Đời thực của chủ phòng trọ tốt bụng phim "11 tháng 5 ngày"

Google News

Bà Vân, chủ nhà trọ tốt bụng trong phim 11 tháng 5 ngày chính là nghệ sĩ Vân Dung. Chị gây ấn tượng với khán giả bởi lối diễn tưng tửng hài hước những cực kỳ tình cảm.

Bà Vân - chủ nhà trọ trong "11 tháng 5 ngày" là nghệ sĩ Vân Dung. Trong phim, chị là người mẹ giàu tình yêu thương với con gái nhỏ của mình. Nói về vai diễn này, nữ nghệ sĩ tuổi Mão chia sẻ: "Tôi rất vui và cảm thấy vô cùng bất ngờ vì sự đón nhận của khán giả với phim 11 tháng 5 ngày, đặc biệt là các bạn trẻ. Tôi đọc bình luận của khán giả thấy đáng yêu và ngộ nghĩnh lắm. Ai cũng hỏi: "Cô Vân ơi, cô còn phòng trọ không cho cháu thuê", "Cô chủ trọ tốt bụng ơi phở của cô ngon quá" và còn rất nhiều những câu nói hài hước của các bạn ấy, đọc xong thấy vui và xúc động lắm".

Doi thuc cua chu phong tro tot bung phim

Không còn là tiểu tam đáng ghét Diễm Loan trong "Hướng dương ngược nắng", nghệ sĩ Vân Dung đã thoát vai và hiện tại là bà Vân tốt bụng. Nữ nghệ sĩ đã có được sự yêu mến của người hâm mộ thông qua vai diễn này. Đặc biệt màn kết hợp của bà Vân và cậu Tiến (NSƯT) Quang Thắng đã khiến "11 tháng 5 ngày" càng thêm hấp dẫn.

Ngoài những bộ phim trên truyền hình như 11 tháng 5 ngày, Hướng dương ngược nắng, Gét thì yêu thôi, Vân Dung còn là bà Táo quen mặt của "Táo quân" hàng năm. Để có được một nghệ sĩ Vân Dung gạo cội như ngày nay, chị phải trải qua quá trình trưởng thành bài bản.

Chị sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Khi còn nhỏ, nữ danh hài tuổi Mão sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Lúc mới 3-4 tuổi, chị đã thích cùng chị gái Vân Trang đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm.

Vào lớp 2, gia đình Vân Dung chuyển về Hà Nội sinh sống. Lúc đầu, cả 4 người ở nhà ông bà nội tại Quán Thánh, nhưng chật quá, nên đến năm Vân Dung 10 tuổi, bố mẹ chị quyết định chuyển về sống trong ngôi nhà nhỏ tại Hoàng Cầu - cũng chính là nơi ở hiện tại của Vân Dung. Lúc đó nhà chị chỉ rộng có 6m2, đủ kê một chỗ nấu ăn và chiếc giường nhỏ.

Doi thuc cua chu phong tro tot bung phim

Dọn về nhà mới, Vân Dung ngày nào cũng phải đi gánh tới hai chục thùng nước để cả nhà sinh hoạt. Gánh nước, không phải vào thùng nhựa nhỏ, mà vào hẳn thùng tôn to đùng. 10 tuổi, Vân Dung biết nấu cơm, quét nhà, dọn dẹp nhà cửa như người lớn.

Trải qua những tháng ngày gian khổ, tình cảm chị em Vân Dung càng thêm khăng khít. Khi Vân Trang đi thi Hoa hậu Việt Nam, Vân Dung cũng góp tên cùng để song hành cổ vũ cho chị. Tưởng thi cho vui ai ngờ năm ấy Vân Dung lọt top 20 người đẹp nhất. Có nhan sắc cùng vóc dáng đẹp nhưng chị chỉ đam mê nghệ thuật kịch. Nó đã ăn vào máu và nghiệp diễn viên theo suốt Vân dung những năm qua.

Thành công trong sự nghiệp nhưng nghệ sĩ Vân Dung lại "kín như bưng" chuyện chồng con. Nguyên nhân khiến Vân Dung kín tiếng là do nguyên tắc sống của chị. "Từ khi lấy chồng cho đến hiện tại, tôi chưa bao giờ chia sẻ về gia đình hay đăng ảnh chồng con. Đó là nguyên tắc sống của tôi. Còn tin đồn, tôi nghĩ mình là người của showbiz, mình phải quen với điều đó. Mỗi người có cuộc sống riêng, miễn là đừng ảnh hưởng đến ai và đừng ai ảnh hưởng đến mình", Vân Dung chia sẻ.

Doi thuc cua chu phong tro tot bung phim

Được biết, chồng Vân Dung công tác ở miền Nam. Sau 2 năm theo chồng vào TP.HCM sinh con, chị quyết định quay trở ra Hà Nội. Lý do đơn giản, chị nhớ công việc ở nhà hát Tuổi trẻ và thấy chưa thể hòa nhập với lối sống phương Nam.

Vợ chồng tạm ly biệt Nam - Bắc, Vân Dung buồn lắm nhưng phần nào được an ủi vì cu Nhím theo mẹ ra sống ở Hà Nội. Vân Dung luôn muốn gia đình được đoàn tụ một chỗ nhưng công việc kinh doanh của chồng ở TP.HCM chưa sắp xếp được, nên đến giờ này, họ vẫn phải chờ đợi ngày gia đình đoàn tụ.

Dù chịu cảnh "chồng Nam, vợ Bắc" nhưng nghệ sĩ Vân Dung lại được gần gia đình. Vì vậy, 2 mẹ con chị được giúp đỡ nhiều. Chị cũng giữ mối quan hệ với nhà chồng tốt đẹp nên mọi việc đều thuận lợi. Theo chị tiết lộ, chị và mẹ chồng rất hợp nhau. Dù chỉ thi thoảng gặp nhau, nhưng hai mẹ con trò chuyện rất vui vẻ. Mẹ chồng Vân Dung luôn ủng hộ, bênh vực và chiều cô như con gái.

Doi thuc cua chu phong tro tot bung phim

Hiện tại ở tuổi 46, Vân Dung sống bình yên bên con trai và đại gia đình. Con trai lớn khôn nên chị có nhiều thời gian hơn dành cho phim truyền hình.

Theo Đỗ Quyên/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)