Kết thúc phim "Zippo, mù tạt và em" bị chê lãng xẹt

Google News

Tập cuối "Zippo, mù tạt và em" nhận nhiều phản hồi trái chiều của khán giả, không ít ý kiến cho rằng kết thúc phim lãng xẹt và chắp vá.

Tập 36, Zippo, mù tạt và em phát sóng vào tối 2/11 trên kênh VTV3. Trong diễn biến cuối cùng của phim, Hoài và Duy tổ chức đám cưới với sự tham dự của đông đủ bạn bè, trong đó có Huy, Sơn và Lam.
Sơn đã vượt qua nỗi đau tinh thần để đứng cạnh Huy – người bạn thân đồng thời cũng là tình địch.
Trong khi Lam phớt lờ Huy, thậm chí vứt cả chiếc zippo - đồ vật hẹn ước của hai người mà cô luôn mang theo bên mình xuống hồ. Ngay lập tức, Huy nhảy xuống nước tìm bằng được chiếc zippo. Hành động của Huy khiến Lam bất ngờ. Hai nhân vật chính hôn nhau lãng mạn trong cảnh cuối cùng của phim.
Ket thuc phim Zippo mu tat va em bi che lang xet
Zippo, mù tạt và em là phim truyền hình của VFC phát sóng từ tháng 6/2016. Ảnh: VFC. 
"Kết thúc phim có hậu nhưng chắp vá, không rõ ràng"
Dù kết thúc phim có hậu, Zippo, mù tạt và em vẫn nhận cơn thịnh nộ của khán giả xem truyền hình. Không ít ý kiến cho rằng càng về cuối diễn biến phim càng nhạt, trái ngược hẳn với sức hút của hơn 20 tập đầu.
Trên fanpage của bộ phim, hàng trăm ý kiến tỏ ra gay gắt, nickname Huệ Minh bình luận: “Thật sự cảm thấy hụt hẫng với kết thúc của phim. Mặc dù Lam và Huy về bên nhau nhưng kết như vậy là lãng xẹt như thể cố tình gán ghép. Lúc đầu, tôi thấy phim xây dựng cốt truyện rất công phu nhưng diễn biến càng về cuối lại càng tỏ ra qua loa, đại khái”.
Phần đông khán giả cho rằng những tập về cuối của Zippo, mù tạt và em tỏ ra yếu thế so với sức hấp dẫn của những tập đầu. Không ít người tiếc nuối vì cảnh kết phim không những thiếu sự lãng mạn mà còn hơi vô lý. Chỉ vài phút nhảy xuống hồ, Huy đã tìm thấy chiếc zippo và ngay lập tức khiến Lam thay đổi quyết định bị nhận xét là "quá kịch".
Bên cạnh đó, việc Lam không có bất cứ cuộc đối thoại nào với Sơn – một người yêu cô sâu đậm - cũng khiến khán giả bất bình.
“Ít ra cũng nên có đoạn Sơn gặp và nói chuyện với Lam. Đằng này, cảnh cuối phim chỉ có Lam và Huy trong khi toàn bộ diễn biến phim đều xoay quanh câu chuyện của 3 người” – facebooker Linh Save bày tỏ quan điểm.
Ket thuc phim Zippo mu tat va em bi che lang xet-Hinh-2
 Lam và Huy hôn nhau trong cảnh cuối Zippo, mù tạt và em. Ảnh: Chụp màn hình.
Trong khi đó, khán giả Đỗ Ngọc đặt câu hỏi: “Nếu đã chắp vá thì nên có thêm tình tiết như vài năm sau Lam và Huy lấy nhau, có con, còn Sơn tìm được hạnh phúc mới. Kết như phim đã làm, nghĩa là Lam và Huy quay lại nhưng liệu họ cùng nhau đi đến cuối con đường, không ai có thể biết được?”
Đồng tình với Đỗ Ngọc, nickname Hoài Thương thẳng thắn bày tỏ: “Kết như vậy không rõ ràng. Dù là kết có hậu nhưng chính sự không rõ ràng đã làm một bộ phận khán giả hơi hụt hẫng. Chúng tôi chờ đợi Lam và Huy quay lại nhưng nếu chỉ có vài phút như vậy mà đã giải quyết được tất cả bất công và đau khổ mà họ đã trải qua thì có vẻ không hợp lý”.
"Sự phản hồi của khán giả chứng tỏ phim không dở"
Bên cạnh những phản hồi trái chiều, không ít ý kiến bênh vực cho rằng phim nên dừng lại ở đó thay vì tiếp tục lan man với những tình tiết mới.
“Tôi thấy kết hơi cụt nhưng cũng nên dừng lại ở đó thôi. Phim đã quá dài dòng với cảnh yêu đương mùi mẫn rồi lại chia tay sướt mướt. Do vậy, thà để một cái kết cụt còn hơn dài dòng thừa chi tiết. Dù sao, ngay khi xem tập đầu, khán giả cũng biết Lam và Huy là một cặp” – facebooker Trang Tây bình luận.
Ket thuc phim Zippo mu tat va em bi che lang xet-Hinh-3
 Không ít khán giả cho rằng phim có kết thúc mở. Ảnh: VFC.
Trên fanpage của bộ phim, khán giả Đặng Cường cho rằng Zippo, mù tạt và em có kết thúc đẹp. Phim hồi hộp, gay cấn đến tận phút chót. Khi Lam ném chiếc zippo xuống hồ, không ai nghĩ rằng Huy sẽ nhảy xuống nước để tìm. Đó là diễn biến bất ngờ mà không phải phim nào cũng có thể mang lại.
Đồng tình với quan điểm của Đặng Cường, nickname Thu Trang viết: “Chả hiểu mọi người không thích kết thúc phim ở điểm gì. Nếu phim không hay thì đã không ai theo dõi đến tập cuối cùng và nhận hàng nghìn bình luận trên fanpage ngay khi phim hết. Sự phản hồi của khán giả chứng tỏ Zippo, mù tạt và em không phải là một bộ phim dở”.
Một vài ý kiến khác lại cho rằng, phim có kết thúc mở. Do vậy, khán giả truyền hình hoàn toàn có thể hy vọng đoàn làm phim sẽ thực hiện phần 2 với những diễn biến mới trong mối quan hệ của Lam – Sơn – Huy.
“Kết thúc phần 1 của Tuổi thanh xuân, nhiều người cũng cho là nhạt, thiếu hợp lý. Nhưng đó là lý do khiến nhà sản xuất quyết định thực hiện phần 2. Zippo, mù tạt và em cũng có thể sẽ như vậy. Trường hợp không có phần 2, tôi thấy kết phim như vậy cũng hợp lý rồi, không cần phải dẫn giải quá dài dòng” – khán giả Hoàng Anh bày tỏ quan điểm.
Trong suốt bốn tháng phát sóng, Zippo, mù tạt và em luôn nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình. Xét về mặt tích cực, sự phản ứng của khán giả với Zippo mù tạt và em là tín hiệu tốt với phim truyền hình Việt.
Theo Khuê Tú/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)