216 triệu USD và sự tiếc nuối của Châu Tinh Trì

Google News

"Tân vua hài kịch" chỉ xếp thứ ba trong ngày đầu ra rạp. Hơn thế nữa, phim cũng không được đánh giá cao như bản phim năm 1999.
 

Ngày 5/2 (mùng 1 Tết) là ngày bắt đầu cuộc cạnh tranh về doanh thu phòng vé giữa các tên tuổi lớn của điện ảnh Trung Quốc. Thành Long, Ngô Kinh, Châu Tinh Trì, Hoàng Bột, Thẩm Đằng cùng được kỳ vọng tạo nên cơn sốt phòng vé trong dịp đầu xuân. Theo Douban, Tết cũng là cơ hội các phim nội địa dễ kiếm doanh thu nhất.
216 triệu USD là tổng doanh thu ngày đầu của các rạp chiếu tại Trung Quốc. Số liệu do China Box Office công bố, tính đến 21h30 ngày 5/2.
Crazy Alien khẳng định vị trí
Crazy Alien của đạo diễn Ninh Hạo là phim được nhắc đến nhiều nhất sau ngày ra rạp mùng 1 Tết. Phim thu về 55 triệu USD ngay trong ngày đầu tiên. Sina cho biết tác phẩm hài viễn tưởng thu hút hơn 28% khán giả cả nước đến rạp.
216 trieu USD va su tiec nuoi cua Chau Tinh Tri
 Crazy Alien của Thẩm Đằng, Hoàng Bột dẫn đầu doanh thu phòng vé Trung Quốc ngay ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

Crazy Alien là câu chuyện về hai anh em thân thiết cùng hợp tác kinh doanh và thường thua lỗ. Cuộc đời của họ đối diện bước ngoặt khi đụng độ những vị khách ngoài ý muốn. Đối thủ từ ngoài trái đất và hai gã nghèo Trung Quốc được khen ngợi đã mang lại câu chuyện mới lạ vui vẻ trong dịp đầu xuân. Trên Maoyan phim được chấm 8,6 điểm, 6,7 điểm là con số do độc giả Douban đánh giá.
Khán giả thích thú với sự “điên” của Ninh Hạo. Công ty Huanxi Media đặt chỉ tiêu 415 triệu USD cho phim sau đợt công chiếu dịp Tết Kỷ Hợi.
216 trieu USD va su tiec nuoi cua Chau Tinh Tri-Hinh-2
Phim đứng thứ hai về doanh thu ngày đầu ra rạp do Hàn Hàn thực hiện, Thẩm Đằng đóng chính. 

Ở vị trí thứ hai là phim Peagsus của Hàn Hàn. Phim thu về 47,4 triệu USD. Câu chuyện về một nhà vô địch đua xe trở lại đường đua sau quãng thời gian giải nghệ được đánh giá đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Trên Maoyan, phim được chấm tới 9 điểm. Douban rất khó tính nhưng cũng chấm phim mức 7,2 điểm.
Trong khi đó, tác phẩm được kỳ vọng mang lại doanh thu khủng của Châu Tinh Trì, Tân vua hài kịch, lại chỉ thu về 40,2 triệu USD. Phim đứng ở vị trí thứ ba trong ngày đầu ra rạp.
Những vị trí sau đó trong Top phim ra mắt tại Trung Quốc là phim của Ngô Kinh (đạt 30,3 triệu USD, bao gồm cả doanh số đặt trước), phim hoạt hình Boonie Bears: Blast into the Past (11 triệu USD), Đại chiến âm dương của Thành Long xếp ở vị trí thứ 6 với 10 triệu USD doanh thu, Integrity đứng ở vị trí thứ 7 khi thu về 8,5 triệu USD. Những phim ra mắt còn lại có tổng thu khoảng 10 triệu USD.
Châu Tinh Trì đuối sức, Ngô Kinh mới đáng kỳ vọng
Nhiều khán giả đặt câu hỏi: “Liệu phim của Châu Tinh Trì có cơ chuyển mình trong những ngày tới?”. Thực tế, tại Trung Quốc, doanh thu ngày đầu chưa phản ánh chính xác xu thế lợi nhuận trong tương lai. Phim hoàn toàn có thể bứt tốc tiến xa khi nếu được khán giả ca ngợi về nội dung.
Điệp vụ Biển Đỏ từng là phim ra mắt với doanh số èo uột. Nhưng cuối đợt chiếu, phim lọt Top các tác phẩm ăn khách nhất lịch sử.
216 trieu USD va su tiec nuoi cua Chau Tinh Tri-Hinh-3
Phim của Châu Tinh Trì không tạo ra yếu tố mới lạ so với bản phim năm 1999. 

“Câu chuyện này có thể khó xảy ra với Châu Tinh Trì”, cây viết Hoa Khôi trên Diễn đàn điện ảnh bình luận. Tân vua hài kịch nhận được điểm số 8,5 trên Maoyan và chỉ 6,2 trên Douban. Trong khi đó, bản phim ra mắt vào năm 1999 từng được chấm 8,2 điểm trên Douban. Khán giả cho rằng cái dở của Tân vua hài kịch chính là câu chuyện mô típ cũ.
“Không có tình tiết mới, vẫn là phim như được xào nấu từ kịch bản cũ. Tôi đã kỳ vọng để rồi thất vọng”, bình luận nhận được hơn 4.250 lượt thích trên Douban.
Diễn xuất của nữ chính Ngạc Tĩnh Văn bị nhận xét không mang lại hiệu ứng lớn như kỳ vọng. Tân vua hài kịch là phim đáng xem nhưng chưa thể khiến khán giả Trung Quốc thỏa mãn.
“Có thể tôi đã kỳ vọng quá nhiều nhưng Tinh Gia cần phải làm được hơn thế. Tân vua hài kịch là một tiếc nuối của Châu Tinh Trì”, một độc giả khác nhận xét.
216 trieu USD va su tiec nuoi cua Chau Tinh Tri-Hinh-4
 Phim của Ngô Kinh đang được chấm điểm rất cao.

Sau ngày đầu ra rạp, Lưu lạc địa cầu mới là phim được kỳ vọng tạo nên cơn sốt mới về doanh số. Lưu lạc địa cầu do đạo diễn Quách Phàm bấm máy, Ngô Kinh, Ngô Mạnh Đạt, Khuất Sở Tiêu đóng chính, là phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Trung Quốc.
Lấy bối cảnh giả tưởng khi Trái đất có nguy cơ bị diệt vong vì mặt trời, một dự án lớn được xây dựng với mục đích đưa người Trái đất đến một ngôi sao khác để trú ngụ.
Trên Douban, phim được chấm tới 8,3 điểm, ở Maoyan điểm số còn vọt lên 9,4. Rời xa những đề tài quen thuộc, Lưu lạc địa cầu mang đến hình ảnh đẹp về vũ trụ bao la. Mà ở đó, con người thật sự nhỏ bé. Bộ phim còn mang lại giá trị nhân văn khi kêu gọi bảo vệ địa cầu.
“Đến rạp vào ngày mùng 1 Tết, tôi đã khóc không thành tiếng giữa rạp phim. Ngay khi phim kết thúc, tôi chỉ muốn đứng dậy và vỗ tay. Ngay 30 phút đầu tiên, tôi đã muốn làm điều đó. Một bộ phim quá xuất sắc. Chúc mừng Ngô Kinh cùng ê-kíp”, bình luận được hơn 700 người yêu thích trên Douban.
Điểm trừ của Lưu lạc địa cầu chính là một số tình tiết khoa trương, phóng đại. Công nghệ kỹ xảo sử dụng trong phim cũng không được đánh giá cao.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)