Kay Trần nỗ lực rũ bỏ hình bóng Sơn Tùng

Google News

Kay Trần trở về hình tượng hài hước, giản dị quen thuộc trong sản phẩm âm nhạc mới. Khán giả nhận xét nam ca sĩ đang nỗ lực thoát mác bản sao Sơn Tùng.

Rời M-TP Entertainment của Sơn Tùng M-TP, Kay Trần trở về làm chính mình. Đó là cảm nhận của hầu hết khán giả sau khi theo dõi MV U mê em do Kay Trần phát hành tối 30/11. Đây là sản phẩm đầu tiên nam ca sĩ giới thiệu tới khán giả sau vài tháng rời công ty của Sơn Tùng.

Kay Tran no luc ru bo hinh bong Son Tung

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Rời M-TP Entertainment của Sơn Tùng M-TP, Kay Trần trở về làm chính mình. Đó là cảm nhận của hầu hết khán giả sau khi theo dõi MV U mê em do Kay Trần phát hành tối 30/11. Đây là sản phẩm đầu tiên nam ca sĩ giới thiệu tới khán giả sau vài tháng rời công ty của Sơn Tùng.
Trong buổi showcase diễn ra ngày 30/11, Kay Trần cũng lần đầu chia sẻ về mối quan hệ của anh với đồng nghiệp.

Anh nói: "Thực ra, tôi có mời bạn ấy tới showcase nhưng hình như bạn ấy bận quá nên chỉ xem chứ chưa trả lời. Nhưng tôi nghĩ nơi phương xa ấy, bạn ấy cũng sẽ cổ vũ và ủng hộ tôi. Mọi người cũng đừng suy nghĩ nhiều quá vì đôi khi bạn ấy cũng quá nhiều việc nên là không đến được. Chúng tôi vẫn giữ tinh thần là tôn trọng và ủng hộ nhau".

Bước đầu xóa bỏ mác bản sao

Trước đó, khi thông báo rời công ty của Sơn Tùng, Kay Trần đã ẩn MV Nắm đôi bàn tay. Đây là MV duy nhất của nam ca sĩ trong thời gian hợp tác với Sơn Tùng. Kay Trần thậm chí xóa mọi hình ảnh liên quan. Điều đó cho thấy dường như nam ca sĩ muốn mọi dấu vết liên quan đến Sơn Tùng biến mất. Khi Zing liên hệ, Kay Trần từ chối chia sẻ lý do.

Bài hát Nắm đôi bàn tay có sự tham gia từ Sơn Tùng và có thể vì thế nó mang quá nhiều màu sắc của giọng ca sinh năm 1994. MV được đầu tư và Kay Trần chưa bao giờ hào nhoáng, chải chuốt như thế trong các sản phẩm trước. Tuy nhiên, khi xem MV, khán giả nhận thấy dáng dấp Sơn Tùng ở Kay Trần và họ liên tưởng tới MV Hãy trao cho anh, Muộn rồi mà sao còn.

Khi đó, nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Kay Trần có đang trở thành bản sao của Sơn Tùng. Đó có thể cũng là chiến lược của Kay Trần và Sơn Tùng để công chúng chú ý bởi ngay cả cách tạo dáng, hai người cũng giống nhau. Tuy nhiên, kết cục là hiệu ứng sản phẩm không bùng nổ như mong đợi. Trong khi đó, người hâm mộ của Kay Trần lại tiếc nuối nhiều hơn vui mừng vì có lẽ họ không muốn thần tượng trở thành bản sao của bất cứ ai.

Kay Tran no luc ru bo hinh bong Son Tung-Hinh-2

Kay Trần trở về hình ảnh quen thuộc trong sản phẩm mới.

Với U mê em, Kay Trần kết hợp pop với hip hop. Sản phẩm đương nhiên không thể thiếu thế mạnh rap từ chính chủ. Thậm chí, phần rap chiếm khá nhiều thời lượng. Chưa bàn đến chất lượng sản phẩm, điều dễ thấy nhất khi xem U mê em chính là Kay Trần đã trở lại hình ảnh quen thuộc trong giai đoạn chưa ký hợp đồng độc quyền với công ty của Sơn Tùng.

U mê em có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ dí dỏm, đáng yêu. Phần hình ảnh cũng là câu chuyện và biểu cảm hài hước của Kay Trần trong quá trình theo đuổi người trong mộng. Sự yêu đời, vui tươi, dí dỏm và có chút kỳ quặc, tăng động cũng là nét đặc trưng của nam ca sĩ trong các sản phẩm trước đây, chẳng hạn Ý em sao, Chuyện tình tôi hay Tết đong đầy.

“Chúc mừng Kay Trần đã trở lại cái chất vốn có của mình. Từ nay về sau mong anh hãy phát huy sức mạnh của bản thân và đừng cố gắng trở thành bản sao của bất kỳ ai khác”, khán giả bình luận.

Nhiều người đồng tình: “Giữa trăm nghìn sản phẩm nặng nề hoặc vướng tranh cãi, MV này của Kay Trần như một làn gió mùa hè nhẹ nhàng, mát mẻ và rất hài hước. Kay Trần đã trở lại đúng chất riêng của mình”, “Đây mới là bài hát đúng với tính cách của Kay Trần trước kia”, “Đây mới đúng là Kay Trần. Sản phẩm này đã cho thấy chất riêng của anh ấy”, “Chúc mừng anh trở lại chính con người mình. Chỉ có mình mới biến bản thân trở thành phiên bản tốt nhất của đời mình thôi”.

Âm nhạc chưa bùng nổ như mong đợi

Sự trở lại của Kay Trần được đón nhận bởi những đối tượng yêu thích Kay Trần giản dị, vui tươi và hài hước trước đây. Tuy nhiên, cũng có những khán giả kỳ vọng cao hơn ở anh. Họ mong đợi sự đột phá, mới mẻ và không ít người đã bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa đạt được những gì đã hy vọng. Với U mê em, điều đang gây tiếc nuối nhất là giai điệu nhẹ nhàng, thiếu sự đột phá và mới mẻ so với Kay Trần nói riêng cũng như thị trường âm nhạc nói chung.

Kay Tran no luc ru bo hinh bong Son Tung-Hinh-3

Kay Trần tên thật là Trần Anh Khoa, sinh năm 1994.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể nói, U mê em là sản phẩm đúng với Kay Trần của thời chưa gia nhập M-TP nhưng lại an toàn, chưa gây bất ngờ. Ngoài ra, nhiều khán giả cho rằng phần ca từ tuy dí dỏm, nắm bắt được trào lưu thịnh hành trên mạng xã hội nhưng lại khá quen thuộc và mờ nhạt.

Phần ca từ của bài có đoạn: “Anh biết nhà nào cũng phải có nóc / Che mưa , che nắng, che chở cho em / Yêu em nên không bao giờ anh dám nói dóc / Nếu em muốn anh lấy hết cõi lòng ra cho em xem” hay phần hook: "Đã lỡ say em từ giây phút đầu / Người khiến anh u mê dại khờ á / Đã lỡ say em từ giây phút đầu / Mong sao được nắm tay nhau”.

“Giai điệu nghe cũng ổn nhưng chắc do tôi hy vọng quá nhiều nên có chút hụt hẫng và cảm giác chưa thỏa mãn”, “Nhạc bình thường, không đặc sắc”, “Quá tệ, mấy câu hát tới hát lui, không có ca từ nào đọng lại ở khán giả”, “Tôi thấy bài này không được hay, nhạt nhẽo quá”, là bình luận của người xem.

Với U mê em, Kay Trần có khởi đầu mới và bước đầu nó được chú ý bởi đây là sản phẩm đầu tiên của anh sau khi “chia tay” Sơn Tùng. Nhiều khán giả tìm tới MV bởi tò mò Kay Trần sẽ ra sao khi không còn sự hỗ trợ từ đồng nghiệp cùng tuổi. Và với những gì đang thể hiện qua U mê em, khán giả cho rằng Kay Trần có thể giữ chân khán giả trung thành nhưng khó tạo được cú huých trên thị trường âm nhạc.

Theo Lan Phương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)