Huyền Trang làm gì khiến NSND Thanh Hoa thấy mình “có lỗi”?

Google News

Huyền Trang cho biết, khi lấy chồng, cô đã khá vất vả mới sinh được cô con gái nhỏ. Vì thế, cô càng thấm thía hơn tình yêu của mẹ dành cho mình. Đó là lý do để cô chọn chủ đề “Mẹ” làm dấu ấn quay trở lại sân khấu sau một thời gian dành cho gia đình.

Từng bị mẹ phản đối kịch liệt khi chọn ca hát
Không thực hiện các bài hát đơn lẻ cùng chủ đề, Sao Mai Huyền Trang khá “mạnh tay” khi thực hiện dự án phim ca nhạc về chính cuộc đời của mình. Cái tên khá giản dị - “Mẹ là người tuyệt vời nhất” nhưng lại bao quát được hết tất cả những gì mà cô muốn gửi gắm, cũng như nói hộ nỗi lòng của nhiều người con khác. Nhà báo Ngô Bá Lục là người được Huyền Trang chọn mặt gửi… kịch bản văn học, bởi theo cô, đây là người chứng kiến cô từ những ngày đầu cho đến khi đã trưởng thành với giải Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2013. Đạo diễn của phim là một gương mặt trẻ nhưng đã “qua tay” nhiều ca sĩ ở miền Bắc: Đạo diễn Nguyễn Anh Quân.
Huyen Trang lam gi khien NSND Thanh Hoa thay minh “co loi”?
Ca sĩ Huyền Trang và mẹ (ảnh nhân vật cung cấp). 
Phim ca nhạc gồm 4 chặng đường quan trọng nhất trong cuộc đời của Huyền Trang: Tuổi thơ, lên thành phố đi học, tình yêu và cuối cùng là bến đỗ hạnh phúc với một gia đình trọn vẹn. Tương ứng với đó là 4 ca khúc: “Ân tình mẹ” (nhạc: Lê An Tuyên; thơ: Võ Thị Cầm), “Mẹ là điều tuyệt vời nhất” (Nguyễn Xuân Tuấn Dương), “Lời con muốn nói” (Xuân Thuỷ), “Khúc hát ru người mẹ trẻ” (nhạc: Phạm Tuyên; thơ: Lâm Thị Mỹ Dạ). Trong số 4 ca khúc này có đến 2 bài hát mới sáng tác gần đây là “Ân tình mẹ” và “Mẹ là điều tuyệt vời nhất”.
Dù chỉ là kể vắn tắt về dấu mốc quan trọng trong cuộc đời nhưng khán giả cũng đủ hình dung về cuộc đời của ca sĩ Huyền Trang. Cũng giống như nhiều người, Huyền Trang cũng gặp phải những khó khăn như mẹ không đồng ý cho cô theo đuổi nghề hát, trục trặc trong chuyện tình yêu, rồi đến khi lấy chồng, cô đã phải vô cùng vất vả mới sinh được cô con gái nhỏ. Những lúc khó khăn ấy, cô may mắn luôn có bà ngoại và mẹ bên cạnh, vừa là bạn, vừa là chuyên gia tâm lý, vừa là chỗ dựa vững chắc vì thế cô đã vượt qua tất cả.
Trước món quà con gái tặng cho mình, mẹ Huyền Trang đã vô cùng xúc động: “Công việc của tôi cũng bình thường như những bà mẹ khác nhưng lại được các con đánh giá cao. Mẹ thì ai cũng như tôi thôi, đều dành hết những gì tốt nhất cho con. Và thật may mắn là những gì tôi dành cho các con, đều được các con thấu hiểu nên rất thương và chăm lo cho mẹ. Giờ cả hai con gái của tôi đều trưởng thành, con rể cũng rất ngoan. Điều tôi hạnh phúc nhất, viên mãn nhất là con gái tôi được làm mẹ. Mong mỏi của tôi bây giờ là mong các con được trọn vẹn, hạnh phúc như các con đang có và tốt hơn nữa để dạy các con của mình. Đó là liều thuốc tốt nhất để mẹ được viên mãn và sẽ luôn đồng hành với các con”.
Bộ phim này miêu tả những gì chính Huyền Trang đã trải qua, vì thế, khi diễn, cô mang đến sự chân thực và nhiều cảm xúc cho khán giả. Tham gia cùng cô là những nghệ sĩ tên tuổi như: Nghệ sĩ Ngọc Tản (vai bà ngoại), NSND Thu Quế (vai mẹ) và các bé Việt Tùng, Thục Anh, Bảo An.
Trong phim, Huyền Trang kể về quãng thời gian cô bị mẹ phản đối kịch liệt khi đi theo con đường nghệ thuật. Cô kể: “Cả bố và mẹ em đều theo nghệ thuật nên rất hiểu sự vất vả và sự hi sinh. Thế nên, khi em thi vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2000, bố mẹ không hề hay biết. Lúc đó em mới 11 tuổi, trong túi thì có 60 nghìn đồng.
Khi vào đến vòng 2, trường yêu cầu phải có cả bố và mẹ lên làm thủ tục thì em đành phải nói thật cho bố mẹ biết. Mẹ đã rất tức tối nhưng vẫn cho em nhập học để giữ thể diện cho con. Khi làm hồ sơ để đi học thì mẹ dứt khoát không đồng ý vì không muốn em mới 11 tuổi đã phải sống xa gia đình và làm những việc mà đứa trẻ ở tuổi đó chưa bao giờ làm. Từ những việc đi ăn 1 mình, cho đến việc ở với các bạn trong kí túc xá… đó là những khó khăn mà mẹ lo lắng, cấm đoán cũng không sai.
Nhưng nhờ sự thuyết phục của bà ngoại, cuối cùng mẹ xuôi dần và còn tạo điều kiện để em được theo đuổi đam mê. Thật may mắn là em đã không phụ lòng mẹ và cuối cùng cũng đã làm cho mẹ được hạnh phúc vì chứng kiến sự trưởng thành của em hôm nay”.
Giọng hát tình hơn nhờ có cuộc sống viên mãn
Mặc dù sở trường là dân gian nhưng trong MV, Huyền Trang đã “chuyên trở” nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Nếu như “Ân tình mẹ” đậm màu dân gian sở trường của Huyền Trang thì “Mẹ là điều tuyệt vời nhất” lại mang nhiều màu sắc classic pop. Đặc biệt, ca khúc “Lời con muốn nói” gần như là một bản pop nhưng Huyền Trang vẫn thể hiện xuất sắc chứng tỏ khả năng đa dạng trong giọng hát của cô. Cô chứng minh rằng mình có thể hát được nhiều thể loại chứ không chỉ mỗi sở trường dân gian.
Ngoài ra, những bản phối cũng khá hiện đại mang lại nét trẻ trung cho các ca khúc, tạo nên sự mới lạ và hấp dẫn. Có lẽ, sau khi cô yên bề gia thất, với tâm thế an yên và hạnh phúc, Huyền Trang trở nên đằm dịu cả hình ảnh lẫn giọng hát. Âm nhạc của cô vì thế mà có sự trải nghiệm hơn, hát có độ sâu hơn khi còn trẻ.
NSND Thanh Hoa khi xem xong MV đã xúc động chia sẻ: “Thường thì các bạn nghệ sĩ khi đã nổi tiếng rồi thì có cái tôi rất lớn. Ngay cả tôi cũng vậy, quãng đời thanh niên nông nổi của mình cũng chỉ mê đắm sân khấu chứ không nghĩ nhiều đến cái tình với những người đã cưu mang mình đâu. Lúc đấy tôi chỉ thèm ánh hào quang và chỉ thích hoan hô thôi.
Có lẽ cả cuộc đời rong ruổi rồi nên khi xem phim của Huyền Trang, tôi thấy có lỗi với bà mình, với mẹ mình. Huyền Trang đã làm được một điều mà nghệ sĩ chúng tôi rất ít người làm được. Đây là một bức tranh gần như hoàn thiện về cuộc đời con người. Huyền Trang là một ca sĩ xinh đẹp, có giọng hát rất đẹp, em đắm đuối và đam mê với nghề nhưng đằng sau đó là tấm gương của một nghệ sĩ trẻ sống có tình có nghĩa. Giọng hát này không chỉ dừng lại ở sự điêu luyện mà nó còn có cái tình rất chân thật ở trong 4 ca khúc mà Trang thể hiện…”.
Hiện tại, Huyền Trang đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời mình khi trong căn nhà của cô luôn đầy ắp tiếng cuời của “tứ đại đồng đường” - điều rất hiếm thấy trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Là một nghệ sĩ thành danh nhưng Huyền Trang cho biết, cô sẽ luôn chọn gia đình là lựa chọn số một. Âm nhạc vẫn là đam mê lớn của cô nhưng cô không vì thế mà chấp nhận đánh đổi. Với cuộc sống viên mãn, năm 2019, Huyền Trang sẽ đi dọc miền đất nước để ghi hình cho dự án lớn hơn của cô.
Theo Thảo Nguyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)