Cuộc sống thay đổi khó tin của Thu Hà “Lá ngọc cành vàng"

Google News

Diễn viên Thu Hà nổi danh trong làng điện ảnh thập niên 90 không chỉ với nhan sắc mặn mà còn bởi tài năng diễn xuất. Qua bao năm tháng, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Với khán giả thế hệ 6,7X và đầu 8X sẽ khó quên được hình ảnh diễn viên Thu Hà với khuôn mặt tròn trịa trắng mịn cùng lối diễn xuất duyên dáng trên màn ảnh. Chị nổi tiếng qua những bộ phim như: Đêm hội Long Trì, Lá ngọc cành vàng, Canh bạc… Cái nghệ danh Thu Hà "Lá ngọc cành vàng" bắt đầu từ ấy.
Sau đó, nhờ nhan sắc đẹp cùng lối diễn xuất được lòng khán giả, Thu Hà "Nam tiến". Chị gia nhập dàn diễn viên được cho là thế hệ vàng của điện ảnh những năm 90 như như Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Lý Hùng, Việt Trinh… và gặt hái được nhiều thành công như Sau những giấc mơ hồng, Hoa quỳnh nở muộn, Anh chỉ có mình em,…
Cũng bắt đầu từ đây, Thu Hà được gọi thêm mỹ danh mới, đó là "nữ hoàng ảnh lịch". Bởi ở đâu thời ấy người ta cũng treo lịch của chị.
Thu Hà "Lá ngọc cành vàng" của thập niên 90. 
Thời kỳ đỉnh cao, chị cũng như bao mỹ nhân Việt Trinh, Diễm Hương, Thanh Mai, nữ diễn viên gốc Tuyên Quang được khán giả ca tụng và hết lời ngợi khen. Sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, gương mặt tròn trịa sức sống, diễn viên Thu Hà trở thành gương mặt được ưu ái. Thời ấy, chị cũng kiếm tiền giỏi như bao nhiêu diễn viên đình đám.
Khi trào lưu phim của thập niên 90 đi qua, thế hệ vàng ấy, người nào cũng lùi vào hậu trường, ai cũng chững lại và nhường lại hào quang cho lớp khác. Một thời gian chẳng ai hay biết thông tin của từng diễn viên nổi tiếng. Lớp kế cận đã "chiếm sóng" và khán giả cũng tạm quen với những trào lưu phim ảnh mới.
Thu Hà và bé Bill, con trai thứ 2 của chị. Được biết, con đầu của diễn viên Thu Hà đã 22 tuổi. 
Tuy nhiên, với nhiều khán giả thuộc thế hệ 6,7X họ vẫn nhung nhớ về gương mặt đẹp cùng giọng nói ngọt ngào của Thu Hà "Lá ngọc cành vàng". Mãi sau này, khi mọi thứ theo thời gian trôi vào quên lãng, khán giả mới biết, chị đã ngược ra Bắc và công tác trong Nhà hát Kịch Hà Nội.
Nếu như nhiều diễn viên như Việt Trinh, Lý Hùng chịu khó quay trở lại showbiz bằng các bộ phim và một vài gameshow thì Thu Hà giấu mình trong cuộc sống gia đình. Chị kể, mỗi tuần chị lên nhà hát tập 3 buổi, thời gian còn lại thì chị chăm lo cho gia đình.
Cũng như nhiều người đẹp của thập niên 90, Thu Hà rất biết cách giấu kín chuyện riêng tư của mình. Chuyện hôn nhân của chị chỉ gói gọn một câu: Đã từng đổ vỡ một lần và hiện tại, chị đang hạnh phúc bên người chồng hơn 15 tuổi.
Cách đây 3 năm, chị tham gia dự án phim "Khúc hát mặt trời" với vai mẹ của nữ chính do Nhã Phương thể hiện. Ở trong cuộc họp báo ra mắt dự án phim ấy, Thu Hà "Lá ngọc cành vàng" mới tiết lộ "xiu xíu" về cuộc sống hiện tại.
Chị trả lời báo Vnexpress năm 2015: "Tôi sống bình lặng. Ngoài diễn sân khấu, hàng ngày tôi dành thời gian còn lại chăm sóc gia đình, đưa con đi học rồi đón con về. Tôi có hai con trai, cháu đầu năm nay 19 tuổi, cháu thứ hai 9 tuổi. Tôi đã quen nếp sống sáng ra mở mắt thấy con, đi ngủ thấy con".
Nói về việc ít xuất hiện trên phim ảnh, Thu Hà bộc bạch: "Tôi ít đi đóng phim hay hoạt động nghệ thuật hơn. Tôi thấy mình "hèn" hơn các đồng nghiệp nữ một chút. Có thể nói từ khi con trai đầu chào đời gần 20 năm trước, tôi đã dừng hoạt động diễn xuất điện ảnh".
Thu Hà chụp ảnh cùng đồng nghiệp là NS Minh Hòa. 
Chỉ bật mí có "xíu xíu" nhưng khán giả cũng được giải đáp thắc mắc lý do chị "mất tích" khỏi làng giải trí. Nguyên do cũng vì chị sinh con trai đầu lòng nên chị tạm dừng tất cả và tập trung cho thiên chức thiêng liêng, cao cả.
Thu Hà nổi tiếng khéo léo từ chối báo chí khai thác chuyện đời tư nên dù có xuất hiện trong các sự kiện thì cũng chẳng ai hỏi thêm được gì ở chị.
Tuy nhiên, khán giả yêu mên chị vẫn được thỏa mãn vì nhan sắc của Thu Hà chẳng đôi khác bao nhiêu so với những năm chị đứng trên hào quang. Diễn viên sinh năm 1969 khiến khán giả ngạc nhiên vì vẫn trẻ đẹp và căng tràn sức sống.
Ngoài công việc, chăm sóc gia đình, Thu Hà "Lá ngọc cành vàng" đang tận hưởng cuộc sống nhàn rỗi đi du lịch đó đây. 
Với người hâm mộ có Facebook của chị thì càng công nhận điều đó là chính xác. Hiện tại, ngoài việc tham gia tập kịch với nhà hát, chăm con thì Thu Hà đang tận hưởng cuộc sống vui chơi hưởng thụ của một người phụ nữ hạnh phúc.
Mới đây, chị còn được đề nhà hát đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Có thể nói, về sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng tư của Thu Hà giờ đây vô cùng trọn vẹn.
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)