Đời thực của ông cậu lươn lẹo Tuệ Nhi trong "11 tháng 5 ngày"

Google News

Ông cậu lươn lẹo của Tuệ Nhi trong "11 tháng 5 ngày" chính là nghệ sĩ gạo cội Quang Thắng. Anh thể hiện quá duyên dáng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Doi thuc cua ong cau luon leo Tue Nhi trong

Ông cậu lươn lẹo tên Tiến chính là NSƯT Quang Thắng. Sau khi nghiền ngẫm kịch bản, để vào vai ông Tiến, NSƯT Quang Thắng đã lựa chọn những trang phục lòe loẹt, diêm dúa, đúng hình ảnh của một gã sở khanh.

Không chỉ đa tình, thả thính hết cô Vân và cô Hoan, ông Tiến còn hội tụ đủ tật xấu như lươn lẹo, trộm cắp vặt, lợi dụng người khác lúc khó khăn... thế nhưng trái tim hai người đàn bà bên ngoài cứng rắn nhưng bên trong lại rất dễ động lòng đã ngã vào trái tim ông Tiến.

Doi thuc cua ong cau luon leo Tue Nhi trong

Anh cùng nghệ sĩ Vân Dung và diễn viên Anh Thơ đã tạo nên bộ 3 vui nhộn của phim "11 tháng 5 ngày". Sự dễ thương hóm hỉnh của NSƯT Quang Thắng được đạo diễn khai thác triệt để. Nói về vai diễn này, nam nghệ sĩ gạo cội tiết lộ lý do tham gia: "Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tôi muốn làm một bộ phim vui vẻ để đem đến sự thư giãn cho khán giả. Nếu như trước đó, những bộ phim như "Hương vị tình thân" và một số phim nói về đề tài gia đình khá căng thẳng thì "11 tháng 5 ngày", bên cạnh việc mang tính giáo dục thì cũng có một chút hài hước, giải trí nên tôi nhận lời tham gia".

Trước khi vào vai ông cậu tên Tiến của "11 tháng 5 ngày", NSƯT Quang Thắng đã quen mặt với khán giả qua chương trình "Táo quân" được phát sóng vào dịp Tết hàng năm. Đây là lĩnh vực mà Quang Thắng nổi tiếng và đạt được nhiều thành công nhất. Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình truyền hình.

Doi thuc cua ong cau luon leo Tue Nhi trong

Con đường sự nghiệp của NSƯT Quang Thắng rất bền bỉ, sau khi học xong cấp 3, anh đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Sau khi trúng tuyển và theo học thì năm 1989 tốt nghiệp ra trường.

Đến khi ra trường, bị cuộc sống nghèo khổ đeo bám, ngoài đi diễn NSƯT Quang Thắng phải làm thêm nhiều nghề phụ để trang trải cuộc sống. Ban đầu, anh đi làm thuê cho gia đình một cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, ngày ngày đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân, tối lại bắt tàu xe ngược trở về đi diễn. Sau đó Quang Thắng phải đi làm phụ xe, rồi kiêm làm bốc vác cho chủ xe.

Doi thuc cua ong cau luon leo Tue Nhi trong

Năm 1999, Quang Thắng lên Hà Nội học lớp đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. "Gặp nhau cuối tuần" chính là chương trình gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ chương trình này Quang Thắng trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để Quang Thắng phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm (Táo quân),...

Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng. Trong đó, bộ đôi Quang Thắng - Vân Dung luôn được nhắc tới như cặp bài trùng với chiếc mũi to của Thắng vẹo và dáng đứng "đào thế" của Vân Dung.

Ngoài thành công và tạo được tiếng vang trong sự nghiệp, NSƯT Quang Thắng còn có một gia đình hạnh phúc. Khác xa với hình tượng ông cậu Tiến đào hoa lươn lẹo trên phim, ngoài đời anh là người đàn ông yêu vợ, chiều con.

Doi thuc cua ong cau luon leo Tue Nhi trong

Khác với nhiều nghệ sĩ hài, NSƯT Quang Thắng khá dè dặt khi tâm sự về chuyện riêng tư. Nhất là chuyện gia đình, vợ con thì Quang Thắng càng hạn chế. Được biết, nam diễn viên sinh năm 1967 này cưới vợ năm 2002. Vợ anh tên là Cao Thanh Hải, từng học Đại học ở Hà Nội sau đó trở về Hải Phòng công tác. Tuy nhiên, sau khi sinh con vì lo cho gia đình nên chị đã nghỉ việc và ở nhà làm nội trợ.

Hiện tại, sau nhiều năm tích cóp anh cũng đã mua được nhà và đón vợ con lên Hà Nội sống, nhưng căn nhà vỏn vẹn chừng 30m2 mà 5 nhân khẩu sống. Do nhà cửa chật chội cùng với đó là cả gia đình đã quen với nếp sống ở Hải Phòng nên cả nhà đã quay lại quê hương, chỉ mình anh sống và công tác ở Hà Nội. Ở tuổi ngoài 50, NSƯT Quang Thắng vẫn tiếp tục cày cuốc chăm chỉ để mua được ngôi nhà rộng rãi hơn để cho vợ con sinh hoạt thoải mái.

Theo Đỗ Quyên/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)