Bậc thầy kiếm pháp trong Star Wars qua đời ở tuổi 89

Google News

Bob Anderson là diễn viên thể hiện những màn đấu kiếm đẹp mắt trong hai sê ri phim Star Wars và Lord of the Rings

- Là một tay kiếm cừ khôi từng tham gia Olympic, Bob Anderson còn được biết đến với vai trò diễn viên thể hiện những màn đấu kiếm đẹp mắt trong hai sê ri phim Star Wars và Lord of the Rings.

Theo Học viện đấu kiếm hoàng gia Anh (BAF), Bob Anderson đã qua đời trong ngày đầu năm mới ở tuổi 89 tại một bệnh viện ở Anh.

Trong những phần đầu của Star War, vai phản diện Darth Vader do 3 người thể hiện: diễn viên chính là David Prowse, còn phần giọng của nghệ sĩ James Earl Jones và phần đấu kiếm là của Bob Anderson. Tuy nhiên, vai trò của bậc thầy đấu kiếm này không được công khai vì thế nhiều người hâm mộ không biết tới những đóng góp của Anderson trong Star Wars.

Bob Anderson từng huấn luyện rất nhiều diễn viên trong các màn đầu kiếm.
Bob Anderson từng huấn luyện rất nhiều diễn viên trong các màn đầu kiếm.
Phải đến năm 1983, trong một lần phỏng vấn, diễn viên Mark Hamill (người vào vai Luke Skywalker trong Star Wars) mới tiết lộ: "Bob Anderson mới thực sự là người đóng Vader trong những cảnh chiến đấu".

"Điều đó luôn được coi là một bí mật, nhưng nó thật không công bằng", Hamill chia sẻ trên tạp chí Starlog. "Bob đã làm việc rất vất vả và những đóng góp của ông ấy xứng đáng được thừa nhận. Thật nực cười nếu giữ mãi một điều không tưởng là vai Vader chỉ do một người đóng".

Anderson từng phục vụ trong lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh trong Thế chiến thứ hai và là đại diện của Anh tham gia Olympic 1952 ở bộ môn đấu kiếm. Ông cũng đã từng dự giải Vô địch thế giới năm 1950, 1953.

Anderson bắt đầu sự nghiệp đóng thế trong các màn đấu kiếm cũng như huấn luyện cho các diễn viên từ năm 1952.

Từ đó, ông trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án phim lớn, trong đó có cả hai phần trong loạt phim về điệp viên 007: From Russia With Love và Die Another Day hoặc một số phim khác như The Legend of Zorro, the Lord of the Rings.

Hải Anh (theo Guardian)

Bình luận(0)