Cục Cảnh sát Hình sự lên tiếng vụ Minh Béo bị bắt

Google News

Mới đây Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự đã chính thức lên tiếng về vụ diễn viên Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ.

Gần một tuần nay, dư luận trong nước đang rất quan tâm vụ việc diễn viên Minh Béo bị bắt và khởi tố tại Mỹ.
Liên quan đến vụ việc, mới đây Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45 – Bộ Công an) đã chính thức lên tiếng.
Theo đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cho biết đến thời điểm hiện tại, C45 chưa nhận được đề nghị nào về việc phối hợp xác minh thông tin liên quan đến sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ.
Qua vụ việc này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng khuyến cáo người dân, khi sang một nước nào đó thì cần tư vấn, tìm hiểu kỹ luật pháp và những quy định của nước sở tại, cần tuân thủ nghiêm những quy định đó. Có thể cùng một hành vi vi phạm, nhưng mỗi quốc gia có một chế tài xử lý khác nhau, tội danh khác nhau… Khi đến nước nào, hãy chấp hành nghiêm luật pháp của nước đó.
Cuc Canh sat Hinh su len tieng vu Minh Beo bi bat
Sự kiện nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm. 
Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vào sáng ngày 24/3 và hiện bị giam tại nhà tù quận Cam. Anh bị cáo buộc về ba tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.
Minh Béo sẽ phải hầu tòa Mỹ vào lúc 10h ngày 15/4 tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana. Số tiền bảo lãnh để diễn viên hài có thể tại ngoại điều tra là 1 triệu USD (tương đương 22 tỷ đồng).
Chia sẻ về luật pháp Mỹ, ông Andrew nói, Minh Béo dù là công dân nước ngoài phạm tội tại Mỹ nhưng vẫn sẽ bị xét xử theo đúng luật pháp Mỹ. Ngoài ra, Minh Béo cũng không được dẫn độ về Việt Nam để xét xử mà phải chịu án tại Mỹ theo đúng luật. “Theo luật pháp Mỹ, các phạm nhân sẽ ở đây chịu án, ở trong tù cho đến khi nào bản án kết thúc”.
Với tội đặc biệt nghiêm trọng như ấu dâm, sau khi thụ án, những phạm nhân sẽ phải ghi lại tội danh của mình trong hồ sơ vĩnh viễn. Theo ông Andrew, phạm nhân từng phạm tội lạm dụng tình dục cũng sẽ găp phải rất nhiều khó khăn khi tái hòa nhập cuộc sống như không thể kiếm được chỗ ở mới, không được tới gần hay chơi cùng trẻ em, bị cấm lại gần những nơi như công viên, trường học trong phạm vi 1000 feet (305 mét). Bên cạnh đó, phạm nhân ẩu dâm cũng khó có thể kiếm cho mình một công việc thông thường.
Qua xem xét hồ sơ của Minh Béo, với kinh nghiệm của một công tố viên, Ông Andrew đánh giá mức án dành cho tội danh ấu dâm có thể lên đến 10 năm.
Dù Minh Béo mới chỉ có mong muốn chứ chưa hề thực hiện được hành vi đó thì đối với luật pháp Mỹ, anh vẫn bị kết tội như thường.
Ông cũng khẳng định, dù gia đình Minh Béo có cố gắng làm giấy chứng nhận tâm thần cho nam danh hài, thì anh cũng không được miễn an tù mà thay vào đó sẽ phải vào tù của những bệnh nhân tâm thần.
Được biết hiện tại Minh Béo đã gặp được luật sư người Việt Nam. Tuy nhiên danh tính luật sư được giữ bí mật.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)