Chiến Thắng: “Tôi tự tin khi yêu vợ trẻ kém 15 tuổi”

Google News

Nam diễn viên Chiến Thắng cho hay anh là người rất tâm lý và tự tin trong chuyện tình yêu với người vợ 9X.

Nam diễn viên hài Chiến Thắng vừa chào đón con trai nặng 3,5kg vào ngày 5.6 vừa qua. Anh và bà xã Thu Ngọc trải qua những thăng trầm trong cuộc sống sau khi tái hợp. Đón cậu con trai là con thứ tư trong cuộc đời làm cha, danh hài Chiến Thắng không khỏi xúc động và hạnh phúc. Trước khi đến với Thu Ngọc, anh có ba con riêng với hai người vợ trước.
 Chiến Thắng kết hôn cùng người vợ hiện tại vào cuối năm 2016. Hai người tái hợp sau 3 tháng ly hôn vào tháng 9.2017
"Bế con trên tay, tôi xúc động muốn khóc"
- Không phải lần đầu tiên có con nhưng cảm xúc của anh trong lần lên chức bố này như thế nào?
Mỗi lần được đón con trên tay, tôi lại có những cảm xúc khác nhau. Lần này là một niềm vui có đôi chút khác mọi lần, bởi bản thân tôi đã trải qua không ít sóng gió mới có được hạnh phúc này. Đây là cảm xúc vừa là niềm vui vừa có chút tự hào, xen lẫn một cảm giác khó tả.
- Cảm giác của anh thế nào khi lần đầu tiên bế bé trên tay?
- Lúc buổi sáng hôm đó, tôi đưa bà xã vào bệnh viện làm thủ tục nhập viện. Sau khi làm xong thủ tục, tôi phải quay ra xe, đi quay phim tiếp vì lịch trình đã lên sẵn. Mình đã nhận lời với ê-kíp rồi, lại là vai chính nên vì trách nhiệm, không thể bỏ dở. Bà xã cũng động viên tôi: “Chồng cứ đi đi, ở đây đã có bà ngoại và mọi người”. Mặc dù đi quay ở nơi xa, nhưng tâm trí tôi vẫn hướng về vợ và con mới sinh. Khi quay xong hôm đó, tôi vội vã trở lại bệnh viện. Được bế con trên tay, tôi xúc động muốn khóc. Tôi bế con vào lòng, vừa hạnh phúc vừa cảm nhận được tình cảm con dành cho tôi. Bé nắm lấy hai ngón tay tôi như muốn trò chuyện. Tôi cười bảo với vợ: “Đây này mẹ, con đang nắm tay bố này”. Như chia sẻ của mọi người, khi nhìn thấy bé, ai cũng bảo giống bố nhiều hơn. Bé giống bố nhiều ở khuôn mặt, còn giống mẹ nhiều ở phần tóc tốt và đen.
- Anh và bà xã phải lựa chọn ra sao khi quyết định chọn tên cho con?
- Thực ra vợ chồng tôi khá đắn đo trước khi lựa chọn đặt tên con là Nguyễn Trí Khôi. Trí nghĩa là có trí thức, Khôi mang hai hàm nghĩa, vừa là khôi ngô tuấn tú vừa là khôi hài, vui vẻ. Hai vợ chồng đưa ra một loạt tên nhưng cuối cùng, tôi quyết định đặt tên con là Nguyễn Trí Khôi. Con đầu của tôi là Trí Bảo nên hai anh em cùng có tên đệm là Trí. Tôi muốn chọn cái tên nó vừa có ý nghĩa vừa ấn tượng.
- Anh sắp xếp công việc ra sao để chăm sóc bà xã?
- Từ hôm bà xã sinh tới giờ, ngày nào tôi cũng phải đi quay hình. Tới giờ trưa, mọi người rủ đi ăn cơm, tôi lại từ chối nói phải về với vợ con, đầu giờ chiều lại quay lên ghi hình tiếp. Mỗi ngày đi tầm hơn trăm cây số.
"Tôi tự tin khi yêu vợ kém 15 tuổi"
- Vợ kém anh 15 tuổi, chị ở lứa tuổi 9X còn anh là thế hệ 7X. Anh lo lắng gì về những bất đồng nếu có trong việc chăm sóc, dạy dỗ con về sau?
- Đối với tôi, điều đó rất đơn giản. Tôi là người sống rất tâm lý. Ngay cả với các con tôi, chúng cũng rất thích tâm sự với bố. Tôi vẫn hay bảo với vợ: “Đối với các con, anh không bao giờ mắng chửi”. Nếu các con sai, tôi chỉ nói rất nhẹ nhàng, nhắc nhở con làm cái này chưa được, nói để con hiểu nếu làm thế bố mẹ sẽ buồn. Các con tôi không bao giờ nói tục chửi bậy vì cách giáo dục trong gia đình không theo hướng roi vọt hay mắng chửi.
Điều tôi tự hào nhất là các con đều ngoan, không đua đòi, không chạy theo trào lưu cứ bố mẹ có điều kiện là hay vòi vĩnh. Những lúc đưa con đi chơi, tôi hay để ý xem con có hay đòi mua gì không. Bé gái Thảo My 7 tuổi muốn mua đồ gì lại hay hỏi trước xem có nhiều tiền không, có được giảm giá không, rồi mới cho bố mẹ mua. Khi biết gia đình có thêm thành viên, các con tôi hỏi thăm suốt, xem mẹ và em bé có khỏe không.
- Anh thấy bản thân thay đổi ra sao khi hai vợ chồng anh tái hợp và có thêm tin vui?
- Tôi thấy mình sống có trách nhiệm hơn, yêu đời hơn.
- Anh có gặp trở ngại gì khi yêu và lấy một người vợ trẻ kém 15 tuổi?
- Tôi đủ tự tin khi yêu một người vợ trẻ. Tôi là người tâm lý, hơn nữa làm nghề diễn viên càng cần phải hiểu được nhân vật trong phim hay kịch. Từ đó, tôi nắm bắt được tâm lý, hiểu được người vợ kém hơn mình nhiều tuổi. Khoảng cách tuổi tác đó không khiến tôi tôi gặp khó khan gì từ phía nhà vợ. Bản thân mình càng tạo sự gần gũi thì càng xóa bỏ khoảng cách. Mọi thứ đều do mình hết, càng khéo càng tâm lý bao nhiêu, càng dễ gần mọi người bấy nhiêu.
- Gia đình nhà vợ có suy nghĩ gì về quá khứ nhiều lần đò của anh?
- Bố mẹ vợ coi tôi như con trai ruột trong nhà. Có gì cũng đều chia sẻ, rất tin tưởng tôi. Lúc đầu khi tôi mới quen bà xã bây giờ, gia đình nhà vợ cũng lăn tăn, xem tại sao quá khứ tôi lại như thế. Khi tiếp xúc với tôi chỉ qua một vài lần, mọi người đã hiểu tôi nhiều hơn, và tự hỏi sao tôi là một người tốt lại cứ phải long đong trong tình yêu.
- Bà xã có ảnh hưởng như thế nào tới anh trong sự nghiệp diễn xuất?
- Vợ tôi là người hiểu cho công việc diễn viên dù cô ấy không phải hoạt động trong showbiz. Nhiều lúc tôi đi diễn về, vợ thường khen tôi. Cô ấy là người khéo léo, tâm lý, nhiều lần động viên tôi: “Vai diễn nó phải như thế. Kịch bản phải thế mới hay và độc”. Cô ấy không ngăn cản tôi đóng những cảnh diễn tình tứ với bạn diễn nữ.
Bởi cô ấy hiểu, nếu một diễn viên cứ từ chối suốt ngày những cảnh bắt buộc phải có trong kịch bản, thì chẳng thể khá lên được. Vợ tôi rất thông cảm và hiểu cho tôi. Nhiều lúc đưa kịch bản mình viết cho cô ấy xem, vợ cũng khen tôi. Điều tôi tự hào nhất ở bà xã là cô ấy rất yêu thương con chồng, đồng thuận với chồng trong mọi công việc.
Theo Thu Vũ/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)