6 năm vò võ nuôi con một mình của Ngọc Châu 'Mây Trắng'

Google News

Ca sĩ Ngọc Châu, thành viên nhóm Mây Trắng, trải qua những ngày vất vả khi phải bán trái cây online kiếm tiền nuôi con sau ly hôn.

- Đến nay, đâu là bước ngoặt quan trọng thay đổi hoàn toàn cuộc đời chị?
- Kết hôn hay ly hôn, với tôi, đều là những cột mốc quan trọng khiến cuộc đời mình rẽ sang một hướng khác. Năm 2013, sau khi sinh bé Gấu, tôi quyết định chấm dứt việc chung sống với chồng cũ và đưa con về nhà riêng ở quận 7, TP HCM. Được một thời gian, vì cần người hỗ trợ chăm con và nhiều thứ bất tiện, tôi dọn đến sống cùng bố mẹ ruột. Kể từ đó tới nay, tôi làm mẹ đơn thân.
6 nam vo vo nuoi con mot minh cua Ngoc Chau 'May Trang'
 Ngọc Châu làm mẹ đơn thân đã 6 năm.
- Chị đối mặt những áp lực gì khi vừa sinh con một thời gian ngắn đã đổ vỡ hôn nhân?
- Đó là quãng thời gian kinh khủng với tôi. Tôi khóc hàng ngày, lúc nào cũng cầu nguyện khó khăn chóng qua để hai mẹ con được sống một cuộc đời yên ổn.
Bé Gấu khi mới sinh cơ thể yếu, thường xuyên phải nhập viện. Mỗi ngày, tôi tắm và thay đồ cho con không biết bao nhiêu lần vì cứ bế lên là con trớ. Mẹ tôi thương con gái, cần mẫn phụ tôi chăm cháu nhưng tính hay càm ràm. Tôi stress nhưng không dám kêu ca và chẳng có ai để chia sẻ nên chỉ biết chọn lúc con ngủ mà ngồi khóc.
Đổ vỡ hôn nhân không phải chuyện dễ vượt qua, nhất là với phụ nữ sau sinh. Nhưng bây giờ tôi ổn rồi nên không muốn nhắc lại chuyện cũ.
- Lúc đó mẹ con chị sống dựa vào nguồn tài chính nào?
- Tôi dành dụm được một khoản sau nhiều năm đi hát, nhưng biết rằng chẳng cầm cự được lâu nên nghĩ cách kiếm thêm. Lúc ấy Gấu còn nhỏ, lại yếu ớt, tôi không muốn xa con nên tìm việc gì có thể làm ở nhà, vừa chăm con, vừa tăng thu nhập. Một người chị bỏ mối trái cây cho tôi bán online, tôi nhận lời ngay. Khách hàng của tôi phần lớn là người thân, bạn bè, họ thương nên mua ủng hộ. Tôi địu con sau lưng, chạy xe đi giao từng bịch trái cây đến tận nhà cho khách.
- Cảm giác lúc đó của chị thế nào?
- Tôi thấy mình khổ quá. Số tôi kém may mắn thì làm gì cũng không thuận. Lúc đó, mỗi ngày tôi chỉ ngủ 3-4 tiếng, mắt sưng húp, người lờ đờ. Khi mang bầu Gấu tôi tăng 26 kg, vậy mà sinh xong còn gầy hơn lúc con gái.
Nhiều người hỏi tôi "là nghệ sĩ mà đi bán trái cây, có ngại không?", thật lòng tôi không ngại. Khi ấy tôi là trụ cột kinh tế của gia đình, áp lực kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi bé Gấu khiến tôi chẳng còn thì giờ mà nghĩ ngợi. Tôi chỉ mong từng ngày cho con lớn nhanh để yên tâm bắt đầu lại sự nghiệp.
- Tại sao chị không chọn một người đàn ông để san sẻ khó khăn, thay vì cố gắng xoay xở một mình?
- Lúc vất vả nhất tôi cũng không có ý định tìm một ai đó để dựa vào. Sau ly hôn, tôi mất niềm tin vào tình yêu và trở nên thận trọng tới mức lúc nào cũng "phòng thủ". Với những người theo đuổi, tôi luôn quan sát, nếu thấy những dấu hiệu bất ổn sẽ lập tức dừng lại. Tôi không trốn tránh những mối duyên lành nhưng thật sự tự ti và hy vọng mình sẽ không còn lận đận trong chuyện tình cảm.
6 nam vo vo nuoi con mot minh cua Ngoc Chau 'May Trang'-Hinh-2
 Ca sĩ Ngọc Châu ở tuổi 35.
- Từ khi nào cuộc sống của mẹ con chị bắt đầu thay đổi theo hướng tích cực?
- Lúc Gấu được hai tuổi (năm 2015), bé cứng cáp và ít ốm nên tôi gửi con cho mẹ trông để xây dựng lại nhóm Mây Trắng. Cuộc sống của hai mẹ con tôi dần khá hơn.
- Hành trình gây dựng lại Mây Trắng - nhóm nhạc từng được yêu thích cách đây 20 năm - có gì khó khăn?
- Các thành viên cũ của Mây Trắng hiện đã tách ra hát solo hoặc giải nghệ. Chỉ còn tôi duy trì nhóm nên bước đầu phải tuyển người. Tôi mất vài tháng tìm kiếm nhưng không ai phù hợp, có lúc nản chí muốn bỏ cuộc, đêm về lại khóc và nghĩ vì sao mình làm gì cũng không thuận lợi. May mắn đến cuối lại gặp được Ngọc Trâm và An Nhiên, ba chị em hợp sức làm việc.
- Là thành viên duy nhất gắn bó với Mây Trắng cả thời kỳ đỉnh cao lẫn lúc nhóm nhạc không còn được chú ý như trước nữa, chị cảm nhận thế nào?
- Mây Trắng từng có một thời hoàng kim vào năm những 2000, khi đi đâu cũng được khán giả yêu mến và chào đón. Lúc đó chúng tôi thực sự là những ngôi sao, là thần tượng của khán giả trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học trò. Bây giờ, nhóm giảm sức hút, lời mời chạy show không còn nhiều và khi gặp lại những đồng nghiệp cũ từng thân thiết, bị họ ngó lơ, tôi hụt hẫng lắm. Tôi nản lòng, trộm nghĩ sao nghề này bạc quá. Nhưng tôi không có nhiều lựa chọn ngoài cố gắng. Cũng may hai bạn Trâm và Nhiên rất chăm chỉ nên chúng tôi dần ổn.
- Tại sao chị không định hướng hát solo mà cố gắng duy trì nhóm nhạc?
- Trước đây tôi không phải thành viên nổi bật trong nhóm Mây Trắng và hiện tại càng không dám so với lớp ca sĩ trẻ về ngoại hình, giọng hát, tài năng. Tôi nghĩ mình hợp với vị trí hiện tại nên an phận với nhóm thôi.
- Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại không?
- Thu nhập từ việc đi hát chưa nhiều nhưng tôi không phải người tiêu xài hoang phí, chẳng dùng đồ hiệu hay ăn chơi xa hoa nên cuộc sống cũng tạm đủ. Hiện tôi được thỏa mãn với đam mê của mình, được hát, làm đẹp và thỉnh thoảng đi đây đó... Có thể với người giàu, cuộc sống của tôi là khó khăn, nhưng với tôi vẫn là may mắn rất lớn, nhất là sau hai năm vất vả mà nghĩ lại tôi vẫn thấy sợ.
6 nam vo vo nuoi con mot minh cua Ngoc Chau 'May Trang'-Hinh-3
Nhóm Mây Trắng hiện tại gồm Ngọc Châu, Ngọc Trâm và An Nhiên. 
Theo PV/Ngôi sao

>> xem thêm

Bình luận(0)