H'hen Niê đã làm gì để được khen “tỏa sáng hơn nhiều hoa hậu“?

Google News

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào đầu tháng 1/2018, cô gái Ê-đê H'hen Niê từng gây tranh cãi với nhan sắc lạ. Sau sóng gió ban đầu, hiện tại, H'hen Niê đã được lòng người hâm mộ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hình ảnh bình dị gần gũi của H'Hen Niê". Nguồn Youtube:
H'hen Niê, cô gái Đắk lắk sinh năm 1992 đã giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Ngay sau phút giây trọng đại ấy, H'hen Niê vướng phải nhiều tranh cãi về nhan sắc.
Những chuẩn mực hoa hậu như da trắng, tóc dài, mặt tròn phúc hậu được đem ra so sánh với cô gái Ê-đê. Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 tháng đăng quang, người đẹp da nâu này được công chúng mến mộ.
Đầu tiên, người ta yêu mến H'hen Niê qua chính cuộc sống nơi buôn làng, dân dã của người đẹp. Sau đó, Hoa hậu khiến người ta cảm phục bởi nghị lực của cô qua những năm tháng dài lăn lộn trong hành trình chạm tới vương miện.
Và cuối cùng, qua cách cô ứng xử với dư luận, với những tranh cãi chê bai, H'hen Niê càng được trân trọng hơn. Tính cách, nghị lực, cách ứng xử đẹp nhã nhặn, lịch sự và khiêm nhường đã khiến H'hen Niê khẳng định được bản thân xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu.
 Nhan sắc của cô gái Ê-đe H'hen Niê.
Mới đây, trong một bài phỏng vấn Tết, Hoa hậu Việt Nam 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đã không tiếc lời khen dành cho người đẹp Ê-đê. Chia sẻ với Zing, Ngọc Hân nói: "Phải nói rằng đã rất lâu rồi mới có một cuộc thi tìm được cô gái đăng quang thành công như vậy. Đó là người sẽ truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trên khắp đất nước. Nếu được tư vấn tốt, tôi tin H'Hen Niê sẽ tỏa sáng, làm lu mờ nhiều hoa hậu nổi tiếng trước đây. Bạn ấy có một câu chuyện rất hay, tạo nên một trang lịch sử mới cho các hoa hậu Việt Nam".
Chưa hết, Ngọc Hân còn khẳng định mình rất tiếc lời khen dành cho người khác nhưng với H'hen Niê cô sẵn sàng dành tặng những "lời có cánh". "Tôi chưa từng khen ngợi ai như vậy. Tôi mong có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ cùng bạn ấy. Bằng sự chân thành, hướng thiện, Niê sẽ lan tỏa được nhiều giá trị tốt đẹp cho những cô gái Ê Đê nói riêng và mọi người xung quanh nói chung", Hoa hậu Ngọc Hân tâm sự.
Trong dịp Tết vừa qua, H'hen Niê cũng khiến cho nhiều người yêu mến bởi những hành động tuyệt vời của cô. Ngày xuân sum vầy, cô bỏ lại sau lưng những hào quang của vương miện, khép lại một năm may mắn và thành công, H'hen Niê trở về với buôn làng.
 H'hen Niê mặc bồ đồ giản dị đến viếng mộ người thân.
Ngày 30 Tết, người đẹp diện bộ quần áo giản dị đến mức nhìn qua không ai nghĩ cô đã trở thành Hoa hậu. Bộ quần áo sờn vải, phai màu nhưng vẫn đẹp bởi hành động thành tâm của cô. Cũng như nhiều người dân xa quê khác, khi Tết đến xuân về, cô cùng gia đình đi thăm, dọn dẹp mộ phần của tổ tiên. Người đẹp dành cả tấm lòng của mình khiến ai cũng cảm động.
Chưa hết, người đẹp còn có hoạt động từ thiện dành cho các em nhỏ ngay tại buôn làng của mình. Vậy nên, một người dân nơi đây đã viết lời cảm ơn đến người đẹp. "Cảm ơn "Bông hậu". Đây là cái tết ý nghĩa nhất và đáng nhớ nhất của các em có hoàn cảnh khó khăn ở trong buôn, mà trước đây các em chưa từng lên phố chơi bao giờ, chưa từng biết những khu vui chơi nơi mà các em đáng phải được đến. Nếu như trước đây các em chỉ thấy trên tivi, những bạn cùng trang lứa được chơi, được vui đùa ở những khu vui chơi giải trí dành cho lứa tuổi của các em.
Thì đây ước mơ, khao khát ấy của các em được hoa hậu đồng cảm giúp đỡ đã thành hiện thực. Những nụ cười hồn nhiên mà đầy hạnh phúc của các em, khiến cho người xung quanh ấm áp thay. Bên cạnh đó tình thương yêu và trái tim nhân ái của hoa hậu dành cho các em vô cùng to lớn. Hoàn cảnh quá khó khăn của các em ko thể nào đến được những khu vui chơi ở trên phố trong những dịp Tết hay cả ngày thường.
Ngày hôm nay các em được vui chơi, ăn uống thoải mái có thể nói với các em đây là cái tết trọn vẹn nhất, đầy ý nghĩa nhất. Trong chuyến đi chơi này các em được gắn kết với nhau, thân thiện với nhau hơn, tự tin hơn. Việc làm này của hoa hậu cũng một phần khích lệ các em phải cố gắng học thật tốt, ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ. Tạo động lực cho các em có tinh thần phấn đấu từ trong tư tưởng", Tina Êban, một người trong đoàn đã chia sẻ.
Vì thương các em nhỏ trong buôn quanh năm không được đi chơi nên H'hen Niê đã tự tổ chức cho các em một chuyên du xuân nho nhỏ. Cô mong muốn các em được ra ngoài, đi đây đó để vui và tự tin hơn.
 H'hen Niê đi cổ vũ hội đua thuyền truyền thống tại quê nhà.
Chưa hết, trong lễ hội đua thuyền truyền thống tại huyện Krông Ana (Đắk Lắk), hoa hậu H’Hen Niê cũng tham gia với vai trò cổ động viên. Trên trang cá nhân, H'hen Niê bày tỏ sự phấn khích: "Cứ mỗi lần làm cổ động viên là lại được luyện thanh".
 Hình ảnh H'hen Niê đẹp hơn trong mắt khán giả.
Chỉ trong mấy ngày Tết ngắn ngủi ấy, H'hen Niê đã làm trọn vẹn và truyền đi những hình ảnh đẹp của bản thân. Tết cho gia đình, cho cộng đồng và cho những việc thiện dù bé nhưng tận tâm vẫn mang lại niềm hạnh phúc cho người khác.
Theo Đỗ Quyên/Gia Đình

>> xem thêm

Bình luận(0)