh đã sẵn sàng mở lòng cho mối quan hệ mới?
- Lúc này, tôi độc thân nhưng chắc chắn sẽ kết hôn với người phụ nữ thích hợp nhất.
Theo Phương Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)