Sự thực giật mình về nữ sát nhân nhỏ tuổi nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Mary Bell là một trong những sát nhân nhí nhỏ tuổi nhất trong lịch sử tội phạm thế giới khi giết hai bé trai nhỏ tuổi hơn lúc 11 tuổi.

Mary Flora Bell sinh ngày 26/5/1957 tại Anh đã giết người năm 1968 khi ra tay sát hại dã man Martin Brown (4 tuổi) và Brian Howe (3 tuổi). Khi phạm tội, Bell mới 11 tuổi. Với hành động giết người ghê rợn ấy, Mary trở thành một trong những sát nhân trẻ tuổi nhất lịch sử tội phạm Anh cũng như thế giới.
Mary là con của một gái điếm có tên Betty, thường xuyên vắng nhà để đến Glasgow "làm việc". Mẹ của Mary sinh bà khi 16 tuổi. Người ta không biết ai là cha của Mary. Betty đã kết hôn với tên tội phạm nghiện ngập nặng là Billy Bell sau khi Mary chào đời được một thời gian. 
Theo lời kể của một số thành viên trong gia đình Betty, người mẹ này đã từng muốn tự tay giết hại con gái và dàn dựng nó như một tai nạn khi Mary mới được vài tuổi.
Mary từng chia sẻ rằng đã bị lạm dụng tình dục nhiều lần. Người mẹ độc ác đã bắt bà phải "tiếp khách" từ khi lên 5 tuổi. Do sinh sống ở môi trường bạo lực, có nhiều tội phạm ở thị trấn Scotswood nên hoàn cảnh sống đã tác động rất lớn đến tính cách Mary.
Sự việc kinh hoàng xảy ra vào một buổi chiều cuối tháng 7/1968 tại thị trấn Scotswood, Đông Bắc nước Anh. Khi đó, bé trai Brian Howe mới lên 3 tuổi bỗng dưng mất tích. Không ai nhìn thấy Brian kể từ chiều. Gia đình Brian đã vội vã đi tìm con. Khi đang đi tìm em, chị gái của Brian là Pat gặp Mary. Mary đã hỏi rằng: “Chị đang tìm Brian phải không?” rồi dẫn Pat đi tìm cậu bé bị mất tích.
Pat cùng Mary đi đến nhiều nơi Brian thường chơi để tìm kiếm nhưng không thấy. Khi đến một khối bê tông lớn, Mary chỉ cho Pat và nói rằng có thể Brian đang chơi ở đó. Tuy nhiên, Pat không tin em mình có thể đi chơi xa đến thế. Thêm vào đó, Pat còn nhớ lại bé trai Martin Brown sống ở trong khu cũng chết bí ẩn tại một căn nhà hoang ở đó. Không tin vào điều đó nên Pat đã bỏ về nhà.
Tuy nhiên, đến buổi tối, cảnh sát thông báo cho gia đình đã tìm thấy thi thể của Brian ở tòa nhà bỏ hoang mà Mary chỉ cho Pat hồi chiều. Thi thể của cậu bé có nhiều vết thâm tím, một phần bộ phận sinh dục bị trầy xước nặng. Nhúm tóc lưa thưa trên đầu nạn nhân bị cắt và vứt ngay bên cạnh. Trước khi bỏ đi, hung thủ đã cố để lại ký hiệu trên bụng nạn nhân khi khắc chữ M bằng dao lam. Cậu bé xấu số trên đã bị bóp cổ đến chết. Tại hiện trường, cảnh sát cũng tìm thấy một cây kéo gãy.
Cảnh sát đã truy tìm những đối tượng khả nghi từ những chứng cứ thu thập được. Sau cùng, Mary lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra khi có những biểu hiện khác thường cũng như đưa ra lời khai bất ngờ đó là nhìn thấy bé trai 8 tuổi đi cùng Brian trước khi cậu bé này chết cũng như thấy cậu bé kia cầm cây kéo gãy. Khi chôn cất Brian, tất cả mọi người đều đau buồn duy chỉ có Mary đứng từ xa và nở nụ cười bí hiểm.
Với lời khai đó, Mary không thể qua mặt được các nhân viên điều tra và cuối cùng đã thú nhận tội ác đã gây ra với Brian và cậu bé Martin Brown trước đó.
Do Mary là sát nhân còn khá nhỏ tuổi và là một trong những trường hợp đặc biệt nên cơ quan chức năng không thể giam bà tại nhà tù thông thường hay bệnh viện thần kinh vì sợ sẽ gây nguy hiểm đến những em bé khác. Cuối cùng, giới chức trách quyết định giam giữ cô bé trong một trường giáo dưỡng dành cho trẻ vị thành niên ở Red Bank Special Unit. Nơi đây, chủ yếu giam cầm các nam thanh thiếu niên. Năm 1980 Mary được thả tự do và không còn độc ác như xưa. Bà trở lại cuộc sống bình thường, hẹn hò, kết hôn và sinh con. Tuy nhiên, do lo sợ con mình khi sinh ra sẽ bị người đời khinh khi nên Mary từng có ý định dùng kéo đâm vào bụng mình nhưng rồi từ bỏ ý nghĩ đó. Để Mary và gia đình có cuộc sống mới, chính quyền Anh đã sắp đặt cho bà danh tính mới và sống ở một nơi mới.
Tâm Anh (theo CL)

Bình luận(0)