Đoạn ghi âm hủy hoại sự nghiệp Trịnh Sảng bị lộ thế nào?

Google News

Việc Trương Hằng công khai giấy khai sinh và hai đoạn ghi âm giáng đòn nặng nề, đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Trịnh Sảng.

Những ngày qua, Trịnh Sảng trở thành tâm điểm chỉ trích, chiếm lĩnh mọi phương tiện truyền thông đại chúng do lùm xùm thuê người mang thai hộ, nhưng rồi nhẫn tâm bỏ rơi hai con nhỏ. Đây được xem là scandal lớn nhất trong hơn 10 năm làm nghệ thuật của nữ diễn viên nổi tiếng.
Đời tư lộn xộn cùng thái độ vô trách nhiệm, thách thức pháp luật khiến cô bị giới chức Trung Quốc đóng băng sự nghiệp, không còn chỗ đứng trong showbiz Hoa ngữ.
Nguồn cơn của vụ ồn ào xuất phát từ việc Trương Hằng, bạn trai cũ của ngôi sao 30 tuổi, lên tiếng giải thích tin đồn anh trốn nợ, phải sống tại Mỹ trên mạng xã hội. Trong bài viết, anh khơi dậy sự tò mò của công chúng với tiết lộ đã có hai con. Chi tiết khiến dư luận không ngừng đặt câu hỏi: "Ai là mẹ của hai đứa trẻ?".
"Việc công khai bóc trần tình cũ của Trương Hằng được xem là động thái đặt dấu chấm hết cho Trịnh Sảng", Sina bình luận.
Giấy khai sinh, file ghi âm khiến Trịnh Sảng "sụp đổ"
Ngay khi Trương Hằng thừa nhận có hai con, dư luận lập tức chỉ trích CEO trẻ. Anh vướng nghi vấn ngoại tình sau lưng Trịnh Sảng do cả hai chỉ mới chia tay vào cuối năm 2019.
Sau đó, Trương Hằng tiết lộ với bạn bè hai đứa trẻ đã được 13 tháng tuổi, đồng thời đăng tải giấy khai sinh chứng minh người đẹp Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là mẹ của hai đứa bé.
Doan ghi am huy hoai su nghiep Trinh Sang bi lo the nao?
Trương Hằng công bố giấy khai sinh của hai con với bạn bè. Ảnh: Sina. 
Hai văn kiện này nhanh chóng được bạn thân của Trương Hằng cung cấp cho giới truyền thông. Theo bức ảnh, bé trai được sinh ở bang Colorado, Mỹ vào ngày 19/12/2019, còn bé gái được sinh vào ngày 4/1/2020 tại bang Nevada. Tên cha mẹ của hai bé được ghi trên giấy khai sinh là Trương Hằng và Trịnh Sảng.
Tuy nhiên, những thông tin kể trên chỉ đến từ phía Trương Hằng, còn Trịnh Sảng vẫn chưa lên tiếng. Thêm vào đó, do mốc thời gian và hình ảnh giấy tờ không rõ ràng, người hâm mộ vẫn chưa hoàn toàn tin hai bé là con của nữ diễn viên sinh năm 1991.
Trong lúc dư luận còn "bán tín bán nghi" về vụ việc khi phía Trịnh Sảng không có bất kỳ động thái thanh minh, bạn của Trương Hằng cung cấp độc quyền file ghi âm cuộc đối thoại, quyết định tương lai của hai đứa trẻ giữa bố mẹ Trịnh Sảng và bố mẹ Trương Hằng cho NetEase Entertainment.
Trong bản ghi âm, phía nhà Trịnh Sảng đề xuất phá bỏ thai nhi hoặc để người khác nhận nuôi hai đứa trẻ ngay sau khi sinh, không để hai bé biết bố mẹ ruột là ai. Cha của Trịnh Sảng liên tục nói: "Hai đứa trẻ này chúng tôi không cần". Còn nữ diễn viên thì cáu kỉnh: "Giờ cũng không bỏ được vì bảy tháng rồi, phiền chết đi được".
Bố mẹ sao phim Bi thương ngược dòng sông khuyên gia đình Trương Hằng nên “nghĩ thông suốt” và còn dùng tiền bức ép anh từ bỏ hai bé. Song, phía nhà Trương Hằng liên tục phản đối với lý do vi phạm pháp luật tại Mỹ.
Đoạn ghi âm sau khi lộ ra lập tức làm dấy lên làn sóng phẫn nộ vì cách Trịnh Sảng và cha mẹ cô chối bỏ hai đứa bé. Chưa đầy nửa tiếng sau, truyền thông Trung Quốc đã “điểm mặt" nữ diễn viên cùng scandal đời tư chấn động bằng từ ngữ đanh thép, chỉ trích hành vi bỏ con "máu lạnh", gây xói mòn chuẩn mực đạo đức.
Đến ngày 20/1, bạn của Trương Hằng tiếp tục chia sẻ đoạn ghi âm thứ hai cho tờ Ifeng. Đáng chú ý, Trịnh Sảng đưa ra quan điểm rợn người: "Đem con cho người khác nuôi là chuyện tốt, ít nhất có thể thỏa mãn tiếc nuối cho những gia đình không có con. Con sau này vẫn có lại được nếu như còn tình cảm, trứng đông lạnh còn nhiều. Giờ có cho con đi cũng không ảnh hưởng gì".
Doan ghi am huy hoai su nghiep Trinh Sang bi lo the nao?-Hinh-2
Thái độ chối bỏ trách nhiệm của gia đình Trịnh Sảng khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Sohu. 
Rất nhiều người hâm mộ dùng từ ngữ bày tỏ nỗi thất vọng lẫn chỉ trích Trịnh Sảng. Hình ảnh hoa đán ngây thơ của cô sụp đổ trong nháy mắt.
"File ghi âm đã làm nát tan trái tim tôi. Không có nó còn có thể níu kéo chút hy vọng cho danh tiếng của cô ấy. Nhưng bây giờ, Trịnh Sảng trong mắt tôi chỉ là một kẻ độc hại, vô nhân tính và đầy rẫy bê bối", người hâm mộ trung thành của ngôi sao bình luận dưới bài viết trên Sina.
Đại fan cấp 11 (từ dùng để chỉ người hâm mộ lâu năm) cũng quay lưng rời bỏ fan club Trịnh Sảng vì quá thất vọng về nhân cách tồi tệ của thần tượng.
Hạ bệ Trịnh Sảng vì bảo vệ hai con
Theo Trịnh Sảng, đoạn ghi âm bị rò rỉ là trong cuộc thương lượng giữa hai gia đình diễn ra vào ngày 27/9/2019. Thời điểm này, nữ diễn viên và Trương Hằng vẫn còn là vợ chồng, nhưng đang xảy ra lục đục.
"Thời điểm đó, tôi trở về Thượng Hải với tâm trạng đau khổ do biết tin Trương Hằng ngoại tình. Tôi không muốn làm lớn chuyện không vui, chỉ muốn bản thân phải thật tỉnh táo để giải quyết chuyện tương lai, bao gồm cả khoản vay tiền giữa chúng tôi", nữ diễn viên tiết lộ nguyên nhân có buổi nói chuyện giữa hai gia đình.
Cuộc nói chuyện giữa hai phía kéo dài từ đêm tới sáng. Nữ diễn viên cho biết cô chỉ biết khóc và oán giận, không hề biết mình đã bị ghi âm. Người đẹp khẳng định đoạn ghi âm bị tung lên mạng Internet chỉ là một phần rất nhỏ, còn đoạn ghi âm gốc dài đến 6 tiếng mới tiết lộ tất cả sự thật.
"Họ giả vờ tìm đến chúng tôi nói chuyện hòa giải. Gia đình Trương Hằng tỏ ra thành khẩn, nhưng lại lén ghi âm cuộc trò chuyện kéo dài nhiều giờ, trong đó có vài câu chúng tôi vì bực tức mà buông ra. Đoạn ghi âm anh ta tung ra là sản phẩm đã qua cắt ghép. Mấy ngày nay, họ còn buộc gia đình tôi phải hòa giải riêng tư, nếu không chúng tôi sẽ bị tống tiền", cha của Trịnh Sảng cho hay gia đình ông bị nhà Trương Hằng "gài bẫy".
Doan ghi am huy hoai su nghiep Trinh Sang bi lo the nao?-Hinh-3
Trương Hằng thông qua bạn bè và luật sư phơi bày nhân cách tồi tệ của người đẹp Cùng ngắm mưa sao băng. Ảnh: Weibo. 
File ghi âm sau đó được những người bạn giấu tên của Trương Hằng lần lượt cung cấp cho hai đơn vị truyền thông là NetEase Entertainment và Ifeng. Họ cũng là người thay CEO sinh năm 1990 đứng ra vạch trần bản chất của Trịnh Sảng.
Trong suốt 5 ngày lùm xùm, Trương Hằng chỉ có đúng một lần xuất hiện để xác nhận tài khoản Weibo chính chủ. Anh hoàn toàn ủy quyền cho bạn và luật sư trả lời phỏng vấn truyền thông.
Tiếp nhận phỏng vấn độc quyền của tờ Ifeng, bạn của Trương Hằng cho biết sở dĩ CEO trẻ tuổi phải phanh phui vụ việc là do Trịnh Sảng không chịu ký vào visa để đưa hai con về nước. Theo quan điểm của doanh nhân họ Trương, nếu chuyện này bại lộ và hai người chia tay, anh sẽ trở thành bố đơn thân và không cần chữ ký của Trịnh Sảng để thực hiện thủ tục giấy tờ.
“Visa của cậu ấy sắp hết hạn. Nếu Trương Hằng về nước, hai đứa trẻ sẽ phải vào cô nhi viện, nhưng Trịnh Sảng không chịu ký giấy tờ để làm thủ tục cho các con. Trương Hằng muốn làm tất cả để giữ lại hai đứa bé, thậm chí cậu ấy nói cả đời này sẽ không kết hôn nữa", nguồn tin chia sẻ.
Bạn Trương Hằng cho biết Trịnh Sảng chỉ coi chồng cũ là công cụ. Việc tìm người mang thai hộ là chủ ý của Trịnh Sảng do cô vừa muốn có con, vừa muốn bòn tiền từ fan. Trịnh Sảng mới là người ngoại tình sau lưng Trương Hằng. Thậm chí, cô còn dõng dạc tuyên bố ngoại tình vì muốn tốt cho Trương Hằng.
“Trương Hằng một mình ở Mỹ nuôi con cũng không yên với cô ta. Cô ta gài bẫy, mua hot search, tấn công mạng Trương Hằng, để bản thân có được sự ủng hộ từ dư luận. Trương Hằng nhiều lần cầu xin Trịnh Sảng để ba cha con sống yên ổn, nhưng cô ta dửng dưng. Sau đó, cô ta tiếp tục giày vò tinh thần, bức ép cậu ấy vừa phải bỏ con, vừa phải hoàn trả khoản tiền 2,8 triệu USD”, người tiết lộ Trương Hằng bị Trịnh Sảng dồn đến bước đường cùng.
Người này nhấn mạnh án kinh tế nữ diễn viên kiện Trương Hằng ra tòa cốt là để gây sức ép tài chính lên nam doanh nhân nhằm khiến anh bỏ hai đứa con.
“Phía Trương Hằng đã quyết định nuôi con trong im lặng tại Mỹ, nhưng gia đình cô ta kiên quyết bỏ rơi hai đứa trẻ. Bạn tôi từng yêu cô ta chân thành, nhưng cô ta chỉ xem Trương Hằng là công cụ. Nếu không còn giá trị lợi dụng, cô ta sẽ tìm mọi cách hủy hoại đối phương”, nguồn tin nói.
Theo Sina, việc Trương Hằng bóc trần đời tư của Trịnh Sảng mang tính thời điểm bước ngoặt. Trong khi doanh nhân trẻ phải một mình nuôi con ở Mỹ, bị bạo lực mạng và dính kiện tụng, Trịnh Sảng lại vô tư khoe căn penthouse trị giá 23 triệu USD, thậm chí còn trở thành người đại diện của Prada.
Vì vậy, Trương Hằng quyết định trở mặt thành thù, công khai bí mật của Trịnh Sảng, nhất là khi phiên xử sơ thẩm án kinh tế lần hai sắp đến gần.
Theo Sina, trước ngày diễn ra phiên xử sơ thẩm lần đầu, Trương Hằng gửi bằng chứng file ghi âm câu nói của Trịnh Sảng, "20 triệu này là 10 năm tiền lương của Trương Hằng", cho nhà gái để hòa giải. Cha mẹ Trịnh Sảng cũng chấp nhận chuyện này.
Song, đến khi ra tòa, người đẹp 30 tuổi lại cho rằng: "Bản ghi âm này là phi pháp. Hơn nữa, cha mẹ tôi cũng rõ ngọn ngành, lời bọn họ nói làm sao đáng tin". Hành động lật kèo của Trịnh Sảng khiến Trương Hằng bị liệt vào danh sách những người thất tín, bị hạn chế chi tiêu.

Theo Di Hy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)