Jolie và Pitt, cuộc chiến PR rực lửa giữa hai kẻ "yêu nhau"

Google News

Chuyện Angelina Jolie và Brad Pitt từng là biểu tượng của tình yêu đích thực, nhưng đã đến lúc hai siêu sao ngừng sử dụng mối quan hệ để quảng bá phim mới và “thả thính” dư luận.

Câu chuyện tái hợp nhiều khả năng là tin giả vừa qua khiến nhiều người yêu thích đôi tình nhân này thấp thỏm hy vọng. Nhưng với những người tỉnh táo, mối tình Angelina Jolie và Brad Pitt lâu nay đã đậm đặc màu sắc dàn dựng.
Tin đồn tái hợp có thể là thất thiệt
Tin đồn tái hợp được tung ra hôm 2/9, xuất phát từ những trang báo lá cải như Daily Mail hay The Sun đăng tải và từ nguồn tin thứ ba. Cụ thể là nhà văn Ian Halperin, người tự nhận là có mối quan hệ thân thiết với Jolie. Theo lời Halperin, minh tinh đã có buổi gặp bí mật để hàn gắn với Brad Pitt.
Thông tin này được tung ra gần như cùng lúc với bài phỏng vấn chính thức của Jolie trên tờ Telegraph, đã gây cho công chúng ấn tượng về khả năng tái hợp của cặp sao Hollywood.
Jolie va Pitt, cuoc chien PR ruc lua giua hai ke "yeu nhau"
Jolie rất biết cách sử dụng tầm ảnh hưởng: cô nói một câu "không thích độc thân", cả thế giới nghĩ cô sắp tái hợp với Pitt. 
Qua bài phỏng vấn, Jolie nói: “Tôi không thích độc thân. Thật khó khăn. Trong năm qua tôi đã gặp nhiều vấn đề sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất”. Ngay lập tức, dư luận cho rằng thông điệp “Tôi không thích độc thân” ám chỉ việc cô muốn quay lại với Brad Pitt.
Daily Mail so sánh Jolie - Pitt với Taylor - Burton (Elizabeth Taylor và Richard Burton), cặp tình nhân nổi tiếng của Hollywood thập niên 1960-1970. Taylor - Burton yêu nhau từ một cuộc ngoại tình và từng lấy nhau hai lần, xen giữa là thời gian ly hôn một năm. Nếu giờ đây Angelina Jolie quay lại với Brad Pitt, họ cũng có một năm xa nhau giống như Taylor và Burton.
Mặc dù vậy, Daily Mail dường như quên mất rằng Taylor và Burton cũng hai lần bỏ nhau. Rốt cuộc, họ ly dị dứt điểm vào năm 1976, đường ai nấy đi. Đó thực sự không phải là cái kết hạnh phúc cho cặp Jolie - Pitt, biểu tượng của tình yêu đích thực mà nhiều người ngưỡng mộ.
Nhưng thông tin tái hợp của Jolie - Pitt vừa rồi không hề được đăng tải trên những trang báo chính thống uy tín, kể cả People - tạp chí chuyên về đời tư ngôi sao nhưng chủ trương xác thực. Telegraph, một tờ báo lớn, dẫn lời Jolie “không thích độc thân” chứ không hề khẳng định cô sẽ quay lại với Pitt.
Nếu tin đồn này là sự thật, hẳn các báo lớn đã chẳng dại đứng ngoài dòng thông tin.
Cứ nói về nhau là đúng dịp quảng bá phim
Phát ngôn của Jolie được đưa ra khuấy động dư luận đúng tuần lễ cô ra mắt bộ phim mới nhất, First They Killed My Father. Trong buổi ra mắt hôm 2/9 tại Colorado (Mỹ), nữ đạo diễn có sự hậu thuẫn của đàn con gồm Maddox, Pax, Zahara, Shiloh và cặp song sinh Vivienne - Knox.
Cùng với hoạt động chuyên môn, bài phỏng vấn Jolie về đời sống hậu ly hôn (trên Telegraph) và tin đồn từ Ian Halperin (trên các báo lá cải) dường như cũng xuất hiện rất đúng lúc để hâm nóng tên tuổi cô.
Còn nhớ, hồi tháng 2, Jolie lựa chọn thời điểm “lần đầu lên tiếng” về cuộc ly hôn rất kỹ càng. Trùng với dịp cô cùng đàn con sang Campuchia để quảng bá First They Killed My Father, nữ đạo diễn ngồi với phóng viên của BBC để ghi hình cuộc phỏng vấn phát đi cho toàn thế giới. Trong đó, cô gài cắm thông điệp ý nghĩa về Pitt và các con: “Chúng tôi sẽ luôn là một gia đình”.
Jolie va Pitt, cuoc chien PR ruc lua giua hai ke "yeu nhau"-Hinh-2
Cặp đô Jolie - Pitt luôn sử dụng triệt để hình ảnh gia đình và 6 người con trong việc quảng bá phim mới. 
Điều đáng nói là nữ diễn viên luôn phát biểu khá mơ hồ, lồng ghép những câu chữ ý nghĩa về tình cảm gia đình hay giá trị bản thân của phụ nữ. Đặc biệt, cô không bao giờ đề cập đến diễn biến cụ thể của mối quan hệ, chẳng hạn như Pitt có về thăm các con thường xuyên không hay liệu họ có mở lòng lại với nhau.
Cô nói vừa đủ để dành kẽ hở cho dư luận đồn đoán và mong chờ. Cũng như lần này, chỉ một lời tuyên bố “Tôi không thích độc thân” đã nhóm lên bao hy vọng về một cuộc tái hợp "rất Hollywood". Nhưng việc các báo lớn gần như đứng ngoài sự việc cho thấy chuyện Jolie - Pitt giờ đây chỉ còn là chủ đề của báo lá cải, nhất là nếu chỉ dừng lại ở tin đồn vô căn cứ.
Brad Pitt cũng không vừa. Hồi tháng 5, anh trở thành tâm điểm khi rơi lệ đầy xúc động trong bộ ảnh thời trang của tạp chí GQ, nhân tiện quảng bá cho bộ phim War Machine ra mắt cùng thời điểm trên Netflix. Lợi bất cập hại, bộ ảnh và những chia sẻ của anh về cuộc sống hậu ly hôn thì ai cũng xem, ai cũng đọc, nhưng bộ phim thì ít ai nhắc đến.
Còn Jolie, nhiều khả năng hào quang của chính cô và cuộc ly hôn đình đám cũng sẽ che lấp bộ phim First They Killed My Father. Là hai siêu sao trong lĩnh vực sử dụng đời tư để quảng bá tác phẩm điện ảnh, có lẽ Jolie và Pitt không mong đến ngày “gậy ông đập lưng ông” như vậy.
Sẵn sàng hủy hoại hình ảnh, tranh giành ngôi vị "phụ huynh mẫu mực"
Tờ Guardian nhận định, Jolie - Pitt thuộc về một thế hệ ngôi sao của quá khứ, như Ben Affleck và Jennifer Garner, Johnny Depp và Amber Heard, Gwen Stefani và Gavin Rossdale. Họ ở vào tuổi trung niên, đều là sao hạng A, nhưng không còn đủ hấp dẫn để khiến dư luận dậy sóng như trước. Jolie - Pitt là cặp hot nhất trong số này, nhưng cũng dần không cưỡng lại được quy luật của thời gian.
Năm 2016, trước tin Jolie và Pitt ly dị, kênh E! Online đã dự báo “sự kết thúc của thời đại sùng bái người nổi tiếng”.
Hiện Jolie toàn lên báo với những phát ngôn giàu tình cảm về chồng cũ, nhưng vào năm 2016, khi đâm đơn ly dị, cô đã thuê đến chuyên gia PR thuộc hàng khủng nhất Hollywood để đảm bảo mọi ưu thế thuộc về phía mình.
Theo New York Times, nữ diễn viên và chuyên gia PR đã quyết định chọn TMZ, một trang lá cải, chứ không phải tạp chí People, để tung tin đồn.
“Đằng nào danh tiếng của cả hai đều sẽ bị ảnh hưởng” - theo Allison Hope Weiner, một luật sư có 15 năm kinh nghiệm ở Hollywood. Nên Jolie quyết định đẩy phần hình ảnh xấu hơn về phía Brad Pitt. Thông tin trên TMZ đăng lên đầy đủ tình tiết về cuộc cãi nhau trên máy bay, việc Pitt suýt hành hung con trai lớn Maddox và việc FBI đang điều tra nam diễn viên.
“Jolie cần một đòn bẩy để có quyền nhận nuôi toàn bộ con cái” - một nhà quản lý ở Hollywood nói với New York Times. Và để đạt mục đích đó, cô sẵn sàng để hình ảnh Pitt bị hủy hoại trong mắt dư luận. Anh trở thành ông bố say xỉn, không kiểm soát được cơn giận và bỏ bê con cái.
Trước đó, Pitt đã đề nghị Jolie tiến hành ly dị thầm lặng, nhưng lời đề nghị này bị phớt lờ. Tài tử rất bực mình, anh thuê Lance Spiegel, luật sư từng đại diện cho Michael Jackson, để đấu với Jolie và giành lại uy tín cho bản thân.
Tình tiết ăn miếng trả miếng này sẽ làm buồn lòng những ai coi Jolie - Pitt là biểu tượng của tình yêu đích thực. Tình yêu không còn là vấn đề, đây là cuộc chiến PR giữa hai cái tên lớn nhất Hollywood, luật sư Weiner nhấn mạnh. Mỗi bên đều cố tỏ ra là phụ huynh mẫu mực hơn người kia.
Dù Jolie và Pitt tái hợp hay không, cuộc chiến PR máu lửa này vẫn không dừng lại.
Theo Mi Ly/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)