“Đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc” vừa qua đời vì ung thư: Đa tài, lẻ bóng đến phút cuối

Google News

Được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc" và nổi tiếng là đa tài, Lý Kiến Quần khiến người hâm mộ xót xa khi sống trong cô đơn, bệnh tật phút cuối đời.
 

“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi
"Đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc" vừa qua đời ở tuổi 63: Đa tài, lẻ bóng đến phút cuối. 
Lý Kiến Quần từng được người hâm mộ ưu ái gọi với danh xưng: "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc". Bà ghi dấu với hàng loạt vai diễn trong loạt phim đình đám như: "Vương triều Khang Hy", "Đường Minh Hoàng"; "Thái Bình thiên quốc"...
Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Lý Kiến Quần còn là một trong những mỹ nhân của Trung Quốc có tài múa rất đẹp. "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" từng được gọi vào đoàn múa hát quân đội Lan Châu làm biên đạo múa. Sau đó, bà được tuyển dụng vào nhà hát kịch Lan Châu.
“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-2
 Sở hữu vẻ đẹp hút mọi ánh nhìn, Lý Kiến Quần luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn phim cổ trang.
Ngoài ra, bà từng theo học hội họa với họa sĩ danh tiếng Trần Dật Phi. Bà thông thạo các hoạt động nghệ thuật khác như thiết kế sân khấu, vẽ tranh sơn dầu, thiết kế trang phục và hóa trang. Các tác phẩm hội họa của Lý Kiến Quần như: Nhà Đất, Bảo Tàng... cũng từng đạt giải thưởng lớn nhất trong cuộc thi vẽ tranh quốc gia dành cho thanh niên.
Chưa dừng lại ở đó, tài năng của Lý Kiến Quần còn được thể hiện qua những bộ trang phục do chính bà thiết kế và trang điểm cho những người đẹp khác. Trang phục nữ nghệ sĩ thiết kế trong: "Đường Minh Hoàng", "Võ Tắc Thiên", "Vương triều Khang Hy"... từng giành được vô số giải thưởng danh giá ở các lễ trao giải điện ảnh, truyền hình Trung Quốc.
“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-3
 Vẻ đẹp của "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc" khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ. Đặc biệt, nốt ruồi ở bên dưới môi đã trở thành nét duyên dáng của riêng Lý Kiến Quần, là dấu hiệu đặc trưng để khán giả mãi nhớ đến bà.

“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-4


“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-5
  Xinh đẹp, tài năng và xuất thân từ gia đình gia giáo nhưng cuộc đời của Lý Kiến Quần lại không được trọn vẹn.

“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-6
 Theo thông tin truyền thông đăng tải, Lý Kiến Quần chưa hề sinh con cũng như kết hôn. Tin đồn tình cảm duy nhất của bà là với đạo diễn Trần Gia Lâm. Tuy nhiên, cả 2 nhân vật chính đều chưa bao giờ thừa nhận và khẳng định họ chỉ là bạn bè đồng nghiệp mà thôi.

“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-7
 Cận gương mặt xinh đẹp của Lý Kiến Quần khiến khán giả khó rời mắt.
Lần cuối cùng Lý Kiến Quần xuất hiện chính thức trước mặt công chúng là trong bộ phim "Hồng Lưu" vào năm 2011. Thời điểm đó, "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc" đã ở 54 tuổi nhưng bà vẫn khiến khán giả trầm trồ trước nhan sắc của mình.
“De nhat my nhan co trang Trung Quoc” vua qua doi vi ung thu: Da tai, le bong den phut cuoi-Hinh-8
 
Hình ảnh cuối cùng của "đệ nhất mỹ nhân Trung Quốc" từng được lan truyền trên mạng xã hội khiến những người hâm mộ không khỏi xót xa. Khi đó, Lý Kiến Quần bị bắt gặp xuất hiện ở một tiệm cắt tóc với thân hình gầy gò. Truyền thông Trung Quốc cho hay, "đệ nhất mỹ nhân Trung Quốc" đình đám một thời mắc ung thư, sức khỏe ngày càng suy giảm sau nhiều đợt hóa trị.
Mới đây, thông tin nữ diễn viên, nhà thiết kế trang phục Lý Kiến Quần qua đời vào hôm 16/7, hưởng thọ 63 tuổi khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Trên trang những người hâm mộ nữ diễn viên gạo cội chia sẻ: "Giáo viên, nhà thiết kế phục trang và nữ diễn viên xinh đẹp nhất Trung Quốc đã rời bỏ chúng tôi vào ngày hôm qua ở tuổi 63". Ngay sau đó, nhiều người hâm mộ diễn viên Lý Kiến Quần để lại những bình luận tưởng nhớ đến bà: "Một nữ diễn viên xuất sắc đã rời bỏ chúng ta"; "Chia buồn với gia đình nữ nghệ sĩ xinh đẹp trong lòng tôi"; "Tôi nhớ những bộ quần áo siêu đẹp được cô ấy thiết kế trong Võ Tắc Thiên"...
Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)