Hà Anh chia sẻ sốc về nghề mẫu giữa ồn ào Cao Ngân

Google News

(Kiến Thức) - Giữa ồn ào Cao Ngân bị chê gầy trơ xương, siêu mẫu Hà Anh lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về nghề người mẫu.

Ồn ào Cao Ngân bị chê gầy trơ xương trên sóng truyền hình hiện vẫn gây chú ý. Là siêu mẫu đình đám, Hà Anh đã mượn câu chuyện của Cao Ngân để bày tỏ quan điểm của mình về những tranh cãi người mẫu siêu gầy.
Mở đầu dòng tâm sự, Hà Anh cho hay, làm người mẫu hay hoa hậu mặc nhiên sẽ bị dư luận đánh giá về ngoại hình nên việc đầu tiên là “phải tự tạo cho mình lớp da mặt thật dày để "đương đầu" với những lời khen chê đến từ giới chuyên môn và "búa rìu" đến từ dư luận”.
Theo Hà Anh, dù là siêu mẫu, hoa hậu hay siêu sao thế giới vẫn không tránh khỏi cảm giác mặc cảm khi thường xuyên bị đánh giá bởi dư luận.
Ha Anh chia se soc ve nghe mau giua on ao Cao Ngan
 Hà Anh. Ảnh: FBNV
Hà Anh kể lại câu chuyện của chính bản thân khi mới bước chân vào nghề người mẫu. Chân dài cho hay, một người bạn từng khuyên cô giảm cân để làm việc ở thị trường Paris. Tuy nhiên, Hà Anh muốn biến thân hình đồng hồ cát của mình thành vũ khí bí mật.
“Tôi suy nghĩ chốc lát rồi nói: “Em yêu những đường cong của cơ thể mình vì chúng làm em cảm thấy mình phụ nữ. Thà em làm một người phụ nữ khỏe mạnh, hạnh phúc, còn hơn trở thành một model thành công với thân hình gầy guộc thiếu sức sống!", cô viết.
Hà Anh cho rằng: “Để nói về vẻ đẹp, mỗi người một cảm nhận, một gu thẩm mỹ, một nhận thức, quan niệm rất khác nhau... Nhưng dù sao tôi vẫn nghĩ, phụ nữ đã đẹp, là đẹp, chẳng cần biết da họ trắng hay nâu, gương mặt họ tròn hay trái xoan hay góc cạnh. Vẻ đẹp, là đa dạng, thế thôi!”.
Liên quan đến trào lưu người mẫu gầy, Hà Anh chia sẻ, cô từng hỏi một số nhà chuyên môn của quốc tế. “Có người thì đùa và nói với tôi rằng "Có lẽ các nhà thiết kế đa số là gay nên họ muốn người mẫu phải gầy guộc và không có ngực" (xin nhắc lại đây là câu đùa thôi nhé!).
Có người giải thích với tôi rằng "Vì giá thành của vải dành cho các bộ sưu tập couture rất đắt tiền nên các nhà thiết kế muốn những người mẫu gầy mặc chúng để tiết kiệm vải”.
Có người lại bảo "Vì gầy chụp lên hình mới đẹp, đặc biệt chụp từ dưới lên lúc model đang ở trên sàn catwalk" (cái này tôi thấy khá có lý). Có người thì bảo "Người Nhật bắt đầu xu thế này khi muốn các model nhìn như người máy, giống nhau và gầy".
>>>> Mời quý độc giả xem video chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017 phần thi chụp hình (nguồn: BTC):
Về phía Hà Anh, cô quan niệm rằng gầy hay tròn trịa thì cũng chỉ là xu thế nên có thể thay đổi theo quan niệm và marketing của các thương hiệu. Trên trang cá nhân, chân dài sinh năm 1982 chia sẻ:
“Ở phương Tây, người ta bắt đầu "bài trừ" các siêu người mẫu trên bìa tạp chí từ cách đây 20 năm. Người ta nói rằng tôn vinh các siêu mẫu với số đo vàng trên bìa tạp chí là làm ảnh hưởng không tốt đối với thiếu niên nữ. Họ sẽ lớn lên cảm thấy mình xấu xí, thua thiệt và tự ti khi họ không có cơ thể hoàn mỹ như các siêu người mẫu kia.
Sau đó khi giới thời trang "đổi gu" sang những cơ thể siêu gầy, thì đến nay bị xã hội chỉ trích rằng con em họ cho rằng phải gầy mới đẹp và không chịu ăn uống. Nhiều em bị mắc chứng biếng ăn, trầm cảm. Có em còn tự vẫn do trầm cảm.
Và thế là trào lưu kỷ nguyên mẫu béo, siêu vòng ba, vòng 1, vòng 2 ra đời để "xoa dịu" dư luận với những khẩu hiệu "Big is beautiful" - Béo mới đẹp. Chắc chắn rằng, dư luận cũng sẽ có nhiều điều để bài trừ điều này, rằng sao lại cổ suý thân hình quá cân không khỏe mạnh”.
Hà Anh chia sẻ thêm rằng “Là phụ nữ, chúng ta vẫn có thể đẹp trong chính hình hài của chúng ta dù gầy, béo, hay hoàn mỹ miễn nó là thể trạng tự nhiên của chúng ta do chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tự nhiên và luyện tập”.
Theo Hà Anh, nếu gầy vì thể trạng, người mẫu không bắt buộc phải tăng cân. Tuy nhiên, nếu gặp vấn đề về sức khỏe thì người mẫu phải chú ý chăm sóc, dưỡng sức, đi khám và bồi bổ sức khỏe chứ đừng nên theo mốt gầy mới đẹp hay gầy để nổi tiếng.
Ha Anh chia se soc ve nghe mau giua on ao Cao Ngan-Hinh-2
 Cao Ngân gầy trơ xương. Ảnh: BTC
Cuối dòng tâm sự, chân dài sinh năm 1982 mong: “Dư luận đôi khi cũng nên "ý tứ" và "kín bớt tiếng" lại, để đừng làm quá tổn thương người phụ nữ. Làm phụ nữ, có ai muốn không đẹp và bị chê bai?”.
Về phía người mẫu Cao Ngân, trước những lời chê bai, cô tiết lộ bản thân gặp vấn đề về sức khỏe. Theo lời Cao Ngân, sức khỏe cô giảm sút vì tai nạn ngã gãy xương, dập phổi sau cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2014.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)