Cuộc đời tù tội của Lục Thụ Minh và ân oán với Châu Tinh Trì

Google News

Lục Thụ Minh được đánh giá là Quan Vũ kinh điển trên màn ảnh. Cuộc đời ông có nhiều biến cố mà nhờ thành công của "Tam Quốc diễn nghĩa", nam diễn viên như được sống lại.

Sohu đưa tin giữa tháng 2, bộ phim Thanh Long yển nguyệt đao có sự tham gia của tài tử Lục Thụ Minh ra mắt. Khán giả yêu thích nhân vật Quan Vũ vui mừng khi được thấy nam diễn viên thủ vai này sau 27 năm.

Theo Sohu, đất diễn của Lục Thụ Minh trong Thanh Long yển nguyệt đao không nhiều, song phong thái uy nghi khi vào vai Quan Công của ông vẫn thu hút người xem, là điểm sáng của phim.

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri-Hinh-2

Dù trẻ hay già, Lục Thụ Minh vẫn thể hiện tốt hình ảnh Quan Vũ uy nghiêm.

QQ khẳng định dù sau này có nhiều nghệ sĩ thể hiện nhân vật Quan Vũ như Vu Vinh Quang, Chân Tử Đan, Địch Long, Hàn Canh, phiên bản của Lục Thụ Minh vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Ngày nay, nhiều bức tượng, tranh ảnh vẫn lấy hình ảnh của ông để mô tả về Quan Vân Trường.

Lục Thụ Minh từng chia sẻ: "Cuộc đời tôi sống lại nhờ vai diễn này. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác thiêng liêng đó".

Quá khứ tù tội

Lục Thụ Minh sinh năm 1956 tại Sơn Đông, Trung Quốc, trong một gia đình có 6 anh chị em. Ngày nhỏ, do anh chị em đông đúc, mẹ ông rất vất vả chăm các con, chỉ có bố đi làm việc kiếm tiền, do đó kinh tế gia đình nam diễn viên không khá giả.

Lục Thụ Minh từng kể: "Ngày bé nhà tôi chỉ có thể ăn bánh bao. Mỗi bữa đều như đánh trận, nhanh tay cướp thì còn, chậm chân thì hết. Những ngày đầu tháng, gia đình tôi phải đi mượn lương thực nhà hàng xóm".

Với thân hình cao lớn 1,86 m, Lục Thụ Minh từng là đội trưởng đội bóng rổ của trường. Tuy nhiên, có người thấy ông điển trai, khuyên ông tham gia đội kịch. Cha của nam diễn viên phản đối gay gắt: "Đàn ông ai lại đi học diễn kịch, người khác sẽ coi thường con".

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri-Hinh-3

Nam diễn viên từng bị gia đình phản đối khi muốn trở thành diễn viên.

Theo Sohu, nam diễn viên từng quỳ xuống cầu xin cha nhưng không được chấp thuận. Cuối cùng, ông ngang bướng lén học hát, đọc thoại. Đến năm 1980, Lục Thiệu Minh đăng ký vào đoàn kịch Tây An.

Trong cuốn tự truyện Tôi gặp Quan Công xuất bản năm 2015, Lục Thụ Minh chia sẻ bộ phim Tam Quốc diễn nghĩa là cứu tinh của cuộc đời ông. Trước khi được nhận vào vào nhân vật Quan Vũ (năm 1992), nam diễn viên sống không mục đích và mặc cảm vì quá khứ tù tội.

Vào ngày 15/8/1983, đúng dịp sinh nhật 27 tuổi, nam diễn viên bị bắt. Trong cuốn tự truyện, Lục Thụ Minh không nói rõ lý do phải ngồi tù 18 tháng. Tuy nhiên, Sohu đưa ra hai giả thuyết, một là do lối sống và tác phong của tài tử bị đánh giá không đứng đắn. Ông giao du với nhiều người không có nghề nghiệp, lưu manh.

Bên cạnh đó, còn có tin tức Lục Thụ Minh phải lòng một đồng nghiệp chưa đủ 18 tuổi. Mặc dù đoàn kịch Tây An không cho phép yêu đương, hai người vẫn sống chung với nhau. Vì cãi lời cấp trên, Lục Thụ Minh bị phê bình và điều làm nhân viên dọn vệ sinh.

Những ngày tháng trong tù, Lục Thụ Minh chịu nhiều đau khổ, sợ hãi. Danh tiếng của ông cũng bị ảnh hưởng, do đó, tài tử từng nghĩ mình sẽ không thể đứng lên làm lại cuộc đời. Từ năm 1985, Lục Thụ Minh tham gia đóng phim nhưng chỉ được diễn vai phụ, thậm chí là những nhân vật không có tên tuổi rõ ràng.

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri-Hinh-4

Nam diễn viên từng phải vào tù 18 tháng khi 27 tuổi.

Đến năm 1992, ông tới Bắc Kinh để thử vai Quan Vũ trong Tam Quốc diễn nghĩa. Nhờ thân hình cao to vạm vỡ, nam diễn viên được nhận vào đoàn. Được trao cơ hội, Lục Thụ Minh luôn cố gắng học cổ văn, cưỡi ngựa, luyện đao.

Trong suốt quá trình tham gia Tam Quốc diễn nghĩa, Lục Thụ Minh 6 lần ngã ngựa. Trong đó có một lần nam diễn viên phải nhập viện. Ngoài ra, việc dùng khăn quấn chặt đầu, dùng băng dính kéo mắt xếch lên trong thời gian dài khiến da mặt của ông bị tổn thương.

Ân oán với Châu Tinh Trì

Sau khi nổi tiếng với vai Quan Vũ, Lục Thụ Minh được "vua hài Hong Kong" mời thể hiện vai Ngưu Ma Vương trong Đại thoại Tây du (công chiếu năm 1995). Tuy nhiên, sau lần hợp tác này, Lục Thụ Minh tuyên bố sẽ không bao giờ làm việc với Châu Tinh Trì.

Theo Sohu, trong quá trình quay phim, hai nghệ sĩ xảy ra xích mích. Lục Thụ Minh chỉ trích Châu Tinh Trì kiêu căng, ngạo mạn, coi thường bạn diễn. Ông tố cáo vua hài cố tình sử dụng tiếng Quảng Đông để trao đổi, khi Lục Thụ Minh không hiểu thì quay ra mỉa mai, mắng nhiếc ông.

Nam diễn viên cũng không hài lòng khi nhân vật Ngưu Ma Vương hóa trang quá nhiều. Trong khi trước đó, ông từng bị tổn thương khi hóa thân thành nhân vật Quan Vũ. Do những ân oán khó hòa giải, Lục Thụ Minh yêu cầu ê-kíp không đề tên ông trong phần giới thiệu diễn viên.

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri-Hinh-5

Nhân vật Ngưu Ma Vương do Lục Thụ Minh thể hiện.

Sau này, Lục Thụ Minh cho biết khi nhận kịch bản, ông không ngờ Ngưu Ma Vương lại phải hóa trang nhiều như vậy. Nam diễn viên cũng không thích kịch bản phim đã biến tấu nhân vật này quá khác biệt. Vì vậy, ông không cần được ghi tên giới thiệu.

"Châu Tinh Trì làm như thế, suy cho cùng cũng chỉ vì muốn diễn viên đóng tốt hơn và bộ phim thành công hơn thôi" - Lục Thụ Minh nói.

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri-Hinh-6

Cuoc doi tu toi cua Luc Thu Minh va an oan voi Chau Tinh Tri-Hinh-7

Ông được nhận xét là có phong cách sống giống Quan Vũ.

Hiện tại, Lục Thụ Minh sống tại Bắc Kinh. Ông thường được mời làm giám khảo các chương trình truyền hình, đại sứ game. Ông còn mở công ty sản xuất phim ảnh và tổ chức sự kiện. Ông còn là tổng giám đốc Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật, truyền thông Bằng Đồ. Nam diễn viên có người vợ là Cao Lam kém 11 tuổi và một con trai.

Ông được nhận xét là có phong cách sống giống Quan Vũ, phóng khoáng, trượng nghĩa. Nam diễn viên cũng từng sáng tác bài hát để cảm ơn công dưỡng dục của mẹ.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)