Cố nghệ sĩ Chí Tài và Vân Quang Long qua đời: Hai người vợ cùng một nỗi đau tột cùng như nhau

Google News

Những ngày lìa xa cõi đời, cả nghệ sĩ Chí Tài và Vân Quang Long điều không có người bạn đời bên cạnh. Điều khiến nhiều người thấy nỗi đau chất chứa quá giống nhau, ra đi cùng một căn bệnh và đến lúc mất không ở cạnh để được nhìn mặt trọn vẹn.

Những ngày cuối năm, một màu đen tang thương lại tiếp tục bao trùm trong showbiz Việt. Chỉ trong tháng 12 này, nhưng đã có ba người nghệ sĩ qua đời: Nghệ sĩ Chí Tài, nhạc sĩ Lam Phương và nam ca sĩ Vân Quang Long. Có lẽ tang thương tiếp tục chồng tang thương. Ở cuối cuộc đời, đau xót nhất cũng chính là nghệ sĩ Chí Tài và Vân Quang Long, khi không có vợ bên cạnh. Cả hai đã qua đời trong sự cô độc mà chính vợ đang ở nơi xa, không ở cùng chồng vì vị trí địa lý.

Sau khi qua đời, nhiều bạn bè và đồng nghiệp lại nhìn lại những câu chuyện không thể tin được như một lời điềm báo trước khi mất. Theo đó, cố nghệ sĩ thực hiện thử thách "đứng một chân trong trạng thái nhắm mắt để đo nguy cơ đột quỵ". Trong clip này, Chí Tài chỉ giữ thăng bằng trong vòng 4-7 giây. "Nếu đứng một chân mà không tới 20 giây là tiềm ẩn nguy cơ bị đột quỵ", là chia sẻ của danh hài.

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau

Hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài trong clip thử thách đo nguy cơ đột quỵ.

Cuộc gọi cuối cùng của Chí Tài với vợ và 2 câu nói báo hiệu điềm gở. Sau khi qua đời, nhiều cư dân mạng xem lại một talkshow phát sóng vào ngày 29/9/2020. Trong show, cố nghệ sĩ Chí Tài có cuộc gọi trò chuyện với vợ.

Điều đáng nói hơn chính là những câu nói đùa trong show đã trở thành những câu nói gỡ và trở thành hiện thực: "Chí Tài lên mây", "gửi anh về cho chị", " làm sao gửi anh về được đây". Thậm chí khi kết thúc chương trình, nam MC còn gửi lời cảm ơn ca sĩ Phương Loan đã đồng hành trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của Chí Tài.

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-2

Cuộc gọi cuối cùng những câu nói như một điềm báo của cố nghệ sĩ.

Ngoài ra, Thúy Nga còn tiết lộ chuyện Chí Tài nhất quyết đòi quay chung video với Hoài Linh trước khi qua đời. Nữ danh hài thuật lại lời kể của nghệ sĩ Hoài Linh: “Trời khiến hay sao ông Chí Tài không bao giờ quay cái về về anh với ông ngồi tâm sự, chia sẻ kỷ niệm với nhau. Tự nhiên trước đó 1 tháng, Chí Tài nói Linh ơi 2 anh em làm việc với nhau mấy chục năm thì mình làm 1 clip để chia sẻ kỷ niệm của 2 anh em từ xưa tới giờ đi. Vừa quay xong không lâu thì ông Chí Tài mất luôn, giống như có sự sắp xếp không hiểu nổi luôn".

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-3

Anh nhất quyết muốn quay video chung với Hoài Linh thời gian gần đây.

Theo đó, Thúy Nga cũng cho biết nghệ sĩ Hoài Linh biết được rất nhiều điềm báo trước khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Tuy nhiên, anh dặn cô không được kể với khán giả, chỉ để anh em thân thiết biết chuyện mà thôi.

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-4

Điều khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và đau xót nhất chính là ngay những giây phút lìa xa cõi đời, cố nghệ sĩ mất không vợ bên cạnh. Khi đó chị bé Heo ở Mỹ, nhưng cố nghệ sĩ Chí Tài lại mất ở Việt Nam. Vì khoảng cách địa lý cũng như dịch bệnh mà tang lễ dễ ra cũng phần khó khăn.

Sau Chí Tài, Vân Quang Long cũng qua đời vì đột quỵ. Cựu thành viên nhóm nhạc 1088 cũng mất vì nguyên nhân tương tự nghệ sĩ Chí Tài là đột quỵ. Theo đó, chị Linh Lan - vợ nam ca sĩ cho biết đang rất đau buồn và hoang mang sau sự ra đi của người chồng. Chị vừa nói chuyện với chồng vào trưa nay, 29-12 (giờ Việt Nam) nhưng chỉ 2 tiếng sau đã nhận được tin dữ từ người cậu ruột của chồng ở Mỹ.

Đến tối 29-12, chị Linh Lan trên đường từ Vĩnh Long về Đồng Tháp, quê của ca sĩ Vân Quang Long, để gặp bố mẹ chồng bàn chuyện lo hậu sự. Vợ của cố ca sĩ xúc động nói: "Ba mẹ anh Long nói sắp xếp đưa anh về Việt Nam, theo ước nguyện của anh. Mấy tháng trước, anh có nhắn là nếu có chuyện gì thì phải đưa anh về Việt Nam. Tôi không biết vì sao anh lại dặn như thế. Mấy tháng trước, anh gọi điện về khóc, nói là bên New York giờ nhiều người chết vì Covid-19 quá rồi, anh rất sợ. Anh nói nếu có chuyện gì, mẹ con cố gắng đưa anh về Việt Nam. Nghe vậy, tôi bảo anh không được nói như vậy. Nếu có chuyện gì cũng phải từ từ giải quyết. Nhưng anh vẫn sợ chết".

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-5

Có lẽ đây cũng là sự điềm gở tiếp của nam ca sĩ nhắn đến vợ, nhưng khi nghe xong "bà mẹ một con" cũng trấn an chồng, dù có chuyện gì cũng bình tĩnh giải quyết, không có chuyện đó xảy ra.

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-6

Theo như được biết tháng 8/2019, Vân Quang Long về Việt Nam để cùng vợ tổ chức sinh nhật cho con gái Helen. Sau đó, tháng 10/2019, anh quay lại Mỹ, từ đó đến nay chưa từng về Việt Nam. Thậm chí, tháng 8 năm nay, anh rất muốn về Việt Nam thăm vợ con nhưng không thành.

Và cũng mới đây, khi ông xã qua đời chị Linh Lan lại nhớ câu chuyện những ngày qua. Con gái liên tục khóc 1 - 2 giờ sáng đòi đi tìm ba, nhóc tỳ còn thốt hoảng hốt: "Ba tiêu rồi", dù chỉ 2 tuổi nhưng những lời nói đó khiến bà mẹ trẻ đau đớn tột cùng. Chia sẻ trên trang cá nhân, chị kể suốt một tuần qua, bé Helen (con gái của Vân Quang Long và chị) luôn miệng khóc, đòi đi tìm cha. Trong video, chị còn cười mắng yêu con gái: "1 - 2 giờ sáng rồi kiếm ba gì giờ này?".

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-7

Con gái Vân Quang Long khóc mếu máo đòi đi tìm ba khiến nhiều người không khỏi thương xót.

"Sao em lại ngu ngốc như vậy. Em đã không biết anh sẽ ra đi mãi mãi. Sao ông Trời lại cướp đi mạng sống của ba Helen để bé mới 2 tuổi đã mất ba? Một năm rồi, Helen không được gặp ba, giờ mãi mãi không thể nào gặp ba nữa rồi", chị viết trên trang cá nhân.

Co nghe si Chi Tai va Van Quang Long qua doi: Hai nguoi vo cung mot noi dau tot cung nhu nhau-Hinh-8

Vì cuộc sống mưu sinh nên nam ca sĩ chưa thể đón vợ con qua Mỹ được. Nên khi Vân Quang Long qua đời, cũng giống cố nghệ sĩ Chí Tài, không có vợ ở bên. Điều khiến nhiều người thương xót nhất giờ phải tìm mọi cách để đưa linh cữu của anh về Việt Nam cho vợ con nhìn mặt lần cuối.

Theo Linh/Công Lý XH

>> xem thêm

Bình luận(0)