Tiết lộ bất ngờ: Người Hy Lạp cổ đại tin xác sống tồn tại

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ vừa mới cho hay, người Hy Lạp cổ đại tin rằng xác sống (zombie) tồn tại và chúng thường trồi lên khỏi mộ đi lang thang vào ban đêm.

Theo các chuyên gia khảo cổ, người Hy Lạp cổ đại tin tồn tại xác sống và có nỗi sợ hãi với hiện tượng kỳ dị này. Giới chuyên gia đã tìm thấy một số ngôi mộ với những bộ hài cốt bị đè nặng bằng những tảng đá hay mảnh vỡ của chiếc vò hai quai để giữ những thi thể này nằm yên trong mộ.
Những tài liệu cổ được phát hiện cũng đề cập đến hiện tượng "con ma trở về" để miêu tả sự kiện xác chết người quá cố "đội mồ sống lại" khiến những người còn sống vô cùng sợ hãi.
Tiet lo bat ngo: Nguoi Hy Lap co dai tin xac song ton tai
 Một bộ hài cốt được phát hiện ở Kamarina. 
Tiến sĩ Carrie Sulosky Weaver là nhà khảo cổ học công tác tại ĐH Pittsburgh cho biết: "Người Hy Lạp cổ đại là một nền văn minh đã hoàn toàn chấp nhận hiện tượng siêu nhiên. Những tài liệu cổ đại cho chúng ta thấy niềm tin của người Hy Lạp cổ đại vào điều này. Trong đó, nhiều người trong xã hội tin rằng người chết có thể đi lang thang trên Trái đất. Người Hy Lạp tưởng tượng ra các tình huống như xác chết "đội mồ sống lại", đi lang thang trên đường phố...".
Tiến sĩ Sulosky Weaver cũng tiết lộ những hài cốt được chôn tại một nghĩa địa nằm gần thị trấn ven biển cổ xưa Kamarina ở phía đông nam Sicily cho thấy nỗi sợ hãi của người dân Hy Lạp đối với xác sống.
Thị trấn Kamarina từng là thuộc địa của Hy Lạp và nơi tồn tại nghĩa trang Passo Marinaro được sử dụng từ thế kỷ 5 - 3 TCN.
Các nhà khảo cổ đã khai quật được 2.905 bộ hài cốt tại nghĩa trang trên. Hơn một nửa ngôi mộ trong số đó chứa bình đất nung, tượng nhỏ và tiền xu.
Tuy nhiên, hai trong số những ngôi mộ được phát hiện tại nghĩa trang Passo Marinaro, những bộ hài cốt được chôn cất cẩn thận với đá và những mảnh vỡ bình gốm đè lên trên thi thể để những di hài này không thể "đội mồ sống lại" và xuất hiện trên đường phố.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)