Đạo nhạc: "Đường tắt" để trở thành ngôi sao của Sơn Tùng

Google News

Anti cứ việc ném đá, nghệ sĩ tiền bối cứ việc đăng đàn, còn Sơn Tùng MTP thì cứ việc ung dung nổi tiếng mặc chuyện "đạo, nhái".

Lại một lần nữa, scandal quen thuộc mang tên "đạo nhạc" lại tái ngộ cùng với Sơn Tùng MTP. Chỉ ít phút sau khi MV mới nhất của chàng ca sĩ Thái Bình được phát hành, dư luận lại được dịp sôi sục bởi những tranh luận, chỉ trích hướng về sự "giống nhau" giữa nó và những nhạc phẩm ngoại quốc đình đám khác.
Có tới hàng tá những điểm tương đồng được cư dân mạng chỉ ra, có vô số những đả kích, châm biếm được những anti "ném tới" Sơn Tùng và đồng thời, cũng có từng đó những bênh vực, phản bác tới từ cộng đồng người hâm mộ của chàng ca sĩ.
Kịch bản này quen thuộc tới nỗi những người thường xuyên theo dõi showbiz Việt chẳng còn cảm thấy bất ngờ, bởi đã bao giờ sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng thoát khỏi những ồn ào khi ra mắt?
Điểm lại hành trình sự nghiệp của Sơn Tùng, người ta dễ dàng nhận thấy song hành với các mốc son rực rỡ của ngôi sao trẻ sẽ là vô số những... vết mờ. Hàng loạt nghi án đạo nhạc, mượn beat, bắt chước phong cách biểu diễn, trang phục, kịch bản... từng gắn liền với tên tuổi của chàng ca sĩ gốc Thái Bình mỗi khi anh cho ra đời một sản phẩm âm nhạc mới.
Dao nhac Duong tat de tro thanh ngoi sao cua Son Tung
Những ca khúc của Sơn Tùng liên tiếp bị tố "đạo" nhạc. 
Kể từ những bản hit đầu tay "Cơn mưa ngang qua", "Nắng ấm xa dần" cho tới mới đây nhất như "Chúng ta không thuộc về nhau", không một sản phẩm nào của Sơn Tùng không dính dáng tới những scandal đạo, nhái.
Chúng phổ biến tới mức bên cạnh cái danh xưng "Hoàng tử V-pop" của Sơn Tùng, nhiều người còn không ngại ngùng gọi anh bằng một biệt danh khác: "Thánh đạo nhạc".
Có điều, phần lớn những nghi án này chỉ có thể dừng lại ở mức... nghi ngờ. Rõ ràng, chẳng cần phải sành nhạc lắm hay là những chuyên gia trong giới, người nghe nhạc cũng có thể dễ dàng nhận ra những sự "hao hao" trong âm nhạc của Sơn Tùng và những nhạc phẩm nước ngoài, nhưng chừng đó chưa đủ để khẳng định hay kết luận bất cứ điều gì. Bằng chứng là tới giờ này, Sơn Tùng vẫn hoàn toàn "bình yên vô sự" và ngày một đình đám hơn, quyền lực hơn trong showbiz, bất chấp hồ sơ nghi án đạo nhạc của mình có thể xếp cao cả mét.
Đến thời điểm này, hẳn không ít người đang băn khoăn tự hỏi: Liệu có tồn tại một con đường thành công mang tên... đạo nhạc trong showbiz Việt?
Câu trả lời hình như là có. Chính Sơn Tùng là minh chứng khó lòng chối cãi nhất cho "con đường tắt" đó. Một siêu sao tầm cỡ được bước ra từ những ồn ào đạo, nhái, một nghệ sĩ trẻ tài năng bước lên đỉnh cao danh vọng, tiền bạc bằng những giai điệu, ca từ rất đỗi "thân quen". Dư luận cứ việc lên tiếng, anti cứ việc ném đá, nghệ sĩ tiền bối cứ việc đăng đàn, còn Sơn Tùng thì cứ việc ung dung nổi tiếng...
Rất nhiều lần, Sơn Tùng đã "thoát nạn" ngoạn mục khỏi những nghi ngờ, chỉ trích. Đó có thể là những lần lên tiếng đầy bất ngờ từ phía người trong cuộc, có thể là lời khẳng định "chắc nịch" của một người làm nhạc và còn nhiều điều tương tự nữa, với cùng một mục đích "xóa tội" cho chàng ca sĩ trẻ. Họ đã thành công.
Ê kip quyền lực và "bá đạo" phía sau lưng Sơn Tùng đã tạo ra một lớp bảo vệ vững chắc nhất cho Sơn Tùng khỏi những rắc rối liên quan tới pháp luật, bản quyền, nhưng chỉ chừng đó vẫn là chưa đủ. Chừng nào họ còn chưa đủ sức để biến màu trắng thành màu đen, biến sự thật thành những điều giả dối thì chừng đó, những nghi ngờ và phản ứng của khán giả, những người làm nghệ thuật chân chính về chàng ca sĩ "vua đạo nhạc" sẽ vẫn còn tồn tại!
Cây kim cũng không thể giấu lâu trong bọc, còn câu chuyện đạo, nhái của Sơn Tùng lại chẳng hề bé nhỏ như một cây kim. Nó hiển hiện trước mắt hàng triệu con người và thật khó để hàng triệu cặp mắt, khối óc ấy không thể nhận ra sai, đúng.
Nhưng lạ kỳ thay, cho tới giờ này thì mọi thứ vẫn chưa thể trở về đúng với vị trí thật, giá trị thật của nó, từ những bản nhạc vay mượn cho tới danh tiếng, sức hút của chàng ca sĩ trẻ. Nguyên nhân của sự bất thường ấy nằm ở một điều đặc biệt: Sự cuồng nhiệt của những người trẻ tuổi!
Sơn Tùng may mắn sở hữu một lượng fan khổng lồ và đa số họ là những người còn rất trẻ. Họ có thừa nhiệt huyết, sự cảm tính, nhưng lại thiếu đi lý trí và sự công bằng. Tất cả những gì họ biết chỉ là làm mọi cách để bảo vệ cho thần tượng, bất chấp đúng, sai.
Đối với họ, tất cả những gì thần tượng làm đều là đúng đắn và bất kể kẻ nào chỉ trích, phản đối anh ta đều bị liệt vào danh sách kẻ thù. Họ sẵn sàng sửng cồ với bất cứ ai dám mở miệng chê bai thần tượng, không ngại tranh luận, chửi bới, xúc phạm tới cùng một người bất đồng quan điểm để "chở che thần tượng" của mình.
Họ cũng chính là chỗ dựa lớn nhất phía sau của Sơn Tùng, khi mà mọi sản phẩm âm nhạc của anh vẫn nhanh chóng trở thành "siêu phẩm", đạt hàng triệu lượt xem sau chỉ ít ngày, bất chấp những nghi ngờ đạo nhái vẫn còn nóng hổi. Quan trọng hơn, lực lượng "trung kiên" này cũng góp phần chủ chốt biến Sơn Tùng thành một ngôi sao đẳng cấp, bằng sự ủng hộ nhiệt tình không mỏi mệt của mình! Khi mà đám đông đạt tới một số lượng khổng lồ, họ có thể đổi thay mọi thứ, kể cả những chân lý và sự thật.
Kết
Showbiz Việt mới chỉ có một Sơn Tùng. Nhưng chẳng một ai dám chắc, sẽ không có một Sơn Tùng thứ 2, thứ 3 tiếp tục gia nhập làng giải trí. Công thức ngắn gọn đi tới thành công trong showbiz Việt đã manh nha được hình thành thông qua lối đi của Sơn Tùng: Một ít tài năng, một ít may mắn, rất nhiều vay mượn, sao chép, khả năng miễn nhiễm với chỉ trích, gạch đá và sự điên cuồng của người hâm mộ sẽ cho ra đời một "siêu sao" đẳng cấp như anh.
Trên đời vốn không có đường, chỉ là người ta đi nhiều mà ra thôi. Con đường mà Sơn Tùng đang đi cũng vậy. Thêm một vài người nữa "tiếp bước thành công" của chàng ca sĩ trẻ, hẳn showbiz Việt sẽ có hẳn một lối đi tới thành công mang tên... đạo nhạc.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)