Băng giang hồ nào quyền lực và tàn độc nhất "Người phán xử"?

Google News

Phim "Người phán xử" đang tồn tại 3 băng nhóm giang hồ khét tiếng là đế chế Phan Thị (Phan Quân), Thiên Long (Thế "Chột") và Bạch Hổ (Phúc Hô).

Người phán xử là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam về tâm lý tội phim. Phim đặt giang hồ vào vị trí trung tâm để khai thác hành động và diễn biến tâm lý của họ. Để gay cấn, phim đã xây dựng những băng giang hồ đối trọng với phương thức hoạt động riêng biệt và coi nhau như kẻ thù.
Bang giang ho nao quyen luc va tan doc nhat "Nguoi phan xu"?
Phan Quân là người đứng đầu Phan Thị, trong giới giang hồ, ông trùm được biết đến với tư cách: Người phán xử. Ảnh: VFC. 
Đế chế Phan Thị và lá bài hộ mệnh "Người phán xử"
Không giống như những băng nhóm giang hồ khác hoạt động ở khe núi, bìa rừng, tập đoàn Phan Thị có một trụ sở công ty hoành tráng. Ngoài mặt, Phan Thị là một tập đoàn kinh doanh nhưng bên trong là lại một đế chế phi pháp do ông trùm Phan Quân điều hành. 3 chân kiềng của Phan Thị là khai thác mỏ, thương mại vận tải và bảo lãnh kinh doanh.
Vì nói không với ma túy nên Phan Thị có mối quan hệ thân thiết với nhiều quan chức, công an. Để củng cố mối quan hệ này, Phan Quân thường xuyên ủng hộ từ thiện các dự án của tỉnh. Nhưng không ít lần ông trùm lợi dụng quan chức để "cứu" những lô hàng phi pháp, dàn xếp các vụ giết người.
Trong giới giang hồ, ông trùm Phan Quân được biết đến với biệt danh "Người phán xử", đóng vai trò như một quan tòa chuyên phán xử những phi vụ của thế giới ngầm. Phan Quân từng nói với vợ mình là bà Hồ Thu rằng "danh xưng ấy là thần hộ mệnh của Phan Thị trước tất cả băng đảng khác".
Để bảo toàn uy lực của danh xưng này, Phan Quân không ngại phán xử con trai, thậm chí cả vợ mình. Người không thực hiện theo phán quyết của Người phán xử sẽ phải trả giá. Và nếu ai muốn được phán xử lần hai thì cần phải có một người uy thế trong giới đứng ra bảo lãnh.
Trong các băng nhóm giang hồ, đế chế Phan Thị có cách thức hoạt động chuyên nghiệp nhất. Khi Thế "Chột" và Phúc Hô chưa ra tù, tập đoàn của Phan Quân mạnh nhất vùng "nói có người nghe, đe có người sợ". Nhưng ở thời điểm hiện tại, Phan Thị đang phải đối phó với "thù trong giặc ngoài".
Bang giang ho nao quyen luc va tan doc nhat "Nguoi phan xu"?-Hinh-2
Thế "Chột" được mệnh danh là "lão bạo chúa" trong giới giang hồ. 
Băng Thiên Long và chiêu "rắn tuôn nọc độc"
Băng Thiên Long được thành lập trước đế chế Phan Thị nhiều năm. Khi Thế "Chột" đã ở vị trị đầu trùm của băng hồi đó, Phan Quân mới chỉ là thành viên của băng Thần Ưng đang dần lớn mạnh. Để học hỏi cách điều hành của Thế "Chột", Phan Quân đã gia nhập băng Thiên Long.
Nhưng khi băng Thiên Long bị công an bắt, chỉ có Phan Quân và Lương Bổng thoát nạn. Theo Lương Bổng, ông trùm Phan Quân đã kịp học được bài tủ của Thế "Chột" là tạo vỏ bọc, giấu mặt, giữ sạch hai bàn tay. Nhờ vậy, Phan Quân không vướng vào vòng lao lý.
Thế "Chột" luôn nghĩ rằng đã bị Phan Quân phản bội và nuôi hận thù suốt nhiều năm ở trong tù. Ngay khi ra tù, "lão bạo chúa" đã tìm đủ mọi cách để xây dựng lại cơ nghiệp của mình.
Thiên Long hoạt động bằng cách bảo lãnh kinh doanh, buôn lậu, buôn ma túy.
Ngoài ra để đối phó với Phan Thị, Thế "Chột" dùng một chiêu độc là cài cắm người vào trong đế chế của "Người phán xử" và mua chuộc những đàn em của Phan Quân. Chia sẻ với Zing.vn, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết đây là chiêu "rắn tuôn nọc độc".
"Bằng nọc độc nguy hiểm, Thế "Chột" đã lôi kéo được nhiều tay chân ở tập đoàn Phan Thị. Thế "Chột" cũng chọn cách ẩn mình trong bóng tối và đặt Phan Quân ở thế ánh sáng. Càng về cuối phim cuộc đối đầu giữa Thiên Long và Phan Thị ngày càng gay cấn", nam nghệ sĩ nói thêm.
Bang giang ho nao quyen luc va tan doc nhat "Nguoi phan xu"?-Hinh-3
 Phúc Hô là kẻ đứng đầu băng Bạch Bổ, nổi tiếng là tàn nhẫn.
Băng Bạch Hổ - "tàn độc nhất" trong giới giang hồ
Giang hồ đứng đầu băng Bạch Hổ là Phúc Hô. Ngoại hình của Phúc Hô trẻ hơn cả Thế "Chột" và Phan Quân nhưng giã tâm và sự tàn độc thì không hề kém. Trước khi đi tù 7 năm, Bạch Hổ đã có một vị thế mà ông trùm Phan Quân phải kiêng nể.
Hồi đó, vì yêu Mỹ Hạnh - em gái của Tuấn Tú - Phúc Hô đã giở trò đồi bại. Mỹ Hạnh nhiều lần tự tử sau khi bị hãm hiếp nhưng bất thành, để báo thù cho em gái, cặp song sát Tuấn Tú - vốn là người của Phan Thị đã đến đất của Bạch Hổ để báo thù, rửa hận.
Khi cuộc ẩu đả sắp sửa xảy ra, Phan Quân đã xuất hiện chen ngang và đứng ra làm người phán xử. Trước khi phán xử, Phan Quân gặp Phúc Hô để thương thảo. Ông trùm đồng ý cho Phúc Hô được cưới Mỹ Hạnh với điều kiện Phúc Hô phải giao toàn quyền khu đất mỏ đang tranh chấp. Phúc Hô đồng ý.
Nhưng khi ông trùm Phan Quân đã phán xử đúng theo nguyện vọng, Phúc Hô lại lật lọng. Vì sự bội tín này, Phan Quân đã quyết định bắt tay với Vũ Bắc đưa Phúc Hô vào tù, đó là lý do kẻ đứng đầu băng Bạch Hổ phải ở trại giam nhiều năm trời và chỉ mới ra tù được vài ngày.
Trong những diễn viên một vài tập gần đây, không khó để nhận ra sự lớn mạnh của Bạch Hổ. Anh em Huy Kình - Huy Bá cũng đang muốn đầu quân cho Phúc Hô để đối đầu với Phan Thị.
Phương thức hoạt động của Bạch Hổ là cát cứ một vùng đất, bão lãnh kinh doanh và buôn hàng trắng. Tuy cũng đối đầu với ông trùm Phan Quân nhưng Phúc Hô không dùng chiêu "rắn phun nọc độc" và không hoạt động trong bóng tối.
Bạch Hổ công khai hoạt động trước tai mắt của "Người phán xử", thậm chí còn sẵn sàng gọi điện cho Phan Quân để hẹn gặp. Huy Kình từng tuyên bố rằng "trong giới giang hồ, Phúc Hô nổi tiếng là tàn độc bậc nhất". Sự xuất hiện của Phúc Hô và băng Bạch Hổ được dự báo sẽ làm tình tiết và nội dung phim Người phán xử thêm gay cấn, bất ngờ.
Theo Quang Đức/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)