Sự thật rùng rợn về việc chôn cất thời xưa

Google News

(Kiến Thức) - Nhà thờ Enon, Anh từng là nơi yên nghỉ của hàng ngàn người bên dưới sàn nhà nhưng nơi đây cũng ẩn dấu một sự thật khủng khiếp.

Vào thời xưa, trước khi nghĩa trang được xây dựng thành khu riêng biệt, người dân thường chôn cất người quá cố ở trong khu nghĩa địa của nhà thờ tại Anh. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các nhà thờ. Một trong những nơi yên nghỉ của người quá cố ở xứ sở sương mù thời xưa là nhà thờ Enon.
Khi đó, nhà thuyết giáo của nhà thờ Enon đã đồng ý chôn cất người chết bên dưới sàn nhà (tầng hầm) do được một số lợi ích. Trung bình, mỗi tuần có khoảng 30 thi thể được đem đến đây. Khi dưới sàn nhà thờ chứa hơn 12.000 thi thể, nơi đây buộc phải xếp chồng thi thể người chết lên trên trần nhà.
Khi nhà thờ Enon không còn chỗ trống, chức sắc ở đây đã lén mang những thi thể ra sông Thames.
Vào những ngày người dân đến cầu nguyện, họ bị ngất xỉu do ngửi thấy mùi xác chết từ dưới sàn nhà bốc lên. Thêm vào đó, trẻ em bị ám ảnh về câu chuyện những xác chết bay lượn phía trên khi đến nhà thờ làm lễ ngày Chủ Nhật.
Đến khi sàn và trần của nhà thờ Enon đã chật kín, không còn nơi để thi hài người quá cố, những xác chết được xếp lên xe bò rồi chở ra đổ ở sông Thames.
Thỉnh thoảng, một số phần thi thể người quá cố rơi ra khỏi xe và người dân địa phương tìm thấy hộp sọ nằm rải rác trên đường. Khi chính quyền phát hiện hành động phi đạo đức của nhà thờ Enon, họ đã cho đóng cửa nơi đây.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)