Ca sĩ thần tượng Hàn Quốc: nổi tiếng liền với tai tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nhóm anti-fan vừa đăng ảnh cáo phó nhóm nhạc thần tượng EXO đi kèm băng tang và những lời lẽ độc địa đã gây sôi sục trong cộng đồng fan hâm mộ Kpop.

Theo trang Soompi, việc phỉ báng hình ảnh và tấn công bằng những lời lẽ cay độc là điều thường thấy đối với các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Khi một nhóm nhạc thần tượng mới ra đời, việc tăng số lượng fan hâm mộ cũng đồng nghĩa với việc có thêm vô số những người ghét. Tuy nhiên, luôn có một ranh giới giữa những ý kiến ghét bỏ cá nhân và việc bị gọi là quấy rối, ranh giới đó giờ đây có lẽ đã bị cộng đồng anti-fan (anti: chống lại, ghét bỏ) của EXO cố vượt qua.
Ca si than tuong Han Quoc: noi tieng lien voi tai tieng
 Nhóm nhạc thần tượng EXO.
Gần đây, một nhóm anti-fan được mệnh danh là “Ga Mang So” (theo tiếng Hàn là cụm viết tắt của từ “âm thanh tuyệt mệnh của Kpop”) đã có những thông báo mang tính thách thức các fan hâm mộ và công ty quản lý của nhóm nhạc EXO nói riêng và nhiều nhóm nhạc thần tượng khác nói chung. Nhóm này viết: “Quán cà phê của chúng tôi được lập ra để thỏa mãn cảm xúc của các thành viên anti, vì vậy chúng tôi rất vui lòng và không ngần ngại chỉ trích EXO, fan và cha mẹ của chúng”.
Ca si than tuong Han Quoc: noi tieng lien voi tai tieng-Hinh-2
 Ảnh cáo phó anti-fan đăng tải trên trang anti-cafe.
Trong các bài viết mà nhóm anti-fan trên trang café được đăng tải, hình ảnh các thành viên nhóm nhạc thần tượng đang rất nổi tiếng tại Hàn Quốc và Trung Quốc EXO bị ghép với ảnh cáo phó và băng tang. 
Ca si than tuong Han Quoc: noi tieng lien voi tai tieng-Hinh-3
 Trang cafe của cộng đồng anti Ga Mang So.

Năm ngoái, nhóm nhạc này đã bị dính vào vụ tranh cãi liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của các thành viên. Theo luật pháp tại Hàn, những người đàn ông đến tuổi trưởng thành đều phải dành thời gian gần 2 năm tham gia nghĩa vụ quân sự. Theo nguồn tin, cộng đồng người hâm mộ của EXO đã kiến nghị yêu cầu miễn giảm việc thực thi nghĩa vụ quân sự với các thành viên. Thậm chí có fan còn tự gây tổn thương cho chính mình để đe dọa cơ quan chức trách. Mới đây, một trong những kẻ giả danh fan của nhóm làm những việc này đã đứng ra nhận trách nhiệm: “Tôi đã photoshop các hình ảnh fan của EXO tự làm tổn thương bản thân. Trông nó giống thật đấy chứ? Nó có lẽ đã nhận được hàng chục ngàn lượt xem trên nhiều trang web. Khen tôi đi nào”.

Không thể công nhận làng giải trí xứ Hàn thành công là nhờ vào công cụ quảng bá tuyệt vời của các công ty giải trí dành cho các nhóm nhạc thần tượng. Nhưng càng nổi tiếng, mỗi thành viên cũng nên tự trang bị cho mình bản lĩnh bản lĩnh “thép” để đương đầu với không ít những bình luận cay độc dành cho họ và thậm chí cả gia đình người thân của họ.
Mai Hiên (Theo Soompi)

Bình luận(0)