Đạo diễn đoạt giải Oscar bị cáo buộc tội ấu dâm ở tuổi 84

Google News

Ở tuổi 84, Roman Polanski - đạo diễn đoạt giải Oscar vẫn bị cáo buộc tội ấu dâm.

Theo tờ The New York Times, đạo diễn Pháp gốc Ba Lan huyền thoại Roman Polanski, 84 tuổi tiếp tục nhận cáo buộc từ người phụ nữ thứ tư về hành vi lạm dụng tình dục.
Đạo diễn đoạt giải Oscar bị cáo buộc tội ấu dâm khi nữ diễn viên người Đức Renate Langer đâm đơn tố cáo lên cảnh sát Thụy Sĩ rằng Polanski đã cưỡng hiếp mình vào tháng 2/1972, khi bà mới 15 tuổi.
Người phụ nữ 61 tuổi kể rằng cô đã gặp Polanski trong thời gian làm việc tại một công ty người mẫu ở Munich (Đức). Sau đó, đạo diễn này đã tấn công tình dục cô tại nhà riêng và thậm chí vào một lần khác ở Rome, nơi cô tham gia một vai nhỏ trong bộ phim của Polanski - Che?.
Dao dien doat giai Oscar bi cao buoc toi au dam o tuoi 84
 Nhà làm phim huyền thoại Roman Polanski.
Langer nói rằng cô đã không dám đứng lên tố cáo đạo diễn vì sợ làm suy sụp tinh thần ba mẹ cô. Mới đây, cả hai đều đã qua đời khiến cô có thêm động lực để đấu tranh đòi lại công lý cho mình sau hơn 40 năm.
Trước đó, hồi tháng 8, một người phụ nữ khác tên Robin cũng buộc tội Polanski tấn công tình dục khi cô còn là trẻ vị thành niên vào năm 1973.
Bi kịch của của vị đạo diễn từng đoat giải Oscar bắt đầu từ năm 1977 khi ông bị buộc tội cưỡng bức người mẫu 13 tuổi - Samantha Geimer. Đạo diễn lúc này 43 tuổi sử dụng ma tuý sau đó chuốc thuốc ngủ rồi đưa nữ người mẫu vào bồn tắm để cưỡng hiếp.
Dao dien doat giai Oscar bi cao buoc toi au dam o tuoi 84-Hinh-2
 Nữ diễn viên, người mẫu Renate Langer là người phụ nữ thứ tư tố cáo Roman Polanski lạm dụng tình dục.
Khi mới bị khởi tố, Roman Polanski phải đối mặt với 6 tội danh khác nhau và có thể bị kết án 50 năm tù. Nhưng ông cương quyết phủ nhận tất cả và chỉ nhận tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Năm 1978, ông nộp đơn xin giảm án nhưng không được nên vội vã rời Mỹ trốn sang Pháp.
Từ khi trốn chạy khỏi Mỹ, Roman Polanski chưa bao giờ quay lại đất nước này. Thậm chí năm 2002, khi bộ phim The Pianist của ông đoạt giải Oscar dành cho Phim hay nhất, Đạo diễn, Diễn viên nam chính và Biên kịch xuất sắc nhất, Polanski cũng không có mặt nhận giải.
Sau 30 năm sống lưu vong để trốn tránh lệnh truy nã của chính phủ Mỹ, đạo diễn Roman Polanski đã bị bắt tại LHP Zurich (Thụy Sĩ) vào năm 2009. Ông bị quản thúc 10 tháng trước khi Thụy Sĩ từ chối yêu cầu của Mỹ và được thả ra vào tháng 10/2010.
Dao dien doat giai Oscar bi cao buoc toi au dam o tuoi 84-Hinh-3
 Hình ảnh Polanski rời phiên tòa xét xử ông về tội cưỡng bức trẻ vị thành niên cách đây 30 năm.
>>>> Video: Quá khứ thăng trầm của Minh Béo trước khi "nhúng chàm":
Cũng cùng năm đó, đạo diễn này bị nữ diễn viên người Anh Charlotte Lewis tố đã bị ông lạm dụng tình dục khi cô mới 16 tuổi trên phim trường Pirates (1986).
Tháng 1/2015, Mỹ lại yêu cầu Ba Lan dẫn độ nhà làm phim này, tuy nhiên vào tháng 10/2016 tòa án ở Krakow từ chối yêu cầu đó.
Ở Pháp và Ba Lan, bất chấp scandal đời tư, khán giả vẫn xem Polanski là huyền thoại sống của nền điện ảnh. Polanski rất được Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Pháp ưu ái.
Năm 1980, ông đoạt giải Cesar Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Tess, The Pianist, (2002), The Ghost Writer (2011) và Venus in Fur (2014).
Polanski từng được mời làm chủ tọa tại lễ trao giải Cesar vì cho rằng ông là nhà làm phim có thẩm mỹ cao về nghệ thuật. Cựu bộ trưởng Pháp Aurelie Filippetti đánh giá ông là nhà làm phim lớn, người nên được cho phép làm chủ tọa lễ trao giải điện ảnh danh giá.
Dao dien doat giai Oscar bi cao buoc toi au dam o tuoi 84-Hinh-4
 Nam diễn viên Harrison Ford đến Pháp trao tượng vàng Oscar cho Roman Polanski sau khi ông không thể đến Mỹ nhận giải thưởng cho phim Pianist.
Việc tôn vinh ông tại lễ trao giải Cesar ở Pháp đã tạo nên làn sóng phẫn nộ và phản đối gay gắt. Các nhóm hoạt động vì phụ nữ và nhiều người đã sử dụng trang mạng xã hội để kêu gọi tẩy chay lễ trao giải này.
"Như những gì tôi đã làm. Tôi đã nhận tội. Mọi thứ đã kết thúc". đạo diễn Roman Polanski từng trả lời trên tờ The Hollywood Reporter.
Theo Phương Linh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)